Isuzu MU-X The ONYX : รุ่นพิเศษประจำปี 2019 พร้อมความปลอดภัยที่เติมเต็ม

137

ตลอดเวลา 5 ปีที่ทำตลาด MU-X ได้มีรุ่นพิเศษถึง 2 รุ่นด้วยกันคือ The Limited ในปี 2016 และ
The Iconic ในปี 2018 ล่าสุด ก็ได้เผยโฉมรุ่นประจำปี 2019 ที่มาพร้อมกับการตกแต่งเพิ่มเติม
ที่ดูทันสมัยขึ้น และความปลอดภัยที่เพิ่มขึ้นตามที่หลายๆคนรอคอย โดยใช้ชื่อว่า The ONYX
ซึ่งวางจำหน่ายแล้ววันนี้

รุ่นย่อยและราคา

  • 1.9 2WD 6AT – 1,364,000 บาท
  • 3.0 2WD 6AT – 1,409,000 บาท

ความแตกต่างระหว่างรุ่นปกติกับรุ่นพิเศษ The ONYX มีรายละเอียดดังต่อไปนี้

  • ปรับกระจังหน้าทรงใหม่ (ตัดคิ้วด้านบนออกไป)
  • กรอบไฟตัดหมอกใหม่ปรับให้ดูเป็นชิ้นเดียวกับช่องดักลมด้านล่าง
  • เพิ่มคิ้วขอบล้อสีดำ
  • เปลี่ยนบันไดข้างเป็นสีดำ (จากเดิมสีเทา)
  • กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ (รุ่นปกติเป็นโครเมียม)
  • ล้ออัลลอย 18 นิ้วปรับลายใหม่ 6 ก้านรูปตัว Y
  • ไฟท้ายกรอบรมดำ
  • สปอยเลอร์หลังเสริมสีดำบริเวณส่วนล่าง
  • ตกแต่งแถบสีดำที่เชื่อมต่อระหว่างแผงทับทิมกับไฟถอยบริเวณกันชนหลัง
  • เพิ่มสีใหม่ แดง Etna Red

ภายในมีการปรับรายละเอียดจากรุ่นเดิมดังนี้

  • ภายในเปลี่ยนเป็นโทนสีดำเช่นเดียวกับรุ่น Iconic
  • ตกแต่งภายในสีดำเงา Piano Black
  • เพิ่ม Digital TV Tuner
  • เพิ่มไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light สีแดงบริเวณแผงประตู
  • ตัดที่แขวนสัมภาระหลังเบาะออกไป (รุ่นปกติติดตั้งมาให้)
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
  • ระบบลดกำลังเครื่องยนต์เมื่อช่วยเบรก Brake Overide System
  • ไฟเตือนคาดเข็มขัดนิรภัยฝั่งผู้โดยสารคู่หน้า

นอกจากนี้รุ่นธรรมดามีการเปลี่ยนแปลงด้วยเช่นกัน ซึ่งมีรายละเอียดดังนี้

  • บันไดข้างสีดำเงา (ยกเว้นรุ่น CD)
  • ล้ออัลลอย 18 นิ้วปรับลายใหม่ 6 ก้านรูปตัว Y (ยกเว้นรุ่น CD)
  • ตกแต่งภายในสีดำเงา Piano Black (ยกเว้นรุ่น CD)
  • เพิ่มไฟบนแผงประตู Ambient Light (ในรุ่น DA Navi ทุกเครื่องยนต์)
  • ภายในเปลี่ยนจากโทนสีเบจเป็นสีดำ
  • เพิ่มระบบลดกำลังเครื่องยนต์เมื่อช่วยเบรก Brake Overide System (เฉพาะรุ่นเกียร์อัตโนมัติ)

ขณะที่ขุมพลังมีให้เลือก 2 ขนาด คือ
เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1,900 ซีซี รหัส RZ4E-TC 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล
เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3,000 ซีซี รหัส 4JJ1-TCX 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล
เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ขณะที่ช่วงล่างยังคงเป็นแบบคอยสปริง 4 ล้อ 5-Link Suspension พร้อม Stabilizer Bar
ส่วนความปลอดภัยมีให้ตั้งแต่ ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS / ระบบกระจายแรงเบรก EBD /
ระบบเสริมแรงเบรก BA / ระบบควบคุมการทรงตัว ESC /ระบบป้องกันลื่นไถลขณะออกตัว TCS /
ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่ทางลาดชัน HSA / ระบบควบุคมความเร็วขณะลงทางชัน HDC

ลูกค้าสามารถสัมผัส Isuzu MU-X The ONYX และรุ่นปรับอุปกรณ์ MY2019
ในวันที่ 21 กุมภาพันธ์นี้ ได้ที่โชว์รูม Isuzu ทั่วประเทศ

Comments
Loading...