หลังจากที่ Mitsubishi เปิดตัว Xpander Minorchange ในไทยอย่างเป็นทางการ ทว่า
Xpander Cross ยังติดปัญหาที่ว่า จะรอหน้าตาใหม่ หรือยกเวอร์ชั่นอินโดนิเซียมาขาย (หน้าเดิม
แต่ออปชั่นเหมือนตัวไมเนอร์) ในที่สุด Mitsubishi ตัดสินใจนำหน้าเดิมฟังก์ชั่นใหม่มาขาย พร้อมราคา
แพงขึ้นอีกเล็กน้อย Mitsubishi Xpander Cross พร้อมทำตลาดแล้ววันนี้
สิ่งที่ต่างกับรุ่นเดิมมีดังนี้
- กระจังหน้าตกแต่งด้วยสีดำเมทัลลิก
- ปรับรายละเอียดภายในให้เหลี่ยมและตั้งชันกว่าเดิม
- ปรับโทนสีใหม่เป็นดำ/น้ำเงิน
- ปรับการตกแต่งบริเวณกรอบช่องแอร์ใหม่
- ปรับชุดเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาด 9 นิ้วใหม่
- ระบบปรับอากาศเป็นแบบจอแสดงผลดิจิตอล
- ติดตั้งเบรกมือไฟฟ้าพร้อมปุ่ม Auto Hold
- ปรับพวงมาลัยดีไซน์ใหม่ยกชุด (ยกเว้นสวิตซ์ควบคุม)
- ปรับมาตรวัดใหม่ ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำเงิน
- สีตัวรถใหม่
- เปลี่ยนสีเงินจาก Sterling Silver เป็น Blade Silver Metallic
หน้าตาภายนอกตกแต่งจาก Xpander “ก่อน” ไมเนอร์เชนจ์ดังนี้
- ไฟหน้าเป็นแบบ LED บริเวณโคมไฟสูง/ต่ำ
- ไฟตัดหมอกหน้า LED
- กระจังหน้าสีดำ 2 ชั้นตกแต่งรายละเอียดใหม่
- กันชนหน้าทรงใหม่ที่ดุดันขึ้น พร้อมชายล่างสีเงิน
- ชายล่างบริเวณแผงประตูสีดำ ตกแต่งด้วยสีเงิน
- ล้ออัลลอย 17 นิ้วลาย 5 ก้านพร้อมยางขนาด 205/55R17
- คิ้วขอบล้อสีดำ
- ราวหลังคาสีดำ
- คิ้วเหนือป้ายทะเบียนสีดำ
- เสาอากาศแบบครีบปลา
- กันชนหลังสีดำพร้อมตกแต่งด้วยสีเงิน
ขุมพลัง
- เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร รหัส 4A91 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC
กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 141 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบ/นาที
จับคู่กับ เกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า
นอกจากนี้ยังปรับปรุงช่วงล่างใหม่ยกชุด เพิ่มความสูงจาก 205 เป็น 220 มิลลิเมตร
รวมถึงการตอบสนองของพวงมาลัยให้ดีขึ้น
ระบบความปลอดภัยมีดังนี้
- ระบบเบรก ABS EBD BA
- ระบบควบคุมการทรงตัว ASTC
- ระบบช่วยขึ้นเขา HSA
- ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
- กล้องมองหลัง
- กุญแจนิรภัย พร้อมสัญญาณกันขโมย
สัมผัส Mitsubishi Xpander Cross Minorchange ที่โชว์รูม Mitsubishi ทั่วประเทศ