หลังจากที่มีภาพหลุดของ Mazda CX-5 Minorchange เวอร์ชั่นจีนเมื่อไม่กี่วัน ล่าสุด ทางสหรัฐอเมริกา
ได้เผยภาพของ Mazda CX-5 Minorchange อย่างเป็นทางการ นับตั้งแต่เปลี่ยนโฉมใหม่เมื่อปลายปี 2016
โดยการปรับคราวนี้ มาพร้อมหน้าตาที่เรียบหรูขึ้น ภายในปรับฟังก์ชั่นใหม่เล็กน้อย คาดเตรียมทำตลาดเร็วๆนี้

หน้าตาภายนอกแตกต่างจากรุ่นเดิมดังนี้
  • ปรับรายละเอียดไฟหน้า LED ใหม่เป็นโปรเจคเตอร์พร้อมไฟหรี่/ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED คู่
  • กระจังหน้าปรับลายข้างในจากบานเกล็ดเป็นตาข่าย เส้นโครเมียมเหลือเฉพาะกระจังส่วนล่างเท่านั้น
  • ช่องดักลมขยายขนาดให้ยาวขึ้น พร้อมถอดไฟตัดหมอกหน้าออก
  • ชายล่างและคิ้วขอบล้อตกแต่งด้วยสีเดียวกับตัวรถ
  • ล้ออัลลอยปรับลายใหม่ให้เรียบร้อยขึ้น
    • ล้อขนาด 19 นิ้วเป็นแบบ 5 ก้านรูปตัว Y (เดิมเป็นแบบสามเหลี่ยม)
    • ล้อขนาด 17 นิ้วมาแบบ 5 ก้านใหญ่ + 5 ก้านเล็ก (เดิมทีลายล้อจะมาแบบถี่ๆ)
  • ไฟท้ายปรับรายละเอียดใหม่ เปลี่ยนโคงให้มีการเล่นระดับพร้อมไฟเลี้ยวจากทรงกลมเป็นทรงเหลี่ยม
  • ปรับชายล่างและแผงทับทิมใหม่ให้เรียบง่ายขึ้น
  • เพิ่มสีตัวถังใหม่ สีทอง Zircon Sand Metallic

ส่วนภายในมีการปรับรายละเอียดดังนี้
  • ปรับรายละเอียดเบาะนั่งตรงกลางให้เรียบง่ายขึ้น
  • ติดตั้งชุดเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาด 10.25 นิ้ว
  • เพิ่มที่ชาร์จโทรศัพท์แบบไร้สาย Qi Wireless Charge
  • เพิ่มโหมดการขับขี่แบบ Off-Road ในชุด Mazda intelligent Drive Select (Mi-Drive)
  • เพิ่มระบบช่วยขับขี่ในเมือง Cruising & Traffic Support (CTS)

ขุมพลังมีให้เลือกดังนี้

เวอร์ชั่นไทย (ในอนาคต)

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G 165 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 210 นิวตัน-เมตร
    ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – Activmatic ขับเคลื่อนล้อหน้า
    รองรับน้ำมันสูงสุด E85
  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.2 ลิตร SKYACTIV-D ให้กำลังสูงสุด 190 แรงม้า ที่ 4,500 รอบต่อนาที
    แรงบิด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + –
    Activmatic ขับเคลื่อนล้อหน้าหรือ 4 ล้อ

เวอร์ชั่นอเมริกา

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร SKYACTIV-G 190 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 252 นิวตัน-เมตร
    ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – Activmatic ขับเคลื่อนสี่ล้อ
    i-ACTIV AWD
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร SKYACTIV-G Turbo 254 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที
    แรงบิด 434 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด
    + – Activmatic ขับเคลื่อนสี่ล้อ i-ACTIV AWD

ราคาและการวางจำหน่ายของ Mazda CX-5 Minorchange จะประกาศในภายหลัง ส่วนประเทศไทย
จะวางจำหน่ายในช่วงไหนต้องรอดูทางฝั่งมาเลเซียว่าจะเริ่มผลิตและทำตลาดเมื่อไหร่ เมื่อนั้นจะเริ่มวางขาย
ในไทยภายหลัง