หลังจากที่เปิดตัว All New Ford Everest มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างสูง อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่
อยากได้เวอร์ชั่นสปอร์ต หรืออยากเล่นตัวขับเคลื่อน 2 ล้อ ก็มีรุ่น Sport เป็นทางเลือก ประเดิมด้วยอุปกรณ์
ที่ครบครัน ตกแต่งให้ดูดุดันกว่ารุ่นท็อปในราคาไม่ถึง 1.5 ล้านบาท มาดูกันว่ารุ่นนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง
ราคา
2.0 Turbo Sport = 1,464,000 บาท (รุ่นที่พาไปชมคันจริง)
2.0 Bi-Turbo Titanium+ = 1,854,000 บาท
หมายเหตุ : รถในรูปไม่มีออปชั่นเสริมแต่อย่างใด
สีตัวรถ
- สีขาวมุก Snowflake Pearl
- สีดำ Absolute Black
- สีเงิน Aluminum Metallic
- สีเทา Meteor Gray
- สีส้ม Sedona Orange
- สีน้ำตาล Equinox Bronza
- สีน้ำเงิน Lighting Blue (สีที่ไปชมคันจริง)
มิติตัวถังมีดังนี้
- ความยาว 4,914 มิลลิเมตร
- ความกว้าง 1,923 มิลลิเมตร
- ความสูง 1,842 มิลลิเมตร
- ความยาวฐานล้อ 2,900 มิลลิเมตร
หน้าตาภายนอกมีรายละเอียดดังนี้
- ไฟหน้า Ford LED เปิด/ปิดอัตโนมัติพร้อมไฟส่องสวา่างเวลากลางวันและไฟตัดหมอกหน้า
- ตกแต่งสีดำบริเวณต่างๆ
- กระจังหน้า
- กระจกมองข้าง
- มือเปิดประตู
- กรอบไฟตัดหมอก
- แผงตกแต่งแก้มข้าง
- ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว
- ราวหลังคา
- บันไดข้าง
- โลโก้ E-V-E-R-E-S-T บริเวณฝากระโปรงหน้า
- ไฟท้ายแบบ LED Signature
- เสาอากาศแบบสั้นพร้อมฝาครอบสไตล์ครีบปลา
- ราวหลังคาแบบแนบกับตัวรถ
- ประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบเตะเปิด
อุปกรณ์ภายในมีดังต่อไปนี้
- ภายในตกแต่งด้วยสีดำพร้อมตะเข็บและวัสดุนุ่ม
- จอแสดงผลบนมาตรวัดขนาด 8 นิ้ว
- ชุดเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้วรองรับ Apple Carplay/Android Auto แบบไร้สาย
- รองรับ Bluetooth
- ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน (ด้านหน้าแยกฝั่ง + แอร์หลัง)
- ช่องชาร์จแบตไร้สาย + ช่องเสียบ USB 4 จุด + ปลั๊กไฟ 12 โวลต์ 3 จุด
- กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติพร้อมช่องเสียบ USB
- ไฟห้องโดยสารภายในแบบ LED
เบาะนั่งมีรายละเอียดดังนี้
- เบาะหนัง แถวแรกปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
- เบาะแถว 2 ปรับและเอนได้ 60/40 พร้อมที่พักแขนและที่วางแก้ว
- เบาะแถว 3 ปรับเอนและแยกพับ 50/50
ขุมพลังของ All New Ford Ranger เวอร์ชั่นไทยมีให้เลือกดังนี้
- เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบเดี่ยว ให้กำลัง 170 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 405 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง
ระบบความปลอดภัยมีให้ดังนี้
- ระบบเบรก ABS+EBD
- ระบบควบคุมการทรงตัว ESP + TCS
- ระบบช่วยขึ้นเขา HSA
- ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ ROM (เฉพาะเกียร์อัตโนมัติ)
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า + ด้านข้าง + ม่านนิรภัย + หัวเข่าคนขับ)
- ปุ่มสำหรับโทรฉุกเฉิน
- เบรกมือไฟฟ้า
- เซ็นเซอร์รอบคัน
- กล้องมองหลัง
ออปชั่นเสริมสำหรับรุ่น Sport (เพิ่มเงิน 60,000 บาท)
- ระบบควบคุมความเร็วรถแบบแปรผัน
- ระบบเตือนการชนด้านหน้า/หลังพร้อมเบรกอัตโนมัติ
- ระบบเตือนรถออกนอกเลนและช่วยให้รถอยู่ในเลน
- ระบบเตือนมุมอับด้านข้างหรือขณะถอยหลัง
- ระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ
- กล้องมองภาพรอบทิศทาง
- ระบบหักพวงมาลัยอัตโนมัติเมื่อเจอสิ่งกีดขวาง
- ขยายจอมาตรวัดเป็น 12.4 นิ้ว
- ขยายจอชุดเครื่องเสียงเป็น 12 นิ้ว
สัมผัส All New Ford Everest ได้ในงาน Bangkok International Motor Show 2022
ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2022 และเริ่มส่งมอบรถได้ในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป
ถ่ายภาพ : Takatojenrya24V
เรียบเรียง : Carsideteam