ขณะที่ Mazda CX-5 กำลังทยอยเปลี่ยนหน้าใหม่ในหลายๆประเทศ แต่ในประเทศไทยนั้น แม้ว่า
จะมีข่าวมีการปรับเปลี่ยนใหม่ตามหลังตลาดโลกแบบทันใจ แต่ก็มีการเลื่อนเปิดตัว อย่างไรก็ตาม
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ไม่ใช่ปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ แต่เป็นการปรับข้าวของ
ใหม่อีกครั้ง ซึ่ง Mazda CX-5 MY2022 จะเตรียมทำตลาดในเร็วๆนี้

รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้
- ยกเลิกรุ่นย่อย 2.0 C และ 2.2 XD
- เบาะนั่งผู้โดยสารเปลี่ยนจากปรับไฟฟ้าเป็นปรับมือในรุ่น 2.0 S
- มาตรวัดเปลี่ยนจากแบบจอขนาด 7 นิ้วเป็นแบบเข็มปกติในรุ่น 2.0S (เดิมมีทุกรุ่นยกเว้น 2.0 C)
- ตัดปุ่มความจำบริเวณเบาะคนขับในรุ่น 2.0 S
- ตัดมาตรวัดเสริมบนกระจกในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรทุกรุ่น (เดิมมีทุกรุ่นยกเว้น 2.0 C)
- ตัดเครื่องเล่น CD ออกทุกรุ่น
อุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นมีดังนี้
- ไฟหน้า LED พร้อมไฟหรี่/ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ Signature พร้อมไฟท้าย LED
- ไฟตัดหมอกหน้า
- ตกแต่งลายไม้ Metal Wood
- ชุดเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Apple Carplay/Android Auto
- ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกฝั่ง
- เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง
- เบาะหลังแยกพับ 40/20/40 พร้อมที่พักแขนติดตั้งที่วางแก้ว ช่องเก็บของพร้อมปลั๊ก USB
ออปชั่นสำหรับรุ่น SP มีดังนี้
- ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว
- กล้องมองภาพรอบทิศทาง
- ประตูหลังเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า
- ลำโพง Bose 10 ตำแหน่ง
- ระบบช่วยเหลือการขับขี่ i-Activsense
- ไฟหน้าแบบควบคุมลำแสงอัตโนมัติ Adaptive LED Headlight
- ระบบรักษาระยะห่างและความเร็วอัตโนมัติ MRCC
- ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ SBS
- ระบบช่วยหยุดรถและเคลื่อนที่อัตโนมัติ CTS
- ระบบเตือนรถออกนอกเลน LDWS
- ระบบเตือนมุมอับด้านข้าง BSM
- ระบบเตือนรถอยู่ในมุมอับด้านหลัง RCTA
- ระบบเตือนคนขับเมื่อเกิดอาการเหนื่อยล้า DAA
- ระบบป้องกันการชนเมื่อเข้าเกียร์ผิด
ออปชั่นพิเศษสำหรับรุ่น Turbo มีดังนี้
- เปลี่ยนล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วใหม่ลาย 5 ก้านคู่ (รุ่น 2.0SP และดีเซลเป็น 5 ก้านทรงสามเหลี่ยม)
- เพิ่มเบาะและแผงประตูหุ้มหนัง Nappa สีแดง/น้ำตาล
- เปลี่ยนลายไม้จาก Metal Wood เป็น Real Wood
- เปลี่ยนสวิตซ์กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้าง ที่ปรับเบาะจากสีดำเป็นสีเงิน
- เปลี่ยนเพดานหลังคาจากสีเทาเป็นสีดำ
- เพิ่มกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบ Frameless
- เพิ่มระบบเป่าลมเย็นบนเบาะนั่งคู่หน้า
- เปลี่ยนไฟภายในเป็นแบบ LED
- เพิ่มไฟส่องสว่างบริเวณเท้า/Downlight (ฉายลงมาที่คอนโซลกลาง) และข้างในกล่องเก็บของผู้โดยสารหน้า
ขุมพลังในรุ่นปัจจุบันมีให้เลือกดังนี้
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร
ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – Activmatic ขับเคลื่อนล้อหน้า
รองรับน้ำมันสูงสุด E85 - เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร SKYACTIV-D พัฒนาใหม่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที
แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + –
Activmatic ขับเคลื่อนล้อหน้าหรือ 4 ล้อ - เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร SKYACTIV-G 231 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที
แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + –
Activmatic ขับเคลื่อน 4 ล้อรองรับน้ำมันสูงสุด E10
สัมผัสและทดลองขับ Mazda CX-5 MY2022 ได้ที่โชว์รูม Mazda ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป