หลังจากที่ Hyundai ได้ตั้งโรงงานที่อินโดนิเซียแล้ว นอกจากจะเป็นการกระตุ้นในโรงงานที่อินโดนิเซียแล้ว
ยังเป็นทางเพิ่มทางเลือกให้กับ Hyundai ในภูมิภาคดังกล่าวด้วย ล่าสุด ค่ายดังกล่าวได้เผยโฉมรถรุ่นใหม่
อย่าง Hyundai Creta Minorchange ที่จะทำตลาดในไม่กี่เดือนข้างหน้า พร้อมกับการพัฒนารูปทรง
ตัวรถทั้งหมดให้ลงตัวขึ้น พร้อมทำตลาดในเร็วๆนี้

(ภาพจาก Hyundai Creta ก่อนไมเนอร์เชนจ์)

สำหรับหน้าตาภายนอกจะเป็นการนำเอกลักษณ์ของ Tucson มาถ่ายทอดเส้นสายทั้งหมดให้ดูเหมือนกับ
นำมาย่อส่วน มาพร้อมกับไฟหน้าส่วนบนที่กลมกลืนกับกระจังหน้า ไฟหน้าส่วนล่างที่มีขนาดใหญ่ อีกทั้ง
กันชนหน้ามาพร้อมช่องดักลมขนาดใหญ่อีกด้วย ส่วนด้านข้างจะมาพร้อมโป่งล้อที่กลมกลืนกับตัวรถ
แนวกระจกที่เหลี่ยมสันตามสไตล์รถ Crossover ทั้งนี้ ด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายทรงใหม่ที่แปลกตาขึ้น
มาพร้อมเส้น LED ที่รวมกับรูปทรงกลมที่ต่างจากรถยนต์หลายๆรุ่น และบานประตูหลังที่เหลี่ยมสัน

เนื่องจาก Hyundai Creta ที่เห็นในรูปเป็นการไมเนอร์เชนจ์ โดยตัวรถเปิดตัวตั้งแต่ปี 2019 เมื่อเทียบกับ
รุ่นเดิมแล้วพบว่า งานออกแบบมีการปรับปรุงทั้งกระจังหน้าและไฟหน้าจากเดิมจะแยกส่วนกัน มาคราวนี้จะ
รวมเป็นกลุ่ม และเส้นสายด้านข้างไม่มีการปรับแต่งแก้ไขเพิ่มเติม แต่ด้านท้ายได้ลงทุนออกแบบประตูหลังใหม่
ให้ดูแปลกตากว่าชัดเจน

ขนาดตัวถังมีดังนี้

  • ความยาว 4,300 มิลลิเมตร
  • ความยาว 1,790 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,635 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ 2,610 มิลลิเมตร

ภายในยังคงมีหน้าตาแบบเดียวกับรุ่นก่อนปรับโฉม ซึ่งจะตกแต่งด้วยสีทูโทนดำ/เบจเป็นหลัก แผงสวิตซ์ต่างๆ
จัดวางให้ใช้งานง่าย พร้อมทั้งสร้างบรรยากาศด้วยไฟเรืองแสงภายในสีฟ้า โดยแผงด้านผู้โดยสารจะเป็นที่ติดตั้ง
ถุงลมนิรภัย ส่วนแผงตรงกลางมาพร้อมกับจอแสดงผลขนาด 8 หรือ 10.25 นิ้วพร้อมรองรับการเชื่อมต่อ
Apple Carplay และ Android Auto แบบไร้สาย รวมถึงระบบ Infotainment อย่าง Bluelink รองรับ
การเชื่อมต่อ Bluetooth เสริมลำโพงจาก Bose ถึง 8 ตำแหน่งในรุ่นสูงสุด

ระบบปรับอากาศเป็นแบบอัตโนมัติเสริมด้วยจอแสดงผลสีฟ้า ติดตั้งระบบกรองอากาศบริเวณคอนโซลกลาง
พร้อมทั้งช่องสำหรับชาร์จไฟหลายอย่าง ทั้งปลั๊ก 12 โวลต์,ช่องเสียบ USB แบบ Type-A 2 ตำแหน่ง
และมีที่ชาร์จไร้สายแยกต่างหาก รวมทั้งด้านหลังที่มีมาให้ 1 ตำแหน่ง ส่วนแผงกลางมาพร้อมคันเกียร์
แบบรางตรง หรือ แบบธรรมดาพร้อมด้วยเบรกมือแบบไฟฟ้าเสริมด้วยปุ่ม Auto Hold

