Subaru Forester เริ่มทำตลาดในปี 2018 และเป็นโฉมที่ 5 นับตั้งแต่เริ่มทำตลาดในปี 1997
และยังเป็นรุ่นทำเงินลำดับต้นๆของ Subaru ในประเทศไทย จากการที่นำรถไปประกอบที่โรงงาน
TC Subaru ในประเทศไทย เพื่อเป็นการสานต่อความสำเร็จ Subaru ได้ทำการปรับหน้าตาของ
Forester ใหม่ โดยมีความตื่นตามากขึ้น ซึ่งจะเตรียมจำหน่ายจริงในไม่กี่เดือนข้างหน้า

สิ่งที่เปลี่ยนแปลงจากเดิมมีดังนี้

  • ไฟหน้าแบบ LED ลดตัวกรอบส่วนล่างครึ่งเดียว
  • กระจังหน้าทรงใหม่ กรอบสีดำเงาที่หนาขึ้น เส้นที่หนาสุดเสริมเส้นโครเมียม
  • กรอบไฟตัดหมอกหน้าใหม่ พร้อมเส้นโครเมียม 3 เส้น
  • ไฟตัดหมอกหน้าจากดวงเหลี่ยมเป็นดวงกลม
  • ล้ออัลลอย 5 ก้านปรับลายก้านให้สวยขึ้น
  • ราวหลังคาตกแต่งด้วยสีเงิน
  • เพิ่มขีดด้านล่างบริเวณกันชนหลังตกแต่งสีเงิน
  • ภายในตกแต่งด้วยหนังสีน้ำตาล
  • ระบบ Eyesight เวอร์ชั่นใหม่ ขยายของเขตการตรวจจับมากขึ้น
  • ยกเลิกรุ่น Premium
  • สีตัวรถ 3 สีใหม่
    • สีเขียวอ่อน Autumn Green Metallic
    • สีเขียวเข้ม Cascade Green Metallic
    • สีทองแดง Brilliant Bronze Metallic

ขุมพลังยกเลิกเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรธรรมดาออกไป ทำให้เหลือแค่ 2 ทางเลือกดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.8 ลิตร รหัส CB18 ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้าที่ 5,200 – 5,600 นิวตัน-เมตร
    แรงบิดสูงสุด 300 นิวตัน-เมตรที่ 1,600 – 3,600 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบแปรผัน Lineartronic ล็อกอัตราทด 8 จังหวะ จับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD
  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.0 ลิตร e-Boxer รหัส FB20 ให้กำลังเครื่องยนต์สูงสุด 145 แรงม้าที่
    6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 188 นิวตัน-เมตรที่ 4,200 รอบต่อนาที เสริมด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าช่วย
    13.6 แรงม้า แรงบิด 65 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบแปรผัน Lineartronic ล็อกอัตราทด
    7 จังหวะ จับคู่กับระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ Symmetrical AWD

รายละเอียดเต็มรูปแบบทั้งราคาและออปชั่นเพิ่มเติมจะแจ้งในช่วงเดือนสิงหาคม สำหรับประเทศไทย
จะวางจำหน่ายเมื่อไหร่นั้น โปรดติดตามชม