เป็นเวลาร่วมๆ 1 ปีที่เปิดตัว Isuzu MU-X ในฐานะโฉมใหม่ของ D-MAX เวอร์ชั่น PPV และมียอดขายที่
แรงพอสมควร ในเมื่อคู่แข่งในตลาด PPV ต่างขยับกันทั้งออกรุ่นปรับอุปกรณ์ เพิ่มทางเลือกใหม่ รวมไปถึง
ปรับโฉมครั้งใหญ่ เพื่อเป็นการรักษาความสดใหม่ในตลาดจึงได้ปรับอุปกรณ์ Isuzu MU-X MY2022 ออกมา
โดยเน้นไปที่ปรับปรุงระบบช่วยเหลือการขับขี่ ADAS และปรับรุ่นย่อยใหม่พร้อมท้ารบแล้ววันนี้

ราคาจำหน่าย
  • 1.9 Active – 1,119,000 บาท
  • 1.9 Luxury – 1,314,000 บาท
  • 1.9 Elegant – 1,359,000 บาท
  • 3.0 Elegant – 1,404,000 บาท
  • 1.9 Ultimate – 1,454,000 บาท
  • 3.0 Ultimate – 1,499,000 บาท
  • 3.0 Ultimate 4WD – 1,599,000 บาท
สิ่งที่แตกต่างจากรุ่น MY2020 มีดังต่อไปนี้
  • ระบบเบรกอัตโนมัติ AEB สามารถทำงานในกรณีที่รถวิ่งบนทางแยกได้ Turn Assist
  • ระบบแจ้งเตือนเข้ารับการบริการผ่านระบบโดยตรง (จากเดิมจะเตือนบนจอ MID เท่านั้น)
  • เพิ่มรุ่น 3.0 Elegant
  • ยกเลิกรุ่น 1.9 Luxury เกียร์ธรรมดา

สีตัวถังมีให้เลือกดังนี้

  • สีขาวมุก Dolomite White Pearl (ยกเว้นรุ่น Active)
  • สีเงิน Bohemian Silver Metallic
  • สีเทา Iceburg Silver Metallic (ในรุ่น Elegant และ Ultimate)
  • สีดำ Bavarian Black Mica (ยกเว้นรุ่น Active)
  • สีแดง Etna Red (ในรุ่น Elegant และ Ultimate)
  • สีน้ำตาล Marrakesh Brown (ในรุ่น Elegant และ Ultimate)
อุปกรณ์อำนวยความสะดวกมีดังนี้
  • ประตูหลังไฟฟ้า
  • เบาะนั่งหุ้มหนังแบบสะท้อนความร้อน Coolmax คู่หน้าปรับด้วยไฟฟ้า
  • กุญแจอัฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ท สามารถสตาร์ทรถผ่านรีโมทได้
  • ระบบล็อกรถเมื่อเดินพ้นรัศมี (Walkaway Lock Control) หรือปลดล็อกอัตโนมัติเมื่อเข้าใกล้รถ
  • ช่องชาร์จไฟ USB ด้านหลังแบบ Fast Charge 2 ตำแหน่งพร้อมปลั๊กไฟ 220 โวลต์
  • ไฟสร้างบรรยากาศบริเวณแผงประตูและบริเวณไฟอ่านแผนที่
  • ไฟ Welcome Light บริเวณกระจกมองข้าง
  • กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติ
  • กระจกหน้าแบบกรองแสงอินฟราเรด/UVA/UVB
  • ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติแบบมีที่ฉีดน้ำในตัว
  • ไฟแต่งหน้าและกระจกบนแผงบังแดด
  • ไฟอ่านแผนที่ด้านหน้า/เบาะนั่งแถวที่ 2

ขุมพลังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดังต่อไปนี้
  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร รหัส 4JJ3-TCX ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
    จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด
    190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ Rev-Tronic 6 จังหวะ และ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งแบบ
    ขับเคลื่อน 2 ล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อม Diff-Lock ไฟฟ้า
  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 ลิตร รหัส RZ4E-TC ความจุกระบอกสูบ 1,898 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
    จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด
    150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ Rev-Tronic 6 จังหวะ และ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหลัง

ช่วงล่างด้านหน้ายังคงเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้นคอย์ลสปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบคอย์สปริง
5-Link Suspension พร้อมเหล็กกันโคลงและโช้คอัพแก๊สหน้า/หลัง ระบบเบรกแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ
พร้อมพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียน เสริมด้วยเพาเวอร์

ระบบความปลอดภัยมีให้ดังต่อไปนี้
  • ชุดระบบความปลอดภัยเสริม ADAS
    • ระบบรักษาระยะห่างและความเร็วแบบแปรผัน ACC ทุกย่านความเร็ว
    • ระบบเตือนการชนด้านหน้า FCW และเบรกอัตโนมัติ AEB ทำงานทั้งหน้าตรง
      และ ขณะเลี้ยวบนทางแยก Turn Assist
    • ระบบเตือนรถออกนอกเลน
    • ระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ LDW
    • ระบบจำกัดความเร็วด้วยตัวเอง MSL
    • ระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ MCP
    • ระบบป้องกันเหยียบคันเร่งพลาดโดยการตัดเครื่องยนต์ PMM
  • ระบบเตือนมุมอับด้านข้างและขณะถอยหลัง
  • เซ็นเซอร์กะระยะรอบคัน 8 ทิศทาง
  • กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะ
  • สัญญาณกันขโมย
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง (คู่หน้า+ด้านข้าง+ม่านนิรภัย)

สัมผัสและทดลองขับ Isuzu MU-X MY2022 ได้ที่โชว์รูม Isuzu ตั้งแต่วันที่ 18 ตุลาคม 2021
สำหรับใครอยากรู้ว่า สมรรถนะของตัวรถ เป็นอย่างไร เชิญชมได้ในคลิปตามข้างล่างนี้เลยครับ