แม้ว่ายอดขาย Honda Fit / Jazz จะมียอดขายเรื่อยๆ แต่เมื่อเทียบกับรุ่นที่ผ่านมาถือว่าไม่ค่อยประสบความสำเร็จ
เท่าที่ควร Honda จึงต้องมีการแก้เกมโดยการเร่งไมเนอร์เชนจ์พร้อมปรับปรุงในหลายๆจุด ซึ่งได้เผยตัวอย่าง
ก่อนจำหน่ายจริงภายในปี 2022

สิ่งที่ต่างจากเดิมมีดังนี้

  • คิ้วโครเมียมบนกระจังหน้าใหม่
  • กันชนหน้าและกรอบไฟตัดหมอกหน้าทรงใหม่
  • พวงมาลัยเปลี่ยนจาก 2 ก้านเป็น 3 ก้าน
  • เพิ่มรุ่นย่อย RS
    • กระจังหน้าใหม่
    • กันชนหน้าใหม่
    • ล้ออัลลอยลายใหม่
    • สปอยเลอร์หลัง
    • ตกแต่งตะเข็บสีส้ม
    • เพิ่มแป้นเปลี่ยนระดีบการหน่วงไฟเข้าแบต Paddle Shift
    • เพิ่มสวิตซ์โหมดการขับขี่ 3 แบบ Normal/Sport/Eco
  • เพิ่มระบบช่วยขับขี่ในความเร็วต่ำ
  • ปรับสีใหม่
    • เพิ่มสีเขียวอ่อน Fjord Mist Pearl
    • เพื่มสีเทานม Straight Grey Pearl
    • ยกเลิกสีฟ้า Air Light Blue Metallic และ Surf Blue
    • ยกเลิกสีน้ำตาม Premium Glamorous Bronze Pearl

ขุมพลังมีการปรับปรุงระบบ e:HEV ซึ่งเวอร์ชั่นเดิมมีดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร 4 สูบ 16 วาล์ว i-VTEC ให้กำลังสูงสุด 98 แรงม้าที่ 5,600 – 6,400
    รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 127 นิวตัน-เมตรที่ 4,500 – 5,000 รอบต่อนาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลังอยู่ที่ 109 แรงม้าที่ 3,500 – 8,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 253 นิวตัน-เมตรที่ 0 – 3,000 รอบต่อนาที
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ e-CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า/ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Honda Fit / Jazz Minorchange เตรียมทำตลาดในช่วงไตรมาส 4 เร็วๆนี้ และพร้อมทำตลาดในประเทศอื่นๆ
ในภายหลัง ส่วนประเทศไทยต้องรอดูว่าการเปลี่ยนแปลงบางส่วนจะมีให้เลือกใน Honda City Hatchback
หรือไม่ รอดูกันต่อไป