หลังจากที่ประเทศไทย ได้มีการเปิดตัว Hliux Revo GR Sport ไปเมื่อไม่นาน แน่นอนว่า บ้านเกิดอย่างประเทศญี่ปุ่น ก็ไม่ยอมน้อยหน้า ได้เปิดตัว Hilux GR Sport โดยมีหน้าตาที่ไม่ได้แตกต่างจากสเปกไทยนัก

ด้านหน้า เหมือนกันสเปกประเทศไทยทุกประการ ทั้งกระจังหน้ากรอบนอกสีเดียวกับตัวรถ แปะโลโก้ GR
เล็กๆบนกระจัง ไฟหน้าแบบ Projector ในส่วนของด้านหน้า ไม่มีอะไรแตกต่างกันกับสเปกไทยอย่างใด



ด้านข้าง สิ่งที่หายไปจากสเปกไทย คงหนีไม่พ้นสติ๊กเกอร์บริเวณชายประตูทั้งสองฝั่ง แต่ยังคงได้
ล้อขอบ 18 นิ้วแบบเดียวกับสเปกไทย พร้อมคาลิปเปอร์เบรกสีแดงติดโลโก้ GR แบบเดียวกันสเปกไทย
มีโลโก้ GR ติดบริเวณประตูหน้าทั้งสองฝั่ง และฝาท้าย และที่ฝาท้าย สติ๊กเกอร์แบบสเปกไทย ก็หายไปเช่นกัน
และสิ่งที่หายไปจากสเปกไทยคือ Sport Bar สีดำด้านหลังที่ติดตั้งอยู่ท้ายรถ ก็หายไปเช่นกัน

ภายใน ทุกอย่างที่สเปกไทยมี เช่น หน้าปัดแบบ GR ปุ่ม Push Start แบบ GR พวงมาลัยเดินด้าย
ตะเข็บคู่สีแดง พร้อมแถบนับรอบแปะโลโก้ GR พร้อม Paddle Shift สำหรับเปลี่ยนเกียร์
แป้นเหยียบแบบอลูมิเนียม เบาหน้าแบบหุ้มหนังสลับกับหนังกลับ พร้อมปักโลโก้ GR บริเวณหัวหมอนรองศรีษะ
ก็ยังมาครบแบบเดียวกับประเทศไทย แต่สิ่งที่แตกต่างออกไป คงเป็นวิทยุที่เป็นแบบฝังลงไปใน
ช่องติดตั้งเครื่องเสียง ซึ่งในประเทศไทย จะได้เป็นแบบลอยขึ้นมาจากคอนโซลกลาง

แต่สิ่งที่แตกต่างจากสเปกประเทศไทยคือ ประเทศญี่ปุ่นจะได้เป็นเครื่องยนต์ดีเซล 2GD-FTV
ความจุ 2.4 ลิตร เทอร์แปรผันพร้อมอินเตอร์คูลเลอร์แบบระบายความร้อนด้วยน้ำ ผ่านมาตรฐานเสีย
Euro 6 นั่นคือมีระบบบำบัดไอเสียอย่าง DPF และ Adblue ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า
จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมด +-

สำหรับราคา Hilux GR Sport ในประเทศญี่ปุ่น อยู่ที่ 4,312,000 เยน (ราว 1,300,000 บาท)

ที่มาของข่าว ToyotaGazooracing