มาตรวัดเป็นแบบเข็มเสริมไฟเรืองแสง ส่วนตรงกลางเป็นจอแสดงผลขนาด 7 นิ้ว สำหรับบอกความเร็ว
และบอกข้อมูลการขับขี่ สามารถปรับสีไปตามธีมได้อีกด้วย อีกทั้งพวงมาลัยเป็นแบบ 4 ก้านแบบตัดตรง
(D-Shape) พร้อมปุ่มควบคุมเครื่องเสียง โทรศัพท์ และระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ เสริมด้วย
แป้นเปลี่ยนเกียร์บน Paddle Shift มาให้เช่นกัน

เบาะนั่งเป็นแบบ 2 แถว 5 ที่นั่งเบาะคนขับปรับได้ด้วยไฟฟ้า 8 ทิศทาง ฝั่งผู้โดยสารปรับด้วยมือ 4 ทิศทาง
โดยติดตั้งระบบเป่าลมเย็นที่เบาะมาให้อีกด้วย ส่วนเบาะหลังสามารถพับและเอนได้ในอัตราส่วน 60/40
ส่วนวัสดุเบาะนั่งเป็นแบบผ้าหรือหนังขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย นอกจากนี้ยังมีรองหมอนเพิ่มมาให้เช่นกัน

อุปกรณ์มาตรฐานมีดังต่อไปนี้

  • กระจกมองหลังตัดแสงอัตโนมัติพร้อมระบบ Blue Link
  • กุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ท รีโมทสามารถสตาร์ทได้
  • ม่านบังแดดประตูหลัง
  • หลังคาไฟฟ้า Panoramic Moonroof
  • ไฟอ่านแผนที่แบบ LED

(ภาพจาก Hyundai Creta ก่อนไมเนอร์เชนจ์)

ขุมพลังมีให้เลือกดังนี้ (อ้างอิงจากเวอร์ชั่นอินเดีย)

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร MPi DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้าที่ 6,300 รอบต่อนาที
    แรงบิดสูงสุด 144 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะแบบไร้คลัตซ์
    กับระบบขับเคลื่อนล้อหน้า
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.4 ลิตร Kappa DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 140 แรงม้า
    ที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 242 นิวตัน-เมตรที่ 1,500 – 3,200  นิวตัน-เมตร จับคู่กับ
    เกียร์อัตโนมัติแบบคลัตซ์คู่ 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า
  • เครื่องยนต์ดีเซล 1.5 ลิตร CRDi DOHC 4 สูบ 16 วาล์ว ให้กำลังสูงสุด 115 แรงม้าที่ 4,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 250 นิวตัน-เมตรที่ 1,500 – 2,750 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดาหรืออัตโนมัติ 6 จังหวะ
    ขับเคลื่อนล้อหน้า

ช่วงล่างด้านหน้าแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านล่างแบบคานบิด ทอร์ชั่นบีม ระบบเบรกแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ
และพวงมาลัยเป็นแบบเพาเวอร์ไฟฟ้า พร้อมปุ่มควบคุมระบบการทรงตัวที่สามารถปรับได้ทั้ง Snow,Mud,Sand

ระบบความปลอดภัยมีดังต่อไปนี้

  • ระบบเบรก ABS/EBD
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSM
  • ระบบป้องกันลื่นไถล ESC
  • ระบบช่วยขึ้นเขา HAC
  • ก้านไฟเลี้ยวแบบผ่อนแรง
  • เซ็นเซอร์ถอยหลัง
  • กล้องมองหลัง

อย่างไรก็ตาม ข้อมูลคันจริงและสเปคของ Hyundai Creta เวอร์ชั่นอินโดนิเซียยังไม่เปิดเผยในขณะนี้
ต้องรอดูกันว่าหน้าตาจะเปลี่ยนไปในทางไหน พร้อมขุมพลังจะมาเป็นทิศทางใด โปรดติดตามกันต่อไป

หมายเหตุ : รายละเอียดอ้างอิงจากเวอร์ชั่นอินเดีย