ถึงแม้ว่า 408 จะเป็นชื่อของ 308 เวอร์ชั่นซีดานที่กำลังจะทำตลาดในเร็วๆนี้ แต่ทางยุโรปเองก็พร้อมเปิดตัว
Crossover สไตล์คูเป้ในชื่อเดียวกัน มาพร้อมงานออกแบบธีมใหม่ ภายในอัพเกรดระบบ i-Cockpit
เสริมงานวิศวกรรมรอบคัน Peugeot 408 เตรียมบุกยุโรปในไม่กี่เดือนข้างหน้า

ภายนอกยังคงธีมเดียวกับ Peugeot ยุคใหม่ทั้งกระจังหน้าแบบไร้กรอบที่มีลวดลายอลังการพร้อมชื่อรุ่นข้างบน
ไฟหน้า LED ทรงใหม่เสริมไฟหรี่ LED ที่ลากยาวเป็นเขี้ยวในตัว พร้อมกันชนหน้าทรงใหม่ที่ดูล้ำยุค ทั้งนี้
ด้านข้างมาพร้อมแนวกระจกที่ลากยาวมาจนถึงเสาหลังที่ยาวพิเศษ และเส้นสายที่มีความพริ้วไหวและซับซ้อน
แน่นอนว่าชายล่างและโป่งล้อเป็นสีดำเช่นเคย ส่วนด้านท้ายมาพร้อมประตูหลังที่ลาดลงมาชัดเจน อีกทั้ง
ไฟท้ายเป็นแบบ LED สไตล์กรงเล็บสิงโตเชื่อมด้วยแถบสีดำ และกันชนหลังที่มาพร้อมแถบสะท้อนแสง
กัดลวดลายสไตล์รถยกสูง

ขนาดตัวถังมีดังนี้

  • ความยาว 4,687 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,859 มิลลิเมตร
  • ความยาว 1,732 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ 2,787 มิลลิเมตร

ภายในมาพร้อมแผงแดชบอร์ด i-Cockpit ดีไซน์ใหม่ที่ปรับรายละเอียดจากรุ่นเดิมยกแผง ไม่ว่าจะเป็น
งานดีไซน์ใหม่ และวัสดุตกแต่งแบบผิวด้านเสริมลายตะเข็บ แีกทั้งช่องแอร์ที่ยาวต่อเนื่องกับแผงฝั่ง
ผู้โดยสาร หน้าจอสัมผัสมีขนาดใหญ่ถึง 10 นิ้วแบ่งเป็น 2 ส่วนคือ แบบแสดงผลและควบคุมสั่งงาน
เสริมระบบเสียงจาก Focal มากถึง 10 ลำโพง พร้อมปุ่มคีย์ลัดที่เรียงกันอย่างเป็นระเบียบ

แผงสีเงินลดความล้ำอนาคตลง โดยมีทั้งปุ่มสตาร์ทสวิตซ์คอนโซลเกียร์ และสวิตซ์เปลี่ยนการขับขี่
โดยทำช่องสำหรับชาร์จโทรศัพท์ไร้สายและที่วางแก้วแบบมีฝาปิดแยกต่างหาก ทั้งนี้มาพร้อม
แผงคอนโซลกลางและช่องวางของจุกจิก มาตรวัดมาพร้อมกราฟิกใหม่สไตล์ดิจิตอล และ
พวงมาลัย 2 ก้านที่เป็นเอกลักษณ์

ขุมพลังมีดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.2 ลิตร 3 สูบให้กำลัง 130 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที แรงบิด 230 นิวตัน-เมตรที่ 1,750 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ
    8 จังหวะขับเคลื่อนล้อหน้า
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ + ไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก 1.6 ลิตรให้กำลังสูงสุด
    150 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรที่
    1,750 รอบต่อนาที มอตเอร์ไฟฟ้ามีกำลังไฟ 12.4 kWh แรงสุด
    110 แรงม้าที่ 2,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 320-500 นิวตัน-เมตร
    ที่ 2,500 รอบต่อนาที รวมกันแล้วกำลังสูงถึง 180 แรงม้า แรงบิด 360
    นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ e-EAR8 ขับเคลื่อนล้อหน้า
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ + ไฮบริดแบบเสียบปลั๊ก 1.6 ลิตรให้กำลังสูงสุด
    180 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรที่
    1,750 รอบต่อนาที มอตเอร์ไฟฟ้ามีกำลังไฟ 12.4 kWh แรงสุด
    110 แรงม้าที่ 2,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 320-500 นิวตัน-เมตร
    ที่ 2,500 รอบต่อนาที รวมกันแล้วกำลังสูงถึง 225 แรงม้า แรงบิด 360
    นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ e-EAR8 ขับเคลื่อนล้อหน้า

ระบบความปลอดภัยมาพร้อมเรดาร์ตรวจจับทั้งกล้อง 6 ตัว + เรดาร์ 9 ตัว ประกอบกี่ตัว

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบหยุดและเคลื่อนได้เอง
    Adaptive Cruise Control with Stop and Go function,
  • ระบบตรวจจับวัตถุตอนกลางคืร Night Vision สามารถตรวจจับสัตว์ คนข้ามถนน และจักรยานได้
  • ระบบเตือนมุมอับด้านข้างตรวจจับได้ไกลถึง 75 เมตร + เตือนรถขณะถอยหลัง

All New Peugeot 408 เตรียมทำตลาดในช่วงต้นปี 2023 เริ่มที่ยุโรปก่อน และตามมาด้วย
ประเทศจีนตามรุ่น Sedan ส่วนประเทศไทยจะได้ทำตลาดหรือไม่ ยังไม่ทราบแน่ชัด