[Leaked News] Isuzu D-max/Mu-X Blue Power MY2019 | ปรับครั้งนี้ลุยศึกตลาดรถยนต์ท้ายปี

2,287

หากนั่งนับนิ้วดูแล้ว Isuzu D-max รุ่นปัจจุบันภายใต้รหัสโครงการ RT-50 เปิดตัวครั้งแรก
เมื่อวันที่ 29 กันยายน 2011 หลังจากนั้นปี 2013 ได้ปรับอุปกรณ์เล็กน้อย ภายใต้ชื่อ “Super Daylight”
ด้วยการติดตั้งไฟส่องสว่าง Daytime Running Light ที่ช่องไฟตัดหมอก พร้อมปรับออปชั่นเล็กๆน้อยๆ
เพื่อสู้กับคู่แข่งในตลาดได้ จนกระทั่งในปี 2015 Isuzu ได้เปิดตัวเครื่องยนต์รุ่นใหม่ล่าสุดนั้นคือ
“ขนาด 1.9 ลิตร รหัส RZ4E-TC “แทนที่เครื่องยนต์ดีเซลตระกูลขนาด 2.5 ลิตรที่มีในท้องตลาด
จนประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูงในระยะเพียง 2 ปี มียอดขายเฉพาะเครื่องยนต์ 1.9 ลิตรอยู่ที่ 200,000 คัน
และล่าสุดกับการปรับโฉมเพื่อสอดรับกับการฉลองดำเนินธุรกิจ 60 ปีในประเทศไทยของ Isuzu ด้วยการ
แต่งหน้าทาปากใหม่ พร้อมปรับชุดเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะในรุ่น Spark 1.9 ลิตร เพื่อรองรับงานบรรทุกได้มากขึ้น


Isuzu D-max Blue Power (รุ่นประจำปี 2018)

ส่วน Isuzu Mu-X รถอเนกประสงค์จากพื้นฐานกระบะอย่าง D-max เปิดตัวครั้งแรกในโลกเมื่อวันที่
6 พฤศจิกายน 2013 เป็นการเปลี่ยนโฉมใหม่หมดทั้งคัน รวมทั้งการใช้ช่วงล่างคอยสปริง 4 ล้อ แบบ 5 Link
หลงัจากนั้นมีการปรับอุปกรณ์เล็กน้อย จนกระทั่งเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2017 ได้แต่งหน้าทาปากครั้งแรก
ภายใต้สโลแกน “SIGNATURE OF PRIVILEGE” โดยเปลี่ยนภายนอกให้หรูหราขึ้น ภายในมีการตกแต่ง
ด้วยวัสดุที่หรูขึ้น และชุดเครื่องเสียงใหม่ พร้อมระบบนำทางในตัว

ตลอดระยะเวลา 7 ปีที่ผ่านของ Isuzu D-max (RT-50) และ 5 ปีของ Isuzu Mu-X แม้จะมีการเปลี่ยนแปลงไป
มาก-น้อยก็ตาม แต่ผู้คนให้ความสนใจอย่างต่อเนื่อง และในช่วงไตรมาส 4 ของทุกปี จะเป็นช่วงที่หลายคน
เฝ้าจับตามอง Isuzu เป็นพิเศษ เพราะตลอด 10-20 ปีที่ผ่านมา Isuzu มักจะใช้ช่วงเวลานี้ในการเปิดตัว
รถยนต์รุ่นใหม่หรือ ปรับอุปกรณ์ประจำปี เพื่อรับกับงานแสดงยานยนต์อย่าง Motor Expo ที่จะเกิดขึ้น
ในช่วงปลายเดือนพฤศจิกายน-ต้นเดือนธันวาคม และเป็นค่ายรถยนต์ที่กุมความลับได้มิดชิดที่สุด
เพราะข้อมูลแทบจะรั่วไหลน้อยมากๆ ส่วนนึงมาจากการเปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ จะให้สื่อมวลชนเป็นกลุ่มแรก
ก่อนที่จะมีการจัดอบรมผลิตภัณฑ์ใหม่ให้กับผู้แทนจำหน่ายอยู่เสมอ


ภาพ illustator จากต้นฉบับ 

ล่าสุดมีภาพหลุดเป็นชิ้นส่วนด้านหน้าคือ กระจังหน้าและไฟหน้าดีไซน์ใหม่ เริ่มจากกระจังหน้าในรุ่นเดิม
จะเป็นโครเมียม 2 ชั้น ในชุดเดียวเชื่อมกับไฟหน้า มาในรุ่นใหม่จะแยกชิ้นแต่ยังคงเชื่อมกับชุดไฟหน้าเหมือนเดิม
หลังจากภาพชุดนี้เผยแพร่ ก็มีเสียงที่แตกต่างกันออกไป บางคนมองว่าอาจจะเป็นชิ้นส่วนของ Isuzu Mu-X
แต่บางคนยังคงยืนยันว่า นี่คือชิ้นส่วนของ Isuzu D-max

และอีก 1 รูปที่มีความเป็นไปได้ค่อนข้างสูงคือภาพถ่ายจากรถเทรลเลอร์ ที่ด้านบนเป็น Isuzu D-max
แต่ด้านหลังมีการคลุมผ้าอย่างมิดชิด คาดว่าจะเป็นรุ่นปรับโฉม ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดเพิ่มเติมแต่อย่างใด

ต้องจับตาดูกันต่อไปว่าการเปลี่ยนแปลงในครั้งนี้ จะเป็น D-max หรือ Mu-X ตามที่หลายคนคาดเดา
แล้วจะมีออปชั่นอะไรที่จะต่อกรกับคู่แข่งในตลาดได้  และความปลอดภัยโดยเฉพาะระบบควบคุม-
-การทรงตัว ESC และ ถุงลมนิรภัยมากกว่า 2 จุด จะติดตั้งรุ่นย่อยอื่นๆหรือไม่ ต้องติดตาม
“ในช่วงเดือนปลายเดือนตุลาคม-ต้นพฤศจิกายนนี้” หากมีความเคลื่อนไหว Carsideteam
จะนำเสนอใครั้งถัดไป


illustator : Naow27
สามารถแชร์ต่อได้ หากต้องการดัดแปลงซ้ำ
ติดต่อมาที่ carsideteam@gmail.com

Comments
Loading...