Isuzu MU-X The Onyx MY2020 : ปรับชุดแต่งใหม่ในราคาเท่าเดิม

0
253

ตลาด PPV กำลังจะระอุขึ้นอีกครั้ง ก่อนที่ Toyota จะส่ง Fortuner Minorchange มาทำตลาดในอีก
ไม่กี่เดือนข้างหน้า ซึ่งค่ายอื่นๆได้นำร่องปรับโฉมไปก่อนหน้านี้แล้ว ทั้ง Mitsubishi Pajero Sport
และ Ford Everest ที่เพิ่มรุ่นย่อยใหม่ Sport พร้อมทั้ง Nissan Terra ที่ปล่อยชุดแต่งใหม่
Energetic Package

ล่าสุด Isuzu Mu-X หลังจากที่ออกรุ่นพิเศษ Onyx เมื่อปี 2019 พร้อมกับการปรับอุปกรณ์ให้กับ
รุ่นอื่นๆ โดยครั้งนี้ได้ปรับชุดแต่งให้กับรุ่น Onyx อีกรอบ โดยเน้นไปที่การตกแต่งภายนอก และ
ภายในที่ปรับอีกเล็กน้อย พร้อมทำตลาดแล้ววันนี้

สิ่งที่แตกต่างจาก Oynx รุ่นแรก (รวมถึงรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ)

ภายนอก

  • กระจังหน้าโทนสีเข้ม (จากเดิมเป็นโครเมียม)
  • เสริมชายล่างกันชนหน้า
  • คิ้วไฟตัดหมอกหน้าสีเดียวกับตัวรถ (จากเดิมเป็นสีดำเงา)
  • คิ้วฝาท้ายเหนือช่องใส่ป้ายทะเบียนสีดำเงา (จากเดิมเป็นโครเมียม)
  • กันชนหลังเสริมด้วยคิ้วสีเดียวกับตัวรถ

ภายใน

  • ตัดที่แขวนสัมภาระหลังเบาะออกไป (รุ่นปกติติดตั้งมาให้)
  • เบาะนั่งหุ้มหนังแบบกันความร้อน Cool Max
  • แผงคอนโซลสีดำเงา Piano Black ตกแต่งใหม่

อุปกรณ์มาตรฐานสำหรับรุ่น The Onxy

  • Digital TV Tuner
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (เฉพาะรุ่น Oynx)
  • ไฟสร้างบรรยากาศ Ambient Light สีแดงบริเวณแผงประตู

เมื่อเทียบกับรุ่นปกติมีความแตกต่างกันดังนี้

  • ปรับกระจังหน้าทรงใหม่ (ตัดคิ้วด้านบนออกไป)
  • กรอบไฟตัดหมอกใหม่ปรับให้ดูเป็นชิ้นเดียวกับช่องดักลมด้านล่าง
  • เพิ่มคิ้วขอบล้อสีดำ
  • กระจกมองข้างสีเดียวกับตัวรถ (รุ่นปกติเป็นโครเมียม)
  • สปอยเลอร์หลังเสริมสีดำบริเวณส่วนล่าง
  • ตกแต่งแถบสีดำที่เชื่อมต่อระหว่างแผงทับทิมกับไฟถอยบริเวณกันชนหลัง

หมายเหตุ : รุ่นปกติยกเลิกสีรถดังต่อไปนี้

  • สีน้ำตาล Havana Brown
  • สีเทาเงิน Iceberg Silver

ขุมพลังมีให้เลือก 2 ขนาด คือ

  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1,900 ซีซี รหัส RZ4E-TC 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล
    เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
    แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ
  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3,000 ซีซี รหัส 4JJ1-TCX 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล
    เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 177 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที
    แรงบิดสูงสุด 380 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800-2,800 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ

ช่วงล่างยังคงเป็นแบบคอยสปริง 4 ล้อ 5-Link Suspension พร้อม Stabilizer Bar
ความปลอดภัยมีให้ดังนี้

  • ระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABS
  • ระบบกระจายแรงเบรก EBD
  • ระบบเสริมแรงเบรก BA
  • ระบบควบคุมการทรงตัว ESC
  • ระบบป้องกันลื่นไถลขณะออกตัว TCS
  • ระบบช่วยออกตัวขณะอยู่ทางลาดชัน HSA
  • ระบบควบุคมความเร็วขณะลงทางชัน HDC
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (เฉพาะรุ่น Oynx)

สัมผัสและทดลองขับ Isuzu MU-X The ONYX ได้ที่โชว์รูม Isuzu ทั่วประเทศ
ตั้งแต่วันที่ 11 กุมภาพันธ์ เป็นต้นไป

Facebook Comments