[Leaked News] Toyota Fortuner Minorchange : เตรียมปรับหน้าใหม่ตามติดคู่แข่งเร็วๆนี้

0
248

Toyota Fortuner เป็นรถ PPV (SUV บนพื้นฐานรถกระบะ) ยอดฮิตของลูกค้าชาวไทย (รวมถึงอาเซียน)
เนื่องจากตัวรถที่สวย ภายในที่ลงทุนออกแบบให้ต่างจากเวอร์ชั่นรถกระบะอย่าง Hilux Revo ก็ทำให้
ประสบความสำเร็จอย่างดี (ท่ามกลางคู่แข่งที่ประเคนออปชั่นมาเต็มกระหน่ำ และชื่อเสียงของไฟหน้าที่
โด่งดังพอสมควร)

มาวันนี้ Toyota เตรียมที่จะปรับหน้าตาของ Fortuner กันเสียที หลังจากที่ปล่อยให้คู่แข่งนำร่อง
ปรับโฉมไปก่อนหน้านี้ทั้ง Ford Everest และ Mitsubishi Pajero Sport คาดว่าจะตามมาอีกไม่นานนัก

หน้าตาภายนอกแม้จะมีการพรางตัว แต่ก็ยังจับจุดแตกต่างได้ดังนี้

  • ไฟหน้าที่คาดว่าจะปรับรูปทรงให้ใหญ่ขึ้น คาดว่ายังเป็น Bi-Beam LED แต่ไฟเลี้ยวอาจจะปรับเป็น
    แบบกระพริบจากซ้ายไปขวา (Sequential)
  • กระจังหน้าปรับเส้นแนวนอนให้มีช่องต่างๆเพื่อการตกแต่ง
  • กันชนหน้าทรงใหม่ที่ปรับกรอบไฟตัดหมอกหน้า และลดรายละเอียดช่องดักลมลง
  • ล้ออัลลอยลายใหม่ แต่คาดว่ายังคงขนาด 18 นิ้วเช่นเคย
  • ไฟท้ายทรงเดิม ปรับรายละเอียดใหม่ ย้ายไฟเลี้ยวและไฟถอยไว้ข้างบน โดยไฟเลี้ยวอาจจะกระพริบ
    จากซ้ายไปขวา (Sequential)

ส่วนภายในคาดว่ามีการปรับปรุงใหม่ในบางจุด ซึ่งยังไม่มีข้อมูลในขณะนี้ รวมถึงเวอร์ชั่นแต่งสปอร์ตในชื่อ
TRD Sportivo ที่อาจจะตามมาภายหลัง (หรืออาจจะเปลี่ยนชื่อเป็น GR Sport เหมือนกับ Corolla Altis
ก็เป็นได้)

ขุมพลังคาดว่ายังไม่เปลี่ยนแปลง แต่อาจจะปรับจูนให้แรงขึ้นกว่าที่เป็นอยู่ ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.4 ลิตร 4 สูบแถวเรียงรหัส 2GD-FTV เทอร์โบแปรผัน VN Turbo ให้กำลังสูงสุด
    150 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตันเมตร์ ที่ 1,600-2,000 รอบ/นาที จับคู่กับ
    เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – ขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด B20
  • เครื่องยนต์ดีเซล 2.8 ลิตร 4 สูบแถวเรียงรหัส 1GD-FTV เทอร์โบแปรผัน VN Turbo ให้กำลังสูงสุด
    177 แรงม้า ที่ 3,400 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตันเมตร์ ที่ 1,600-2,400 รอบ/นาที จับคู่กับ
    เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – ขับเคลื่อนล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อ รองรับน้ำมันสูงสุด B20

ช่วงล่างอาจจะปรับปรุงให้ดีขึ้นกว่ารุ่นแรกๆ แต่ยังคงเป็นด้านหน้าแบบอิสระปีกนกคู่ ด้านหลังแบบคอย์ลสปริง
4 Link พร้อมเหล็กกันโคลงทั้งหน้าและหลัง พร้อมระบบเบรกเป็นดิสก์เบรก 4 ล้อทุกรุ่นย่อยเช่นเคย แต่จะเสริม
เฟืองท้ายแบบ Diff-Lock เหมือนเวอร์ชั่นต่างประเทศหรือไม่ ยังไม่ทราบแน่ชัด

ส่วนระบบความปลอดภัยมีความเป็นไปได้สูงที่จะติดตั้งระบบช่วยเหลือการขับขี่ Toyota Safety Sense
ตามหลังคู่แข่งในปัจจุบัน แต่ยังไม่ทราบว่าเป็นเวอร์ชั่น 1.0 หรือ 2.0 (โดยเวอร์ชั่นออสเตรเลียในปัจจุบัน
ติดตั้งเวอร์ชั่น 1.0) ซึ่งประกอบไปด้วย

  • ระบบควบคุมความเร็วและระยะห่างหน้ารถ Dynamic Radar Cruise Control (DRCC)
    (เวอร์ชั่น 2.0 สามารถควบคุมได้ทุกย่านความเร็ว)
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Collision System (PCS)  (เวอร์ชั่น 2.0 สามารถตรวจจับ
    ขณะขับขี่ตอนกลางคืนได้)
  • ระบบเตือนรถออกนอกเลนพร้อมพวงมาลัยช่วย Lane Departure Alert (LDA) (เวอร์ชั่น 2.0
    เสริมด้วย ระบบช่วยให้รถอยู่ตรงกลางแม้ไม่มีเส้นจราจร LTA (Lane Tracing Control))
  • ไฟสูงเปิด/ปิดอัตโนมัติ Auto High Beam (AHB)

รายละเอียดอื่นๆ เตรียมติดตามได้ใน Carsideteam กันต่อไปครับ


ภาพจาก : คุณ สุริยา จิ๊บ สิงห์โตทอง‎ จากกลุ่ม New Fortuner Club Thailand (NFC)
เรียบเรียงโดย : Carsideteam

Facebook Comments