หลังจากที่เปิดตัว All New Ford Everest มีคนให้ความสนใจเป็นอย่างสูง อย่างไรก็ตาม สำหรับใครที่
อยากได้เวอร์ชั่นสปอร์ต หรืออยากเล่นตัวขับเคลื่อน 2 ล้อ ก็มีรุ่น Sport เป็นทางเลือก ประเดิมด้วยอุปกรณ์
ที่ครบครัน ตกแต่งให้ดูดุดันกว่ารุ่นท็อปในราคาไม่ถึง 1.5 ล้านบาท มาดูกันว่ารุ่นนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง

ราคา

2.0 Turbo Sport = 1,464,000 บาท (รุ่นที่พาไปชมคันจริง)

2.0 Bi-Turbo Titanium+ = 1,854,000 บาท

หมายเหตุ : รถในรูปไม่มีออปชั่นเสริมแต่อย่างใด

สีตัวรถ

  • สีขาวมุก Snowflake Pearl
  • สีดำ Absolute Black
  • สีเงิน Aluminum Metallic
  • สีเทา Meteor Gray
  • สีส้ม Sedona Orange
  • สีน้ำตาล Equinox Bronza
  • สีน้ำเงิน Lighting Blue (สีที่ไปชมคันจริง)

มิติตัวถังมีดังนี้

  • ความยาว 4,914 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,923 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,842 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ 2,900  มิลลิเมตร

หน้าตาภายนอกมีรายละเอียดดังนี้

  • ไฟหน้า Ford LED เปิด/ปิดอัตโนมัติพร้อมไฟส่องสวา่างเวลากลางวันและไฟตัดหมอกหน้า
  • ตกแต่งสีดำบริเวณต่างๆ
    • กระจังหน้า
    • กระจกมองข้าง
    • มือเปิดประตู
    • กรอบไฟตัดหมอก
    • แผงตกแต่งแก้มข้าง
    • ล้ออัลลอยขนาด 20 นิ้ว
    • ราวหลังคา
    • บันไดข้าง
  • โลโก้ E-V-E-R-E-S-T บริเวณฝากระโปรงหน้า
  • ไฟท้ายแบบ LED Signature
  • เสาอากาศแบบสั้นพร้อมฝาครอบสไตล์ครีบปลา
  • ราวหลังคาแบบแนบกับตัวรถ
  • ประตูท้ายไฟฟ้าพร้อมระบบเตะเปิด

อุปกรณ์ภายในมีดังต่อไปนี้

  • ภายในตกแต่งด้วยสีดำพร้อมตะเข็บและวัสดุนุ่ม
  • จอแสดงผลบนมาตรวัดขนาด 8 นิ้ว
  • ชุดเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาด 10.1 นิ้วรองรับ Apple Carplay/Android Auto แบบไร้สาย
  • รองรับ Bluetooth
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบ 3 โซน (ด้านหน้าแยกฝั่ง + แอร์หลัง)
  • ช่องชาร์จแบตไร้สาย + ช่องเสียบ USB 4 จุด + ปลั๊กไฟ 12 โวลต์ 3 จุด
  • กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติพร้อมช่องเสียบ USB
  • ไฟห้องโดยสารภายในแบบ LED

   

เบาะนั่งมีรายละเอียดดังนี้

  • เบาะหนัง แถวแรกปรับไฟฟ้า 8 ทิศทาง
  • เบาะแถว 2 ปรับและเอนได้ 60/40 พร้อมที่พักแขนและที่วางแก้ว
  • เบาะแถว 3 ปรับเอนและแยกพับ 50/50

ขุมพลังของ All New Ford Ranger เวอร์ชั่นไทยมีให้เลือกดังนี้

  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.0 ลิตรเทอร์โบเดี่ยว ให้กำลัง 170 แรงม้าที่ 3,500 รอบต่อนาที แรงบิด 405 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 – 2,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง
ระบบความปลอดภัยมีให้ดังนี้
  • ระบบเบรก ABS+EBD
  • ระบบควบคุมการทรงตัว ESP + TCS
  • ระบบช่วยขึ้นเขา HSA
  • ระบบป้องกันรถพลิกคว่ำ ROM (เฉพาะเกียร์อัตโนมัติ)
  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (คู่หน้า + ด้านข้าง + ม่านนิรภัย + หัวเข่าคนขับ)
  • ปุ่มสำหรับโทรฉุกเฉิน
  • เบรกมือไฟฟ้า
  • เซ็นเซอร์รอบคัน
  • กล้องมองหลัง

ออปชั่นเสริมสำหรับรุ่น Sport (เพิ่มเงิน 60,000 บาท)

  • ระบบควบคุมความเร็วรถแบบแปรผัน
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า/หลังพร้อมเบรกอัตโนมัติ
  • ระบบเตือนรถออกนอกเลนและช่วยให้รถอยู่ในเลน
  • ระบบเตือนมุมอับด้านข้างหรือขณะถอยหลัง
  • ระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง
  • ระบบหักพวงมาลัยอัตโนมัติเมื่อเจอสิ่งกีดขวาง
  • ขยายจอมาตรวัดเป็น 12.4 นิ้ว
  • ขยายจอชุดเครื่องเสียงเป็น 12 นิ้ว

สัมผัส All New Ford Everest ได้ในงาน Bangkok International Motor Show 2022
ตั้งแต่วันที่ 23 มีนาคม – 3 เมษายน 2022 และเริ่มส่งมอบรถได้ในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป


ถ่ายภาพ : Takatojenrya24V
เรียบเรียง : Carsideteam