หลังจากที่ Lexus ได้เผยโฉม IS รุ่นใหม่ล่าสุดเมื่อปี 2020 ที่ผ่านมา ที่ปรับงานออกแบบภายนอกใหม่
ยกชุด แต่ภายในยังคงปรับให้ดูแตกต่างจากรุ่นเดิมแบบพอสมควร อย่างไรก็ตาม สมรรถนะของ IS
อาจจะยังทันใจไม่พอ ล่าสุด Lexus จัดรุ่นใหญ่สุดอย่าง IS500F มาพร้อมกับความสปอร์ตทั้ง
การออกแบบและขุมพลังที่แรงเต็มสูบ โดยเตรียมทำตลาดในเร็วๆนี้

ความแตกต่างภายนอกอยู่ที่ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ขนาด 19 นิ้วลาย 5 ก้านรูปดาวสลับกับ 5 ก้านคู่
จาก Enkei ซึ่งน้ำหนักเบาขึ้นจาก IS350 และท่อไอเสียที่มีท่อออกมาถึง 4 จุด นอกจากยังเหมือนเดิม
ทั้งไฟหน้า LED พร้อมไฟหรี่ทรงโลโก้ Nike ขยายกรอบไฟหน้าให้ใหญ่ขึ้น กระจังหน้าทรงนาฬิกาทราย
พร้อมกรอบโลโก้สีดำลายตาข่ายเช่นเดียวกับช่องดักลมด้านล่าง ด้านข้างเกลาแนวกระจกให้เล็กลง
แต่ยังรูปทรงไว้เช่นเดิม พร้อมเติมเส้นที่ลากจากชายล่างไว้ที่ประตูหลัง ส่วนด้านหลังมาพร้อมกับไฟท้าย
รวมเป็นก้อนเดียว พร้อมเส้น LED ที่ยาวต่อเนื่องเป็นเส้นเดียวกัน

ภายในไม่แตกต่างจากรุ่นปกติ เมื่อดูดีๆแล้วพบว่า กราฟิกบนมาตรวัดปรับให้เข้ากับรุ่นของรถ
และโหมดการขับขี่ที่มี Sport S และ Sport S+ เพิ่มเข้ามา รวมถึงโหมด Individual สามารถ
ปรับได้อย่างอิสระ แค่นั้น อย่างไรก็ตาม เมื่อเทียบกับรุ่นเดิมมีความแตกต่างหลายจุดดังนี้

  • ตกแต่งลายตะเข็บบริเวณแผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสาร
  • หน้าจอแสดงผลตรงคอนโซลกลางใหญ่ขึ้นเป็น 8 นิ้วขยับใกล้คนขับ 3 นิ้ว
    (มีขนาดใหญ่สุด 10.3 นิ้วให้เลือก) รองรับ Apple Caplay/Android Auto และ Amazon Alexa
    พร้อมระบบนำทางและลำโพงจาก Mark Levinson ถึง 17 ตำแหน่ง
  • ปรับช่องแอร์ด้านข้างจากทรงเหลี่ยมเป็นทรงกลม
  • กรอบช่องแอร์คอนโซลกลางเสริมสีเงินที่สั้นลง พร้อมกรอบนาฬิกาวงกลม
  • แผงคอนโซลกลางตกแต่งด้วยสีดำเงาบริเวนแผงควบคุมแอร์และช่องใส่ CD
  • ปรับแผงคอนโซลกลางใหม่ ย้ายตำแหน่งที่วางแก้วและปุ่มควบคุมการขับขี่ใหม่
  • ปรับแผงควบคุมจอกลางจาก Mouse มาเป็น Trackpad
  • ที่พักแขนคอนโซลกลางออกแบบให้สั้นลงพร้อมฝาปิดคอนโซลกลาง
  • ปรับครอบแตรบนพวงมาลัยใหม่โดยการเพิ่มวงกลม พร้อมโลโก้ F Sport สีเงิน
  • ปรับลายแป้นเหยียบใหม่จากวงกลมเป็นเส้นสี่เหลี่ยม
  • ตัดแถบตกแต่งบริเวณช่องเก็บของผู้โดยสารออก
  • เบาะนั่งหุ้มหนังของ NuLuxe ปรับไฟฟ้าคู่หน้า

จุดเด่นหลักอยู่ที่ขุมพลังที่เปลี่ยนมาใช้เครื่องเดียวกับ RC F ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 5.0 ลิตร V8 ที่มีกำลังสูงสุด 472 แรงม้าที่  7,100 รอบต่อนาที
    แรงบิดสูงสุด 536 นิวตัน-เมตร 4,800 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ
    ขับเคลื่อนล้อหลัง ทำความเร็ว 0-60 ไมล์/ชั่วโมง (เกือบๆ 0-100 กิโลเมตร/ชั่วโมง)
    อยู่ที่ 4.5 วินาที

ส่วนงานวิศวกรรมมาพร้อมเฟือนท้ายแบบ Limited-Slip จาก Torsen พร้อมปรับช่วงล่างให้ขับขี่กระชับขึ้น
นุ่มนวลในความเร็วต่ำแต่มั่นคงในความเร็วสูง รวมถึงติดตั้งช่วงล่างไฟฟ้า  Dynamic Handling Package
และระบบเรกที่มาพร้อมดิสก์เบรกหน้าขนาด 14 นิ้ว 2 ชิ้นและดิสก์เบรกหลังขนาด 12.7 นิ้วที่ปรับปรุง
ให้เบรกดีขึ้นกว่า IS350 ตามกำลังเครื่องยนต์ที่มากขึ้น

ระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับ Lexus Safety System+ ที่มีระบบดังนี้

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติในทุกย่านความเร็ว All-Speed Dynamic Radar Cruise Control
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมเบรกอัตโนมัติสามารถตรวจจับคนเดินถนนและจักรยานได้
  • ระบบควบคุมรถให้อยู่ในเส้นตรง Lane Tracing Assist
  • ระบบเตือนรถออกนอกเลนพร้อมช่วยประคองพวงมาลัย Emergency Steering Assist
  • ระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ Intelligent High Beams
  • ระบบอ่านป้ายจราจร Road Sign Assist
  • ระบบเตือนมุมอับด้านข้างและขณะถอยหลัง Blind Spot Monitor with Rear Cross Traffic Alert

Lexus IS500f เตรียมทำตลาดในสหรัฐอเมริกาอย่างเร็วในช่วงปลายปี 2021 ซึ่งรายละเอียดเพิ่มเติม
จะมีการอัพเดตในภายหลัง ในเบื้องต้นขุมพลังดังกล่างสงวนไว้เฉพาะตลาดอเมริกาเหนือเท่านั้น