Mazda 2/Demio MY2019 : ปรับอุปกรณ์พร้อมเครื่องเบนซินปรับปรุงใหม่

738

ถึงแม้ว่า Mazda 2 (หรือ Demio ในตลาดญี่ปุ่น) วางจำหน่ายมาตั้งแต่ปี 2014 แต่ไม่มีการปรับโฉมเลย
(ซึ่งมีแค่ปรับอุปกรณ์ประจำปีเท่านั้น) แต่ทำยอดขายไปเยอะพอสมควร รวมทั้งในปรัเทศไทยที่เป็น
รุ่นขายดีประจำตค่ายโดยปริยาย ล่าสุด ได้มีการเผยข้อมูลอีกระลอก งวดนี้ มีการปรับเครื่องยนต์อีกด้วย

หน้าตาแทบไม่ได้ปรับอะไรมากนอกจากกระจังหน้าเส้นโครเมียม (จากเดิมเป็นเส้นสีดำ Piano Black)
เพิ่มล้ออัลลอย 16 นิ้วลาย 5 ก้านคู่สีเงินในบางรุ่นย่อย ส่วนภายในมีให้เลือก 2 สีคือ สีดำ/ขาว
Gross Black/Laser Pure White และ ดำ/น้ำตาล  GRAND-LUXE/Laser Deep Red
พร้อมออปชั่นใหม่ทั้ง กระจกกรองแสง Super UV Cut Glass พร้อมกระจกกรองแสงอินฟราเรด

ส่วนระบบความปลอดภัยกล้องมองภาพรอบคัน 360 View Monitor ให้เลือกเป็นออปชั่นเสริม
และระบบอ่านป้ายจราจรบนจอแสดงผลการขับขี่เสริม HUD ส่วนระบบช่วยเบรกอัตโนมัติ
ระบบเตือนรถออกนอกเลน ระบบตัดกำลังเกียร์อัตโนมัติเมื่อเหยียบคันเร่งรุนแรง และไฟสูงอัตโนมัติ
มีมาให้ครบทุกรุ่นย่อย

นอกจากนี้ยังเพิ่มการตกแต่งใหม่ในชื่อว่า Mist Maroon ซึ่งมีการตกแต่งแผงคอนโซลหน้า แผงประตู
สีน้ำตาลเข้ม GRAND-LUXE,ตกแต่งช่องแอร์ด้วยสีเงินพร้อมเส้นโครเมียม เพิ่มฮีทเตอร์บนพวงมาลัย
ล้ออัลลอย 16 นิ้วสีเข้ม และไฟตัดหมอกหน้า LED ตกแต่งกรอบด้วยโครเมียมและสีดำเงาในบางรุ่น

สีตัวรถมีให้เลือกดังนี้

  • สีแดงมุก Soul Red Crystal Premium
  • สีเทา Machine Gray
  • สีขาว Snowflake White Pearl Mica
  • สีน้ำเงิน Eternal Blue
  • สีเงิน Sonic Sliver Metallic
  • สีน้ำเงิน Dynamic Blue Mica
  • สีแดง Crimson Red
  • สีน้ำเงิน Deep Crystal Blue Mica
  • สีน้ำตาล Titanium Flash Mica
  • สีดำ Jet Black Mica
  • สีขาว Ceramic Metallic (สีใหม่)

จุดเปลี่ยนหลักอยู่ที่เครื่องยนต์ คราวนี้ เครื่องยนต์เบนซิน 1.3 ลิตร SKYACTIV-G ถูกถอดออกไปเรียบร้อย
และแทนที่ด้วยเครื่องยนต์ 1.5 ลิตรแทน อย่างไรก็ตามเครื่องยนต์ดังกล่าวประจำการอยู่แล้วในรุ่น 15MB
แต่มีการปรับความแรงเป็น 2 แบบดังนี้

  • แบบ Low Power : มีกำลัง 110 แรงม้า แรงบิด 141 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT
    6 จังหวะ เฉพาะรุ่น 15S บางรุ่น และเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE 6 จังหวะ ในรุ่น 15C และ
    15S ทุกการตกแต่ง
  • แบบ High Power : มีกำลัง 116 แรงม้า แรงบิด 148 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา
    SKYACTIV-MT 6 จังหวะ เท่านั้น (เฉพาะรุ่น 15MB)

ส่วนเครื่องยนต์ดีเซลยังคงเหมือนเดิม

  • 1.5 ลิตร SKYACTIV-D 105 แรงม้า แรงบิด 220 (MT) – 250 (AT) นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา SKYACTIV-MT 6 จังหวะ เฉพาะรุ่น 15S บางรุ่น และเกียร์อัตโนมัติ SKYACTIV-DRIVE 6 จังหวะ

สำหรับราคารุ่นเครื่องยนต์เบนซินอยู่ที่ 1,393,200 – 2,019,600 เยน (418,000 – 607,000 บาท)
และเครื่องยนต์ดีเซลอยู่ที่ 1,814,400 – 2,278,800 เยน (545,000 – 684,000 บาท) โดยเปิดตัว
อย่างเป็นทางการภายในเดือนสิงหาคม 2018

ส่วนประเทศไทย แม้ว่าเครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตรอาจจะไม่ได้ติดตั้งมาให้ เพราะติดเงื่อนไข Eco Car
แต่ออปชั่นและการตกแต่งบางอย่าง อาจจะมีมาให้ในรุ่น 2019 Collection ก็เป็นไปได้

ที่มา : Twitter,Kakaku,com,haru27.biz

Comments
Loading...