Toyota Sienta Minorchange เตรียมเปิดตัวเวอร์ชั่นญี่ปุ่น 11 กันยายนนี้

7,042

Toyota Sienta โฉมปัจจุบันเปิดตัวมาตั้งแต่เดือนกรกฏาคม 2015 และจำหน่ายในอาเซียน
ในเดือนเมษายน 2016 และได้ทำตลาดมาเป็นระยะเวลาร่วม 3 ปีแล้ว ในที่สุดก็มีข่าวว่า
จะเตรียมปรับโฉมในวันที่ 11 กันยายนที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งมีรายละเอียดคร่าวๆมาให้ชม

หมายเหตุ : ภาพปกเป็นภาพกราฟิกมาจากนิตยสาร Bestcar ซึ่งอาจจะคลาดเคลื่อนกับรุ่นจำหน่ายจริง
และภาพประกอบบทความทั้งหมด เป็นรุ่นปัจจุบันที่กำลังวางขายในขณะนี้


(ภาพบนเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ภาพล่างเป็นเวอร์ชั่นอาเซียน (ประเทศไทย))

หน้าตาภายนอกมีการเปลี่ยนแปลงทั้งคันจากด้านหน้าถึงด้านหลังไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้ทรงใหม่
ไฟหน้า LED พร้อมไฟเลี้ยวที่ไล่จากซ้ายไปขวา (มาในสไตล์ C-HR Hybrid และ Lexus หลายๆรุ่น)
ไฟตัดหมอกหน้า LED,ไฟท้ายออกแบบใหม่ ล้ออัลลอยออกแบบใหม่ ส่วนสีตัวรถยกเลิกสีแบบ Flex Tone
(ตกแต่งเฉพาะเส้นที่ลากกันชนหน้า/หลัง กระจกมองข้างและแผงตกแต่งประตูสไลด์) และเปลี่ยนมาใช้สีทูโทนแทน
พร้อมสีใหม่ถึง 2 สีคือสีแดง Sensual Red ส่วนอีกสียังไม่มีข้อมูลในขณะนี้


(ภาพบนเป็นเวอร์ชั่นญี่ปุ่น ภาพล่างเป็นเวอร์ชั่นอาเซียน (ประเทศไทย))

ภายในปรับคุณภาพให้ดีขึ้น สำหรับจำนวนที่นั่งได้ยกเลิกแบบ 6 ที่นั่ง และวางจำหน่ายรุ่น 5 ที่นั่งแทน
(ขายในชื่อว่า Funbase) พร้อมปรับหน้ากากวิทยุให้รองรับชุดเครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว

ออปชั่นเพิ่มเติมจากรุ่นเดิมที่ ช่องชาร์จไฟ USB 2 จุด,ปลั๊กไฟ 12 โวล์ตสำหรับผู้โดยสารตอนหลัง
พวงมาลัยเพิ่มระบบอุ่น (Heater) กุญแจอัจฉริยะสามารถสั่งงานให้ปิดประตูเลื่อนและล็อกรถได้พร้อมกัน
และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Cruise Control

สมรรถนะได้ปรับปรุงเครื่องยนต์ อัตราสิ้นเปลือง และการขับขี่ให้ดีขึ้น

เวอร์ชั่นญี่ปุ่น (เครื่องปัจจุบัน)

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 2KR-FKE พร้อมวาล์วแปรผัน VVT-iE 109 แรงม้า แรงบิด 136 นิวตัน-เมตร
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า
  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 1NZ-FE พร้อมวาล์วแปรผัน VVT-i 103 แรงม้า แรงบิด 132 นิวตัน-เมตร
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนสี่ล้อ
  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร 1NZ-FXE พร้อมวาล์วแปรผัน VVT-i เครื่องยนต์มีกำลัง 103 แรงม้า
    แรงบิด 111 นิวตัน-เมตร มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 61 แรงม้า แรงบิด 168 นิวตัน-เมตร
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT  ขับเคลื่อนล้อหน้า

เวอร์ชั่นนอกตลาดญี่ปุ่น (เครื่องปัจจุบัน)

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 2NR-FE พร้อมวาล์วแปรผัน Dual VVT-i 108 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตัน-เมตร
    จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติ CVT
    ขับเคลื่อนล้อหน้า (เวอร์ชั่นอาเซียน)
  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 2ZR-FAE พร้อมวาล์วแปรผัน Dual VVT-i Valvematic 140 แรงม้า
    แรงบิด 172 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า (เวอร์ชั่นไต้หวัน)

ความปลอดภัยได้ติดตั้ง Toyota Safety Sense ทุกรุ่นย่อยแม้ว่าอาจจะยังไม่ใช้เวอร์ชั่นใหม่
แต่มาพร้อมกับ Precrash-Safety System ที่รองรับการตรวจจับตอนกลางคืน และเซนเซอร์
อัจฉริยะ Intelligent Clearance Sonar

สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม ติดตามได้วันที่ 11 กันยายน 2018

ที่มา : carislife.hatenablog.com,car-report.jp,haru27.biz

Comments
Loading...