การประท้วงเป็นผล “สนามช้างฯ” ยืนยัน “ภาสวิชญ์” คว้าชัย ซูเปอร์สปอร์ต เรซปิดฤดูกาล

0
827

สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต ฝ่ายจัดการแข่งขัน
โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ
ออกแถลงการณ์ ยืนยัน “แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์
ยอดนักบิดจาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์
คว้าชัยชนะในเรซสุดท้ายของการแข่งขันในรุ่น
ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี หลังการประท้วงของทีมเป็นผลสำเร็จ
เอกสารยืนยันไม่มีการผิดกฏแต่อย่างใด

การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์ประเทศไทย
รายการ โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ 2021
ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการเมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ธันวาคม
ที่ผ่านมา ภายใต้การลุ้นแชมป์ประจำที่เข้มข้น
โดยเฉพาะในรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี
ซึ่งเป็นการขับเคี่ยวชิงความเป็นหนึ่งระหว่าง
ทีมยักษ์ใหญ่อย่าง “ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์”
และ “ยามาฮ่า ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม”

โดยชัยชนะในสนามที่ 4 เรซที่ 2 นี้ตกเป็นของ
“แชมป์” ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ที่ออกสตาร์ท
จากกริดที่ 3 ก่อนจะทะยานขึ้นนำได้ในรอบแรก
และบิดนำม้วนเดียวจบด้วยเวลา 19 นาที 54.916 วินาที
เหนือ “โฟลท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ จาก ยามาฮ่า
ไทยแลนด์ เรซซิ่ง ทีม แต่หลังจบเรซฝ่ายตรวจสภาพ
ปรับผลการแข่งขันให้ “ดิสควอลิฟาย” รถแข่งหมายเลข 123
ของ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์

อย่างไรก็ดี ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์ ได้ยื่นหลักฐานประท้วง
“ผลการตรวจสภาพ” ตามสิทธิของทีมแข่งและพบว่ารถแข่ง
หมายเลข 123 ของ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์ ไม่ได้ทำผิดกฎ
ดังกล่าวแต่อย่างใด จึงได้มีการประกาศผลการแข่งขัน
อย่างเป็นทางการอีกครั้งด้วยชัยชนะของ ภาสวิชญ์
สำหรับเรซสุดท้ายของรุ่น ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี

บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด
ฝ่ายจัดการแข่งขัน โออาร์ บีอาร์ไอซี ซูเปอร์ไบค์
แชมเปี้ยนชิพ ได้ออกแถลงการณ์กรณีดังกล่าว
โดยมีใจความว่า “บริษัท บุรีรัมย์ยูไนเต็ด
อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จำกัด
ผู้จัดการแข่งขันรายการ “โออาร์ บีอาร์ไอซี
ซูเปอร์ไบค์ แชมเปี้ยนชิพ ขอประกาศยืนยัน
ผลอย่างเป็นทางการของการแข่งขันในรุ่น
ซูเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี สนามที่ 4 เรซที่ 2
เมื่อวันที่ 12 ธันวาคมที่ผ่านมา โดยอันดับ 1
ยังคงเป็นของ ภาสวิชญ์ ฐิติวรารักษ์
นักแข่งหมายเลข 123 จาก ฮอนด้า เรซซิ่ง
ไทยแลนด์ ตามเดิม หลังจากมีการประท้วง
การตรวจสภาพรถและทางฮอนด้า เรซซิ่ง
ไทยแลนด์ ได้ยื่นหลักฐานที่ยืนยันว่า
ไม่ได้ทำผิดกฎการแข่งขันแต่อย่างใด

ทั้งนี้ บริษัทฯ ในฐานะฝ่ายจัดการแข่งขันได้ยืนยันคำตัดสิน
เป็นที่สิ้นสุดแล้ว โดยต้องขออภัยไปยัง “แชมป์” ภาสวิชญ์
ฐิติวรารักษ์ และต้นสังกัด ฮอนด้า เรซซิ่ง ไทยแลนด์
กับความผิดพลาดดังกล่าว และขอยืนยันว่าจะพยายามยกระดับ
มาตรฐานการทำงานของทีมจัดการแข่งขันให้ดียิ่งขึ้นต่อไป”