หลังจากที่ Mercedes-Benz ประเทศไทย ได้ถอนตัวจากการเข้าร่วมงานแสดงยานยนต์อย่าง Bangkok International Motor Show ครั้งล่าสุด แล้วหันมาจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับผู้แทนจำหน่ายทั่วประเทศ เมื่อกรกฎาคมที่ผ่านมา จนมียอดจองแตะ 1,000 คัน ทั่วประเทศ แม้จะประสบความสำเร็จ แต่ยังต้องประคับประคองยอดขายไม่ตกลงไปมากกว่านี้

ล่าสุด มร.โรลันด์ เซบาสเตียน โฟลเกอร์ ประธานบริหาร บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนสายยานยนต์ที่เข้าร่วมกิจกรรมเพื่อสังคม ณ โรงเรียนเยาววิทย์ อ.กะปง จ.พังงา ว่า
“งานแสดงยานยนต์มีความสำคัญมากสำหรับ Mercedes-Benz แต่เมื่อการแพร่ระบาดของ COVID-19 ทั่วโลก เมื่อต้นปี ทำให้งานแสดงยานยนต์ระดับโลก อย่าง เจนีวามอเตอร์โชว์ นิวยอร์กมอเตอร์โชว์ และ ดีทรอยออโต้โชว์ เราถอนตัว ขณะที่แฟรงเฟิร์ตมอเตอร์โชว์ ในปีที่ผ่านมาค่ายรถยนต์ทุกบูธมีพื้นที่เล็กลง ทำให้เกิดงานรูปแบบดิจิทัลที่ลูกค้าสามารถเข้าถึงข้อมูลได้ง่ายขึ้นและไม่จำเป็นต้องเดินทางมาที่สถานที่จัดงาน ทั้งนี้งานแสดงยานยนต์ทั่วโลกจะเป็นลักษณะการโชว์นวัตกรรมและเทคโนโลยี แตกต่างจากประเทศไทยที่เป็นในลักษณะการขายเป็นหลัก ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ที่เราอาจจะเข้าร่วมงานแสดงยานยนต์ในประเทศไทยปลายปีนี้

ตอนนี้ทางเราขอดูสถานการณ์ก่อน เพราะเราคำนึงถึงความปลอดภัยของพนักงาน เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และ ลูกค้าที่เข้าเยี่ยมชมในงานแสดงยานยนต์ แม้ว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดในประเทศไทยจะอยู่ในเกณฑ์ที่ดีขึ้นก็ตาม แต่ยังต้องการความชัดเจนในเรื่องมาตรการจากรัฐบาลไทยหลังจากนี้

ทั้งนี้ยอดขายของ Mercedes-Benz Thailand ช่วง 8 เดือนในปี 2020 อยู่ที่ 12% ขณะที่กลุ่มรถยนต์สมรรถนะสูงอย่าง AMG มีสัดส่วนที่ตกลง 4% เท่ากับปี 2019 นอกจากยังเตรียมเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่อย่าง All New GLA และ All New A-Class 4 ประตู ที่จะมาในรูปแบบประกอบในประเทศไทย ช่วงกลางเดือนพฤศจิกายนนี้ เพียงแต่อาจต้องรออีกสักระยะเนื่องจากผลกระทบของ COVID-19 ทำให้การขึ้นสายการผลิตล่าช้ากว่ากำหนด


เรียบเรียง : Carsideteam

Facebook Comments