หลังจากที่ Toyota Corolla Cross GR Sport เปิดตัวที่ไต้หวันเมื่อเดือนกันยายนที่ผ่านมา แถมเป็นการ
เปิดตัวก่อนเวอร์ชั่นญี่ปุ่นเพียงแค่วันเดียวเท่านั้น ล่าสุด ก็มีรายงานว่า ประเทศไทยเตรียมเปิดตัวเช่นกัน
และมีความเป็นไปได้สูงที่จะได้ใช้หน้าตาแบบเดียวกัน คาดว่า จะเปิดตัวในเร็วๆนี้

หน้าตาภายนอก แม้จะไม่ใช่หน้าเดียวกับ Corolla Cross เวอร์ชั่นญี่ปุ่น (ซึ่งในจีนจะใช้ชื่อว่า Frontlander)
แต่ก็ปรับหน้าตาใหม่ที่ไม่มีความบึ้งตึงอีกต่อไป พร้อมภายในใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อย โดยมีความ
แตกต่างกันดังนี้ (โดยมีการเทียบภาพจากเวอร์ชั่นไต้หวันตามรูป)

  • กระจังหน้าลายตาข่ายพร้อมเส้นแนวนอน
  • ช่องดักลมแยกกับกระจังหน้า (เดิมจะอยู่ด้วยกัน)
  • ปรับช่องไฟตัดหมอกหน้าใหม่ พร้อมกันชนหน้าใหม่
  • กระจกมองข้างสีเมทัลลิก
  • ไฟท้ายเปลี่ยนจากสีแดง/ขาว เป็นสีเทาควันบุหรี่
  • ภายในเปลี่ยนสีเบาะนั่งเป็นสีดำคาดแถบสีเทา พร้อมพนักพิงศรีษะรูป GR
  • ปุ่มสตาร์ทเป็นแบบ GR
  • ชุดเครื่องเสียงพร้อมกราฟิกโลโก้ GR
  • เปลี่ยนช่วงล่างใหม่พร้อมโช้คอัพ สปริง และแผ่นรองใต้ท้องเฉพาะรุ่น
  • เวอร์ชั่นไทย”อาจจะ”เปลี่ยนล้อลายใหม่ให้ต่างจากเดิม
  • เวอร์ชั่นไทย”อาจจะ”ปรับชิ้นส่วนกันชนหลังใหม่

สีภายนอกของ GR Sport ไต้หวันมีดังนี้

  • สีขาว Platinum White Pearl
  • สีเงิน Silver Metallic
  • สีแดง Red Metallic
  • สีเทา Gray Metallic

ส่วนประเทศไทยจะมีสีดำ Attitude Black ให้เลือกเช่นเดียวกับ GR Sport รุ่นอื่นๆ
ส่วนสีเงิน และสีเทา ไม่มีให้เลือกมาตั้งแต่แรกแล้ว

ใน Corolla Cross รุ่นปี 2022 ของประเทศไต้หวันได้มีการอัพเกรดระบบระบบควบคุมความเร็วและระยะห่าง
แบบแปรผัน DRCC ให้ทำงานได้ทุกย่านความเร็วมาให้ แต่เวอร์ชั่นไทยจะอัพเกรดมาให้จากโรงงานเลยไหม
ต้องรอดูกันต่อไป (แต่เวอร์ชั่นไทยในปัจจุบันมีการล็อกการทำงานดังกล่าว) เช่นเดียวกับเบรกมือไฟฟ้าที่
หลายๆคนรอคอย

ขุมพลังในเวอร์ชั่นไต้หวันมีให้เลือกดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 2ZR-FBE พร้อมระบบวาล์วแปรผัน Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า
    ที่ 6,400 รอบต่อนาที แรงบิด 177 นิวตัน-เมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i ล็อกอัตราทด 7 จังหวะ
  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.8 ลิตร 2ZR-FXE มีพละกำลังสูงสุด 97 แรงม้าที่ 5,200 รอบต่อนาที
    แรงบิดมีกำลัง 142 นิวตัน-เมตรที่ 3,600 รอบต่อนาที ส่วนแบตเตอรี่ มีกำลัง 72 แรงม้า แรงบิดมีกำลัง
    163 นิวตัน-เมตรที่ (รวมกันแล้วมีกำลังสูงสุด 121 แรงม้า) จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ECVT

คาดว่า เวอร์ชั่นไทยจะเป็น Hybrid เนื่องจากรุ่นที่มาตกแต่งจะเป็นรุ่นสูงสุด สังเกตจากราวหลังคา
ไฟหน้า LED,คิ้วกระจกโครเมียม และมูนรูฟ

สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมของ Toyota Corolla Cross GR Sport โปรดติดตามได้ใน Carsideteam ครับ


ภาพถ่าย : Naow27
เรียบเรียงข้อมูล : Carsideteam

ลิขสิทธิ์ภาพถ่ายทั้งหมดเป็นของ Carsideteam เท่านั้น ห้ามนำไปเผยแพร่ต่อโดยไม่ได้รับอนุญาต
หากต้องการนำไปเผยแพร่ต่อแบบถูกลิขสิทธิ์ สามารถติดต่อโดยที่ carsideteam@gmail.com