Mazda CX-5 MY2019 : ปรับอุปกรณ์ใหม่พร้อมเพิ่มเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร Turbo

265

แม้ว่า Mazda จะแทบไม่ได้ปรับอุปกรณ์ให้กับ CX-5 เท่าไหร่นักตั้งแต่เปิดตัวในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2017
และได้รับความนิยมระดับหนึ่ง แต่ยังไม่พีคเหมือนรุ่นที่ผ่านมาเนื่องจากปัญหาหลายๆประการ ล่าสุด ก็ได้เวลา
กระตุ้นตลาดด้วยการปรับอุปกรณ์ให้น่าใช้และเท่าเทียมขึ้น พัฒนาเครื่องยนต์ดีเซลใหม่พร้อมเพิ่มรุ่นเครื่องยนต์
เบนซินเทอร์โบและปรับราคารุ่นอื่นๆอีกเล็กน้อย เริ่มวางจำหน่ายแล้ววันนี้

สิ่งที่ปรับปรุงมีดังนี้

  • เพิ่มหลังคามูนรูฟในรุ่น 2.0 SP (จากเดิมมีเฉพาะรุ่น 2.2 XDL 4WD)
  • เปลี่ยนมาตรวัดใหม่พร้อมจอแสดงผลการขับขี่แบบสี 7 นิ้ว (ยกเว้นรุ่น 2.0 C)
  • เปลี่ยนแผงควบคุมระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกฝั่งใหม่
  • เปลี่ยนชุดเครื่องเสียงใหม่รองรับ Apple Carplay และ Android Auto
  • เพิ่มกระจกไฟฟ้าอัตโนมัติ 4 บานทุกรุ่นย่อย (จากเดิมมีเฉพาะฝั่งคนขับ)
  • เพิ่มระบบควบคุมเบรกและคันเร่งขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Plus
  • เพิ่มกล้องมองภาพรอบทิศทาง (เฉพาะรุ่น 2.0 SP และ 2.2 XDL 4WD)

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับรุ่นขุมพลัง 2.5 ลิตร Turbo ซึ่งแตกต่างจากรุ่นอื่นๆดังนี้

  • เปลี่ยนล้ออัลลอยขนาด 19 นิ้วใหม่ลาย 5 ก้านคู่ (รุ่น 2.0SP และดีเซลเป็น 5 ก้านทรงสามเหลี่ยม)
  • เพิ่มเบาะและแผงประตูหุ้มหนัง Nappa สีแดง/น้ำตาล
  • เปลี่ยนลายไม้จาก Metal Wood เป็น Real Wood
  • เปลี่ยนสวิตซ์กระจกไฟฟ้า กระจกมองข้าง ที่ปรับเบาะจากสีดำเป็นสีเงิน
  • เปลี่ยนเพดานหลังคาจากสีเทาเป็นสีดำ
  • เพิ่มกระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติแบบไร้กรอบ Frameless
  • เพิ่มระบบเป่าลมเย็นบนเบาะนั่งคู่หน้า
  • เปลี่ยนไฟภายในเป็นแบบ LED
  • เพิ่มไฟส่องสว่างบริเวณเท้า/Downlight (ฉายลงมาที่คอนโซลกลาง) และข้างในกล่องเก็บของผู้โดยสารหน้า

ขุมพลังมีให้เลือกดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร
    ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – Activmatic ขับเคลื่อนล้อหน้า
    รองรับน้ำมันสูงสุด E85
  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร SKYACTIV-D พัฒนาใหม่ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า (จากเดิม 175 แรงม้า)
    ที่ 4,500 รอบต่อนาที แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร (จากเดิม 420 นิวตัน-เมตร) ที่ 2,000 รอบต่อนาที
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – Activmatic ขับเคลื่อนล้อหน้าหรือ 4 ล้อ
  • (ทางเลือกใหม่) เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร SKYACTIV-G 231 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที
    แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร
    ที่ 2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + –
    Activmatic ขับเคลื่อน 4 ล้อ
    รองรับน้ำมันสูงสุด E10

ลูกค้าท่านใดสนใจสามารถสัมผัสได้ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ ส่วนถ้าใครอยากได้รุ่นเครื่องยนต์
เบนซินเทอร์โบ สามารถสั่งจองออนไลน์ได้ที่เวปไซต์ Mazda ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป

Comments
Loading...