Toyota Innova เริ่มทำตลาดในปี 2015 โดยมีสารพัดชื่อเพิ่มเติมทั้ง Kijang Innova ในอินโดนิเซีย
Innova Crysta ในอินเดียและประเทศไทย ซึ่งที่ประเทศไทยนั้นเริ่มทำตลาดในช่วงปลายเดือนกันยายน
2016 พร้อมปรับตำแหน่งการตลาดใหม่โดยเน้นขายผู้บริหารเป็นหลัก จนเป็นที่นิยมในกลุ่มองค์กรมากกว่า
ครอบครัวเหมือนรุ่นที่แล้ว (ปี 2004-2015)

ล่าสุด ก็ได้เปิดตัว Innova Minorchange ขึ้นโดยเริ่มที่เวียดนามในวันที่ 12 ตุลาคม และอินโดนิเซีย
เมื่อวันที่ 15 ตุลาคม พร้อมรายละเอียดที่ไปในทางเดียวกับรถในโครงการ IMV อย่าง Hilux และ
Fortuner ซึ่งมีการปรับอยู่หลายจุด พร้อมทำตลาดแล้ววันนี้

หน้าตาภายนอกมีการปรับรายละเอียดดังนี้

  • กรอบไฟหน้ารมดำ พร้อมปรับรายละเอียดไฟหรี่ใหม่
  • กระจังหน้าขยายขนาดให้ใหญ่ขึ้น พร้อมเส้นแนวนอน 5 เส้นเสริมด้วยสีเมทัลลิก
  • กันชนหน้าทรงใหม่ แยกไฟตัดหมอกและไฟเลี้ยวออกจากกัน พร้อมช่องดักลมทรงเหลี่ยม
  • ไฟตัดหมอกหน้าแบบ LED ดวงเล็กกว่าเดิม
  • ไฟท้ายรมดำ (แต่งานออกแบบเหมือนเดิม)
  • แถบเหนือป้ายทะเบียนสีดำ (รุ่นปกติสีเดียวกับตัวรถ)
  • ช่องใส่ป้ายทะเบียนสีดำ (เฉพาะเวอร์ชั่นอินโดนิเซีย)
  • ล้ออัลลอย 16 นิ้วลายใหม่ (ล้อ 17 นิ้วเป็นลายเดิม)

นอกจากนี้มีรุ่นแต่งพิเศษ Venturer ให้เลือกซึ่งแตกต่างกันดังนี้

  • กระจังหน้าสีดำเงา
  • กรอบไฟเลี้ยวและชายล่างกันชนหน้า/หลังสีดำ
  • คิ้วกันกระแทกด้านข้างสีดำเสริมโครเมียม
  • ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้วลายพิเศษ
  • สปอยเลอร์หลังทรงพิเศษ
  • เบาะหนังตะเข็บสีแดง

ภายในปรับไม่เยอะอย่างที่คิด แต่จะเน้นเพิ่มอุปกรณ์มากกว่า โดยมีความแตกต่างกันดังนี้

  • ภายในสีทูโทนดำ/น้ำตาล (รุ่นเดิมสีทูโทนดำ/ส้ม)
  • เปลี่ยนชุดเครื่องเสียงเป็นจอสัมผัสขนาด 8 รองรับ Apple Carplay/Android Auto
    (เวอร์ชั่นอินโดนิเซียมีจอขนาด 9 นิ้วให้เลือกด้วย)
  • เพิ่ม เซ็นเซอร์กะระยะรอบคัน 6 ตำแหน่ง
  • เพิ่ม ระบบกรองอากาศ (เฉพาะที่อินโดนิเซีย)

ขุมพลังมีให้เลือกดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 139 แรงม้า
    แรงบิด 140 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ/เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว D-4D ให้กำลังสูงสุด 149 แรงม้า
    แรงบิด 360 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ/เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
    (เวอร์ชั่นอินโดนิเซีย)
  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว D-4D ให้กำลังสูงสุด 139 แรงม้า
    แรงบิด 140 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะ/เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
    (เวอร์ชั่นไทย)

ระบบความปลอดภัย

  • ระบบเบรก ABS/EBD/BA
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSC/TRC ทุกรุ่นย่อย
  • ระบบช่วยขึ้นเขา HSA
  • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง (ทุกรุ่นในสเปคเวียดนาม และรุ่น Venturer ในอินโดนิเซีย)
  • กล้องมองหลัง

Toyota Innova เริ่มทำตลาดในเวียดนาม มีให้เลือก 4 รุ่นย่อยทั้ง 2.0E,2.0G,2.0V และ 2.0G Venturer สนนราคาระหว่าง  750.000.000 – 989,000,000 ด่องหรือ 1,008,000 – 1,331,000 บาท และอินโดนิเซีย
ที่ยกเลิกรุ่น Q (รุ่นสูงสุดของตัวปกติ พร้อมดันรุ่น Venturer เป็นรุ่นสูงสุดแทน) และเพิ่มรุ่น Luxury (6 ที่นั่ง)
มีรุ่นย่อยรวม 16 รุ่นย่อยสนนราคาอยู่ที่ 337,600,000 – 495,700,000 รูเปี๊ยะ หรือราวๆ 717,000 –
1,052,000 บาท พร้อมทำตลาดทั้งสองประเทศแล้ววันนี้

สำหรับประเทศไทยอาจจะได้สัมผัสอย่างเร็วก่อนงาน Motor Expo 2020 หรืออย่างช้าก่อนงาน
Motor Show 2021 ซึ่งสเปคจะเป็นอย่างไร โปรดติดตามได้เร็วๆนี้

Facebook Comments