Mazda CX-5 MY2019 (Japan Version) : เพิ่มอุปกรณ์พร้อมเครื่องยนต์ใหม่

383

Mazda CX-5 ทำตลาดโฉมปัจจุบันมาตั้งแต่ปี 2016 และมีการปรับอุปกรณ์มาอย่างต่อเนื่อง
ล่าสุด ได้มีการปรับอุปกรณ์กันอีกระลอก แถมคราวนี้ มาพร้อมกับเครื่องยนต์เทอร์โบ เกียร์ธรรมดา
รุ่นย่อยใหม่ และมาพร้อมกับออปชั่นใหม่ โดยเผยโฉมแล้วที่ญี่ปุ่นอย่างเป็นทางการ

แน่นอนว่าการออกแบบภายนอกและภายในโดยรวมยังคงเหมือนเดิม แต่ปรับออปชั่นที่ ล้ออัลลอยลายเดิม
แต่พ่นด้วยสีเทาเมทัลลิก แผงควบคุมระบบปรับอากาศอัตโนมัติออกแบบใหม่ ปรับขนาดปุ่มกดและสวิตซ์หมุน
ให้เล็กลงพร้อมรวมปุ่มปรับความร้อน/เย็นของเบาะไว้ในชุดเดียวกับ ชุดเครื่องเสียง MZD Connect
รองรับการเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Android Auto เสริมด้วยกล้องมองภาพรอบทิศทางและ
เพิ่มลำโพงทวิตเตอร์ในบางรุ่น (ที่ไม่มีเครื่องเสียง Bose) พร้อมหุ้มตัวเสาด้านหน้า (เสา A) ด้วยผ้า

นอกจากนี้มีการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่ Exclusive Mode มาพร้อมกับการตกแต่งสไตล์หรู ไม่ว่าจะเป็นเบาะหนังจาก
Nappa ตกแต่งด้วยโทนสีน้ำตาล พร้อมระบบเป่าลมเย็นและอุ่นเบาะบริเวณเบาะนั่งคู่หน้า,แผงคอนโซลหน้า
ตกแต่งด้วยลายไม้ที่ให้สัมผัสหรูหราขึ้น กระจกมองหลังแบบไร้กรอบ (Frameless),ล้ออัลลอย 19 นิ้ว
พ่นสีเข้ม,ไฟส่องบริเวณภายในแบบ LED และมาตรวัดความเร็วแบบจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว

ไฮไลต์สำคัญอยู่ที่เครื่องยนต์ใหม่เป็นแบบเบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร SKYACTIV-G ที่ติดตั้งเป็นครั้งแรก
ของรถยนต์รุ่นดังกล่าว มีกำลังสูงสุด 230 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร นอกจากนี้ยังติดตั้ง
เกียร์ธรรมดา 6 จัวหวะเฉพาะเครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตรเท่านั้น รวมถึงเสริมระบบควบคุมแรงบิด
ขณะเข้าโค้ง G-Vectoring Control+ ที่มีส่วนช่วยในการควบคุมการเบรกให้ดีขึ้นอีกด้วย
ระบบความปลอดภัยได้อัพเกรด Advance Smart City Brake Support ให้สามารถตรวจจับ
คนเดินถนนตอนกลางคืนได้อีกด้วย (จากเดิมตรวจจับได้เฉพาะตอนกลางวันเท่านั้น)

Mazda CX-5 มีให้เลือก 25 รุ่นย่อย (2.0 เบนซิน 2 รุ่น + 2.5 เบนซิน 3 รุ่น + 2.2 ดีเซล 16 รุ่น
และเบนซินเทอร์โบ 4 รุ่นย่อย) สนนราคาอยู่ที่ 2,570,400 – 3,882,600 เยน (ราวๆ 749,000
– 1,131,000 บาท) เริ่มจำหน่าย 22 พฤศจิกายน 2018

สำหรับประเทศไทย แม้ว่าเครื่องยนต์ใหม่อาจจะไม่ได้ติดตั้งมาให้ แต่ออปชั่นบางอย่างอาจจะมาใน
เวอร์ชั่น 2019 Collection ก็เป็นได้ ซึ่งต้องติดตามกันต่อไป

Comments
Loading...