Honda Insight JDM Spec : ปรับหน้าตาใหม่ให้หรูกว่าเวอร์ชั่นอเมริกา

361

หลังจากที่เปิดตัวเวอร์ชั่นอเมริกาไปเมื่อต้นปีที่ผ่านมาสำหรับ Honda Insight รถไฮบริดที่สร้างบนพื้นฐาน
Civic (เรียกได้ว่ามาแทน Civic Hybrid ก็ไม่เชิง) รอบนี้ก็ถึงคิวของเวอร์ชั่นญี่ปุ่นหลังจากที่เผยภาพ Teaser
ไปเมื่อหลายเดือนก่อน ล่าสุด ได้เปิดตัวอย่างเป็นทางการมาพร้อมกับหน้าตาที่หรูขึ้น และสารพัดออปชั่นครบครัน

หน้าตาภายนอกปรับการออกแบบจากเวอร์ชั่นอเมริกาไปหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้าเสริมด้วย
คิ้วโครเมียมที่ค่อนข้างหนาพร้อมเส้นแนวนอนโครเมียม 5 เส้น (ขณะที่เวอร์ชั่นอเมริกาเป็นกระจังหน้า
เส้นเดียว พร้อมแถบสีดำ) ไฟหน้า LED ทรงเกล็ดปลาที่ไม่มีไฟเลี้ยวมุมส้มตามสไตล์รถที่ขายนอก
อเมริกาเหรือ กันชนหน้ายังคงทรงเดิมพร้อมไฟตัดหมอกหน้า LED กรอบสีดำ

ด้านข้างยังคงเหมือนเวอร์ชั่นอเมริกา ซึ่งเป็นการเกลาเส้นสายจาก Civic FC ให้แตกต่างขึ้น
ส่วนด้านท้ายปรับไฟท้ายให้ดูโฉบเฉี่ยวขึ้น ฝากระโปรงหลังที่มีช่องใส่ป้ายทะเบียนกว้างขึ้น
กันชนหลังเสริมโครเมียมบริเวณชายล่างพร้อมติดตั้งสปอยเลอร์หลังแบบแนบติดกับฝากระโปรงท้าย
ส่วนล้ออัลลอยมาพร้อมกับลายใบพัด 5 ก้านขนาด 17 นิ้วกับลาย 5 ก้านทรงเรียบขนาด 16 นิ้ว
และจุดเด่นหลักของรุ่นนี้คือ มือจับประตูคู่หน้ามีไฟเรืองแสงมาให้เฉพาะรุ่นนี้

ขนาดตัวถัง

  • ความยาว 4,675 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,820 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,410 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ 2,700 มิลลิเมตร

สีตัวถังภายนอก

  • สีดำ Crystal Black Pearl
  • สีน้ำเงิน Cosmic Blue Metallic
  • สีเทา Modern Steel Metallic
  • สีเงิน Lunar Sliver Metallic
  • สีแดง Premium Crystal Red Metallic
  • สีขาว Platinum White Pearl
  • สีเทาอมม่วง Ruse Black Metallic

ภายในปรับการออกแบบให้ดูหรูหรากว่า Civic เล็กน้อย เริ่มจากแผงคอนโซลฝั่งผู้โดยสารมีการ
ทำเส้นสายให้ต่อเนื่องกับแผงควบคุม พร้อมปั๊มลายตะเข็บ เสริมด้วยเส้นสีเงินบริเวณระหว่างแอร์
สำหรับสีภายในของเวอร์ชั่นญี่ปุ่นมีให้เลือกแค่สีดำเท่านั้น (ขณะที่เวอร์ชั่นอเมริกาเหนือจะมีสีเบจให้เลือก)

ชุดเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสจาก Gathers รองรับระบบนำทาง Honda Internavi พร้อมลำโพง 8 ตัว
และระบบจ่ายค่าทางด่วน ETC ซึ่งติดตั้งมาให้ทุกรุ่นย่อย รายละเอียดอื่นๆมีทั้ง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ
แบบแยกฝั่งที่มีปุ่มเยอะขึ้น มาตรวัดเป็นแบบจอแสดงผล LCD (เฉพาะฝั่งซ้าย) ที่มีกราฟิกเรียบหรู
และพวงมาลัยที่ปรับทรงใหม่พร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นที่น่าใช้งานขึ้น ส่วนคอนโซลกลางมีการเสริมปลั๊กไฟ
12V พร้อมช่อง USB 2 จุด (สำหรับชาร์จ 1 จุดและต่อกับเครื่องเสียง 1 จุด) เสริมด้วยช่องวางมือถือ
และปุ่มเปลี่ยนโหมดการขับขี่ 3 โหมด (ซึ่งจะเล่าในย่อหน้าถัดไป)

เบาะนั่งของรุ่นนี้ปรับลายเบาะให้น่านั่งกว่า Civic เล็กน้อย วัสดุหุ้มเบาะจะมีตั้งแต่ผ้าล้วนๆ,หนังสลับผ้า
และเบาะหนัง (มีให้เลือกในรุ่นสูงสุด) เบาะนั่งคู่หน้าสามารถปรับด้วยไฟฟ้า (คนขับปรับได้ 8 ทิศทาง
และผู้โดยสารหน้าปรับได้ 4 ทิศทาง) ส่วนเบาะหลังสามารถพับแยกฝั่ง 60/40 พร้อมที่พักแขน
และที่วางแก้วน้ำคู่ และช่องแอร์ด้านหลัง

สมรรถนะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ไฮบริด 1.5 ลิตร Sport Hybrid i-MMD เสริมวาล์วแปรผัน i-VTEC
ให้กำลังสูงสุด 109 แรงม้า แรงบิด 134 นิวตัน-เมตร มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 131 แรงม้า แรงบิด
267 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ E-CVT พร้อมโหมดการขับขี่ 3 แบบ Econ,Sport และ EV
และติดตั้งแป้นเปลี่ยนระดับความแรงบนพวงมาลัย Paddle Shift ส่วนช่วงล่างด้านหน้ามาแบบ
แมคฟอร์สันสตรัท ด้านหลังเป็นแบบอิสระมัลติลิงค์ เสริมด้วยระบบ AHA (Agile Handling Assist)

ระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับสารพัดออปชั่นต่างๆดังนี้

  • ชุดระบบความปลอดภัย Honda Sensing
    • ระบบควบคุมความเร็วและระยะห่างหน้ารถ ACC
    • ระบบเตือนให้รถเบรกข้างหน้า พร้อมเบรกอัตโนมัติ
    • ระบบเตือนรถออกนอกเลน พร้อมช่วยประคองให้อยู่ในเลน
    • เซ็นเซอร์อัจฉริยะ ระบบจะเตือนเมื่อเจอสิ่งกีดขวางพร้อมหยุดรถอัตโนมัติ
    • ระบบเตือนรถเมื่อออกนอกถนน
    • ระบบเตือนเมื่อรถข้างหน้าแล่นออกไป
    • ระบบไฟสูงอัตโนมัติ
    • ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร
  • ระบบเตือนมุมอับด้านข้าง BSM และขณะถอยหลัง RCTA
  • ระบบเตือนเมื่อขับรถในระยะเวลานาน
  • ระบบควบคุมการทรงตัว VSA
  • ระบบช่วยขึ้นทางลาดชัน HSA
  • ฝากระโปรงรถด้านหน้าเด้งเพื่องรองรับการชนคนเดินถนน
  • เบรกมือไฟฟ้าพร้อมปุ่ม Auto Hold
  • ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง

Honda Insight เวอร์ชั่นญี่ปุ่นมีให้เลือก 3 รุ่นย่อย สนนราคาอยู่ที่ 3,261,600 – 3,628,800 เยน
(ราวๆ 944,000 – 1,050,000 บาท) เริ่มวางจำหน่ายในญี่ปุ่นเมื่อวันที่ 14 ธันวาคมที่ผ่านมา
ส่วนตลาดที่เหลือ จะเริ่มจำหน่ายที่ไหนบ้าง ต้องติดตามกันต่อไป

ที่มา : Honda Japan Official

Comments
Loading...