Toyota Passo/Daihatsu Boon Minorchange : ปรับหน้าตาและอุปกรณ์เล็กน้อยเพื่อกระตุ้นตลาด

269

Toyota Passo/Daihatsu Boon. เป็นรถยนต์ขนาด Sub-Compact ขนาดเล็ก แม้ว่าทาง Daihatsu
จะวางตัวให้เป็นรถยนต์ระดับกลางประจำค่าย แต่สำหรับ Toyota ถือว่าเป็นรถยนต์ที่มีขนาดเล็กที่สุด
ในตลาดญี่ปุ่น (ถ้าไม่รวมรถยนต์ขนาดเล็กพิเศษ K-Car ที่หยิบยืมจาก Daihatsu มาแปะตราไว้)
หลังจากเปิดตัวในเดือนเมษายน 2016 ยอดขายในภาพรวมถือว่าค่อนข้างทรงตัว อย่างไรก็ตาม
ทั้งคู่ก็ได้เวลาที่จะปรับโฉมกันเมื่อวันที่ 10 ตุลาคมที่ผ่านมา

หน้าตาภายนอกแตกต่างจากรุ่นเดิมดังนี้

  • รุ่นปกติ เปลี่ยนกระจังหน้าจากลายตาข่ายเป็นเส้นแนวนอน 2 เส้นพร้อมเพิ่มโครเมียมด้านบนเท่านั้น
  • รุ่นตกแต่งเพิ่มเติม Passo MODA/Boon CLIQ
    • ขยายกระจังหน้าให้ใหญ่ขึ้น รวมกับช่องดักลมด้านล่างและเสริมโครเมียม
    • กันชนหน้าทรงใหม่ พร้อมไฟตัดหมอกหน้าและไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED
    • ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้วลายใหม่ 5 ก้านรูปตัว V

นอกจากนี้ยังมีรุ่นตกแต่งหรูสุด Style ที่สงวนไว้ให้กับ Boon เท่านั้น โดยมีการปรับให้ต่างกับรุ่น Moda
ตรงกระจังหน้าที่ถอดโครเมียมออก ส่วนบนสุดมาพร้อมกับคิ้วสีขาวพร้อมโลโก้ Style แทนยี่ห้อรถพร้อม
เส้นแนวนอนด้านล่างเป็นสีดำล้วน  กระจกมองข้างสีเดียวกับหลังคาด้านบน และกรอบไฟตัดหมอกหน้า
และไฟแผงทับทิมด้านหลังเป็นสีขาว

ภายในในรุ่นธรรมดาเปลี่ยนแต่สีลายผ้าเบาะนั่งเท่านั้น ส่วนรุ่น MODA/CLIQ เปลี่ยนวัสดุตกแต่งเบาะนั่ง
คิ้ววิทยุ คิ้วช่องแอร์เปลี่ยนจากสีแดงเป็นสีส้มอำพัน เปลี่ยนฐานเกียร์และแผงควบคุมระบบปรับอากาศ
เป็นสีดำเงา Piano Black,มาตรวัดเรืองแสงเป็นแบบสีขาวเท่านั้น (จากเดิมเป็นสีขาว/แดง) ผ้าหุ้มเบาะนั่ง
สีดำ/เบจ พร้อมเส้นสีทองแดง และรุ่น Style ที่เปลี่ยนการตกแต่งโทนสีใหม่ จากเดิมเป็นดำ/เบจ มาเป็น
สีเบจคั่นระหว่างสีดำ ตกแต่งแผงคอนโซลเกียร์สีเบจและผ้าหุ้มเบาะเป็นสีดำ/แดง

รายละเอียดยังคงเหมือนเดิมไม่ว่าจะเป็นแผงคอนโซลที่รวมทุกอย่างไว้ด้านหน้าหมด ฝั่งผู้โดยสาร
มีการเจาะช่องให้ลึกเป็นแนวยาวเพื่อวางของ (เพิ่มฝาปิดมาให้ในรุ่น MODA/CLIQ ขึ้นไป)
ชุดเครื่องเสียงขนาบข้างกับช่องแอร์ (ซึ่งเป็นออปชั่นที่ต้องสั่งพิเศษ) ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
แบบโซนเดียวที่รวมสวิตซ์ไว้เป็นชุดเดียวกัน มาตรวัดเป็นแบบเข็ม (พร้อมไฟเรืองแสงและมาตรวัดรอบ
ในรุ่น MODA/CLIQ ขึ้นไป) พวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์เฉพาะค่าย พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง
เสริมด้วยสีเงิน

สมรรถนะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 1.0 ลิตร 3 สูบ 12 วาล์วแบบแปรฝัน VVT-i (DVVT)
ให้กำลัง 69 แรงม้า แรงบิด 92 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT มีทั้งระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
และขับเคลื่อน 4 ล้อ พร้อมติดตั้งระบบดับเครื่องยนต์ขณะเหยียบเบรก Idling Stop

ระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับ Smart Assist 3 ที่มาทั้ง

  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติที่ตรวจจับรถและคนเดินถนนได้
  • ระบบป้องกันการชนด้านหน้าและด้านหลังเมื่อเข้าเกียร์ผิด
  • ระบบเตือนรถออกนอกเลน
  • ระบบเปิดไฟสูงอัตโนมัติ
  • กล้องมองภาพรอบคัน Panoramic View Monitor

Toyota Passo มีราคาอยู่ระหว่าง 1,177,200 – 1,695,600 เยน (342,000 – 494,000 บาท)
ตั้งเป้าไว้ที่ 4,000 คัน/เดือน และ Daihatsu Boon มีราคาระหว่าง 1,177,200 – 1,891,080 เยน
(343,000551,000 บาท) ตั้งเป้าไว้ที่ 4,000 คัน/เดือน เริ่มทำตลาดในประเทศญี่ปุ่นตั้งแต่
วันนี้เป็นต้นไป และสงวนไว้เฉพาะประเทศญี่ปุ่นเท่านั้น

ที่มา Toyota/Daihatsu Official

Comments
Loading...