ขณะที่ Mazda CX-5 กำลังทยอยเปลี่ยนหน้าใหม่ในหลายๆประเทศ แต่ในประเทศไทยนั้น แม้ว่า
จะมีข่าวมีการปรับเปลี่ยนใหม่ตามหลังตลาดโลกแบบทันใจ แต่ก็มีการเลื่อนเปิดตัว อย่างไรก็ตาม
การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้ ไม่ใช่ปรับโฉมไมเนอร์เชนจ์อย่างที่หลายๆคนเข้าใจ แต่เป็นการปรับข้าวของ
ใหม่อีกครั้ง ซึ่ง Mazda CX-5 MY2022 จะเตรียมทำตลาดในเร็วๆนี้


รายละเอียดการเปลี่ยนแปลงมีดังนี้
  • ยกเลิกรุ่นย่อย 2.0 C และ 2.2 XD
  • เบาะนั่งผู้โดยสารเปลี่ยนจากปรับไฟฟ้าเป็นปรับมือในรุ่น 2.0 S
  • มาตรวัดเปลี่ยนจากแบบจอขนาด 7 นิ้วเป็นแบบเข็มปกติในรุ่น 2.0S (เดิมมีทุกรุ่นยกเว้น 2.0 C)
  • ตัดปุ่มความจำบริเวณเบาะคนขับในรุ่น 2.0 S
  • ตัดมาตรวัดเสริมบนกระจกในรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตรทุกรุ่น (เดิมมีทุกรุ่นยกเว้น 2.0 C)
  • ตัดเครื่องเล่น CD ออกทุกรุ่น

อุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่นมีดังนี้

  • ไฟหน้า LED พร้อมไฟหรี่/ไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ Signature พร้อมไฟท้าย LED
  • ไฟตัดหมอกหน้า
  • ตกแต่งลายไม้ Metal Wood
  • ชุดเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาด 8 นิ้วรองรับ Apple Carplay/Android Auto
  • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกฝั่ง
  • เบาะคนขับปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง
  • เบาะหลังแยกพับ 40/20/40 พร้อมที่พักแขนติดตั้งที่วางแก้ว ช่องเก็บของพร้อมปลั๊ก USB

ออปชั่นสำหรับรุ่น SP มีดังนี้
  • ล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้ว
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง
  • ประตูหลังเปิด/ปิดด้วยไฟฟ้า
  • ลำโพง Bose 10 ตำแหน่ง
  • ระบบช่วยเหลือการขับขี่ i-Activsense
    • ไฟหน้าแบบควบคุมลำแสงอัตโนมัติ Adaptive LED Headlight
    • ระบบรักษาระยะห่างและความเร็วอัตโนมัติ MRCC
    • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ SBS
    • ระบบช่วยหยุดรถและเคลื่อนที่อัตโนมัติ CTS
    • ระบบเตือนรถออกนอกเลน LDWS
    • ระบบเตือนมุมอับด้านข้าง BSM
    • ระบบเตือนรถอยู่ในมุมอับด้านหลัง RCTA
    • ระบบเตือนคนขับเมื่อเกิดอาการเหนื่อยล้า DAA
    • ระบบป้องกันการชนเมื่อเข้าเกียร์ผิด
ออปชั่นพิเศษสำหรับรุ่น Turbo มีดังนี้
  • เปลี่ยนล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วใหม่ลาย 5 ก้านคู่ (รุ่น 2.0SP และดีเซลเป็น 5 ก้านทรงสามเหลี่ยม)
  • เพิ่มเบาะและแผงประตูหุ้มหนัง Nappa สีแดง/น้ำตาล
  • เปลี่ยนลายไม้จาก Metal Wood เป็น Real Wood
  • เปลี่ยนสวิตซ์กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้าง ที่ปรับเบาะจากสีดำเป็นสีเงิน
  • เปลี่ยนเพดานหลังคาจากสีเทาเป็นสีดำ
  • เพิ่มกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบ Frameless
  • เพิ่มระบบเป่าลมเย็นบนเบาะนั่งคู่หน้า
  • เปลี่ยนไฟภายในเป็นแบบ LED
  • เพิ่มไฟส่องสว่างบริเวณเท้า/Downlight (ฉายลงมาที่คอนโซลกลาง) และข้างในกล่องเก็บของผู้โดยสารหน้า

ขุมพลังในรุ่นปัจจุบันมีให้เลือกดังนี้
  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร
    ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – Activmatic ขับเคลื่อนล้อหน้า
    รองรับน้ำมันสูงสุด E85
  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร SKYACTIV-D พัฒนาใหม่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที
    แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + –
    Activmatic ขับเคลื่อนล้อหน้าหรือ 4 ล้อ
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร SKYACTIV-G 231 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที
    แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + –
    Activmatic ขับเคลื่อน 4 ล้อรองรับน้ำมันสูงสุด E10

สัมผัสและทดลองขับ Mazda CX-5 MY2022 ได้ที่โชว์รูม Mazda ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป