นอกจากจะมีภาพภายนอกของ All New CR-V ออกมาเป็นที่เรียบร้อยแล้ว คราวนี้ถึงคิวของภายในห้องโดยสาร
ที่ปรับรายละเอียดให้เป็นไปตามเอกลักษณ์ของ Honda พร้อมรายละเอียดเพิ่มเติมอีกนิดก่อนเปิดตัวเร็วๆนี้
แผงแดชบอร์ดถอดรายละเอียดจาก Honda Civic FE มาเกินครึ่ง ไม่ว่าจะเป็นช่องแอร์ลายจุดที่ยาวต่อเนื่อง
ควบคุมผ่านจอยสติ๊ก ชุดเครื่องเสียงรองรับ Apple Carplay/Android Auto แบบไร้สายพร้อมเมนูใหม่
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกฝั่งที่ควบคุมง่ายและมีจอเฉพาะ มาตรวัดพร้อมจอแสดงผลขนาด
7 หรือ 10.2 นิ้วขึ้นอยู่กับรุ่นย่อย และพวงมาลัย 3 ก้านที่มีปุ่มควบคุมง่ายตามระเบียบ
ทั้งนี้มีรายละเอียดที่ปรับให้แตกต่างทั้งแผงคอนโซลเกียร์ที่มาช่องเสียบ USB ทั้ง Type-A และ Type-C
แน่นอนว่าต้องมีที่ชาร์จโทรศัพท์ไร้สาย เกียร์อัตโนมัติที่ปรับทรงใหม่ พร้อมบรรดาชุดสวิตซ์ควบคุม
เกี่ยวกับการขับขี่ (เบรกมือไฟฟ้า + ปุ่ม Auto Hold) สวิตซ์เปลี่ยนโหมเการขับขี่ ที่มาไว้ใกล้กัน
พร้อมไฟอ่านแผนที่ LED และที่เก็บแว่นตาอยู่ในชุดเดียวกัน
ทั้งนี้เบาะนั่งยังคงมาในทรงมัดกล้ามที่ดูแข็งแกร่งขึ้น อีกทั้งเสริมด้วยตะเข็บสีส้มทั้งคันที่ดูตัดกัน
เช่นเดียวกับตะเข็บบนพวงมาลัย และอผงคอนโซลที่มีการเล่นมิติให้แตกต่างจากต้นฉบับ
รายละเอียดภายนอกเป็นไปตามรูปหลุดที่ออกไปก่อนหน้านั้น ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ที่เรียวยาวขึ้น
กระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมลวดลายที่ดุดัน กันชนหน้าเสริมสีเงินที่ดูแข็งแกร่ง ส่วนด้านท้ายมาพร้อม
ไฟท้ายรูปทรงเดิม แต่รายละเอียดใหม่ยกแผงทั้งไฟเลี้ยวขนาดใหญ่และไฟถอยขนาดเล็กและเส้น LED
ที่สอดคล้องกัน ส่วนด้านข้างถ้าไม่มีอะไรผิดพลาด จะมาพร้อมแนวกระจกที่ใหญ่และตั้งชันขึ้น เสริมด้วย
คิ้วโครเมียมและกระจกกรองแสง Privacy Glass ตามที่มีรูปออกมาก่อนหน้านี้
ขุมพลังยืนยันว่ามาพร้อมกับเครื่องยนต์ e:HEV (ในสหรัฐอเมริกายังคงใช้ชื่อ Hybrid ตามเดิม)
โดยสเปคมีรายละเอียดดังนี้ (จาก Honda Civic e:HEV)
- เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.0 ลิตร เวอร์ชั่นใหม่ i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบไฮบริดแบบ
i-MMD (Intelligent Multi Mode Drive) เสริมด้วยแบตเตอรี่แบบ Lithium-Ion มอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด 145 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิด 175 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที มอเตอร์ไฟฟ้า
มีกำลัง 184 แรงม้าที่ 5,000 – 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 315 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที
เมื่อรวมแล้วจะได้กำลังที่ 215 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ECVT
รองรับน้ำมัน E20
ส่วนเวอร์ชั่นจีนมาพร้อมขุมพลังดังนี้
- เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร VTEC Turbo 178 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 240 นิวตัน-เมตร
ที่ 1,700 – 4,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ล็อกอัตราทด 7 จังหวะ ขับเคลื่อนล้อหน้า
รายละเอียดของ All New Honda CR-V เต็มรูปแบบเตรียมเจอกัน 12 กรกฏาคม 2022
ส่วนประเทศไทยเตรียมเปิดตัวเร็วสุดปลายปี 2022 ช้าสุดไม่เกินต้นปี 2023