หลังจากที่ Mazda ประสบความสำเร็จจาก CX-30 ซึ่งเป็นการนำ CX-3 มาลบจุดอ่อนทุกจุด
จนเป็นรุ่นที่ขายดีลำดับต้นๆในภูมิภาค ไม่หยุดแค่นั้น ยังมีการปรับอุปกรณ์ให้กับ CX-30 ใหม่
พร้อมเติมส่ิงที่หลายๆคนขัดใจให้เติมเต็มขึ้น พร้อมทำตลาดอย่างเป็นทางการแล้ววันนี้

ส่ิงที่แตกต่างจากรุ่นเดิม

  • เพิ่มไฟหน้า LED พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวัน LED ตัวเลนส์สามารถเลี้ยวตามพวงมาลัยได้
    ในรุ่น C และ S (รุ่น SP มีอยู่แล้ว)
  • เพิ่มกล้องมองหลังในรุ่น C
  • เพิ่มเซ็นเซอร์ถอยหลังในรุ่น C และเซนเซอร์รอบคันในรุ่น S
  • เพิ่มแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัยในรุ่น S
  • ปรับปรุงระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติตามรถคันหน้า CTS ให้ทำงานได้มากกว่า 145 กิโลเมตร/ชั่วโมง
  • เพิ่มสีทอง Platinum Quartz Metallic
  • ยกเลิกสีน้ำเงิน Deep Crystal Blue Mica

ขุมพลังในเวอร์ชั่นประเทศไทยเป็นเครื่องยนต์ดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร SKYACTIV-G พร้อมวาล์วแปรผันคู่ S-VT ให้กำลังสูงสุด 165 แรงม้า
    ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 213 นิวตัน-เมตร ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
    พร้อมโหมด + – Activematic

ความปลอดภัยของ Mazda CX-30 มีระบบดังต่อไปนี้

  • ระบบความปลอดภัยอัจฉริยะ i-Activsense
    • ไฟหน้าแบบควบคุมลำแสงอัตโนมัติ Adaptive LED Headlight
    • ระบบรักษาระยะห่างและความเร็วอัตโนมัติ MRCC แบบทุกย่านความเร็ว
    • ระบบเบรกฉุกเฉินอัตโนมัติ SBS
    • ระบบช่วยหยุดรถและเคลื่อนที่อัตโนมัติ CTS
    • ระบบเตือนรถออกนอกเลน LDWS
    • ระบบช่วยให้รถอยู่ในเลน LAS
    • ระบบเตือนมุมอับด้านข้าง BSM
    • ระบบเตือนรถอยู่ในมุมอับด้านหน้า FCTA
    • ระบบเตือนรถอยู่ในมุมอับด้านหลัง RCTA
    • ระบบเตือนคนขับเมื่อเกิดอาการเหนื่อยล้า DAA
    • ระบบป้องกันการชนเมื่อเข้าเกียร์ผิด
    • ระบบอ่ายป้ายจราจรอัตโนมัติ TSR
    • กล้องมองภาพรอบทิศทาง
    • โครงสร้างนิรภัย SKYACTIV-VEHICLE ARCHITECTURE
    • ถุงลมนิรภัย 7 ตำแหน่ง
    • เซ็นเซอร์รอบคัน (ด้านหน้า 4 จุด + ด้านหลัง 6 จุด)

ใครสนใจ Mazda CX-30 ชมตัวจริงได้ที่โชว์รูม Mazda ทั่วประเทศ สำหรับความรู้สึกการขับขี่เบื้องต้น
จะเป็นอย่างไร ชมคลิปได้ที่นี่ครับ หรืออ่านบทความได้ที่นี่ครับ