Lexus UX เป็น Crossover น้องเล็กสุดในกลุ่มสร้างบนพื้นฐาน Toyota C-HR แต่ยังคงขายได้เรื่อยๆ
ล่าสุด ได้เพิ่มอุปกรณ์ใหม่พร้อมคุณภาพที่ดีขึ้น และระบบความปลอดภัยปรับปรุงใหม่ Lexus UX MY2023
เตรียมวางขายเร็วๆนี้

สิ่งที่เปลี่ยนไปจากเดิมมีดังนี้

  • ขยายจอชุดเครื่องเป็น 8 หรือ 12.3 นิ้วพร้อมหน้าจอที่ละเอียดขึ้น รองรับการอัพเดตระบบ OTA
  • เพิ่มช่องชาร์จ USB แบบ Type-C อีก 2 ตำแหน่ง
  • ย้ายปุ่มฮีทเตอร์จากคอนโซลหน้ามาตรงฐานเกียร์
  • แผ่นสำหรับชาร์จไร้สายใหญ่ขึ้น
  • เพิ่มไฟส่องสว่าง Ambient Light
  • เพิ่มกุญแจอัจฉริยะ Digital Key
  • เพิ่มกล้องมองภาพรอบทิศทาง
  • ปรับปรุงระบบ Lexus Safety System + 2.5
    • เปลี่ยนกล้องเป็นแบบเลนส์มุมกว้าง
    • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ Dynamic Radar Cruise Control เพิ่มระบบลดความเร็วขณะเข้าโค้ง curve speed-control function
    • เพิ่มระบบช่วยหักหลบสิ่งกีดขวาง Emergency Steering Assist
    • ปรับปรุงระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System
    • ปรับปรุงระบบช่วยให้รถอยู่ในเลนกลาง Lane Tracing Assist
  • ปรับอุปกรณ์ในรุ่น F-Sport ดังนี้
    • เบาะนั่งปรับทรงใหม่
    • เปลี่ยนพวงมาลัยใหม่
    • เพิ่มแป้นเหยียบและสครัฟเพลทอลูมิเนียม
    • เพิ่มทางเลือกใหม่ในรุ่น UX250h (ในตลาดยุโรป)

สมรรถนะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร 4 สูบ รหัส M20A-KXS พร้อมวาล์วแปรผัน VVT-iE ให้กำลังสูงสุด
    146 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 188 นิวตัน-เมตรที่ 4,400 – 5,200 รอบต่อนาที
    จับคู่กับมอเตอร์ไฟฟ้าที่มีกำลัง 109 แรงม้า แรงบิด 202 นิวตัน-เมตร จับคู่แล้วมีกำลังรวม
    184 แรงม้า พร้อมระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ E-CVT มีให้เลือกทั้งแบบขับเคลื่อนล้อหน้า
    หรือขับเคลื่อน 4 ล้อ E-Four

งานวิศวกรรมมีการปรับปรุงดังนี้

  • เพิ่มจุดเชื่อมตัวถัง 20 จุดบริเวณตัวรถ ประตูหลัง รองรับการบิดตัวดีขึ้น
  • ปรับปรุงการตอบสนองพวงมาลัยและโช้คอัพใหม่
  • ปรับปรุงเสียงจากยาง Run-Flat ให้เงียบขึ้น
  • ปรับปรุงช่วงล่างแบบแปรผัน Adaptive Variable Suspension และ ค้ำโช้คพัฒนาโดย Yamaha

Lexus UX MY2023 เตรียมทำตลาดในช่วงฤดูร้อน (ราวๆ ไตรมาส 3) ส่วนภูมิภาคอื่นเตรียมทำตลาดเร็วๆนี้