หลังจากที่ Mazda ประสบความสำเร็จจาก CX-30 ซึ่งเป็นการนำ CX-3 มาลบจุดอ่อนทุกจุด
จนเป็นรุ่นที่ขายดีลำดับต้นๆในภูมิภาค ไม่หยุดแค่นั้น ยังมีการปรับอุปกรณ์ให้กับ CX-30 ใหม่
พร้อมเติมส่ิงที่หลายๆคนขัดใจให้เติมเต็มขึ้น พร้อมทำตลาดอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้
ส่ิงที่แตกต่างจากรุ่นเดิม
- เพิ่มไฟหน้า LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED ตัวเลนส์สามารถเลี้ยวตามพวงมาลัยได้
ในรุ่น C และ S (รุ่น SP มีอยู่แล้ว) - เพิ่มกล้องมองหลังในรุ่น C
- เพิ่มเซ็นเซอร์ถอยหลังในรุ่น C และเซนเซอร์รอบคันในรุ่น S
- เพิ่มแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยในรุ่น S
- ปรับปรุงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติตามรถคันหน้า CTS ให้ทำงานได้มากกว่า 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง
- เพิ่มสีทอง Platinum Quartz Metallic
- ยกเลิกสีน้ำเงิน Deep Crystal Blue Mica
ขุมพลังในเวอร์ชั่นประเทศไทยเป็นเครื่องยนต์ดังนี้
- เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G พร้อมวาล์วแปรผันคู่ S-VT ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า
ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
พร้อมโหมด + – Activematic
ความปลอดภัยของ Mazda CX-30 มีระบบดังต่อไปนี้
- ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ i-Activsense
- ไฟหน้าแบบควบคุมลำแสงอัตโนมัติ Adaptive LED Headlight
- ระบบรักษาระยะห่างและความเร็วอัตโนมัติ MRCC แบบทุกย่านความเร็ว
- ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ SBS
- ระบบช่วยหยุดรถและเคลื่อนที่อัตโนมัติ CTS
- ระบบเตือนรถออกนอกเลน LDWS
- ระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน LAS
- ระบบเตือนมุมอับด้านข้าง BSM
- ระบบเตือนรถอยู่ในมุมอับด้านหน้า FCTA
- ระบบเตือนรถอยู่ในมุมอับด้านหลัง RCTA
- ระบบเตือนคนขับเมื่อเกิดอาการเหนื่อยล้า DAA
- ระบบป้องกันการชนเมื่อเข้าเกียร์ผิด
- ระบบอ่ายป้ายจราจรอัตโนมัติ TSR
- กล้องมองภาพรอบทิศทาง
- โครงสร้างนิรภัย SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE
- ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
- เซ็นเซอร์รอบคัน (ด้านหน้า 4 จุด + ด้านหลัง 6 จุด)
ใครสนใจ Mazda CX-30 ชมตัวจริงได้ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ สำหรับความรู้สึกการขับขี่เบื้องต้น
จะเป็นอย่างไร ชมคลิปได้ที่นี่ครับ หรืออ่านบทความได้ที่นี่ครับ