Honda Civic MY2019 : ปรับหน้าตาใหม่เพื่อรักษาแชมป์ C-Segment ในประเทศไทย

179

หลังจากที่ Honda Civic เปิดตัวโฉมปัจจุบันมาตั้งแต่ปี 2016 ทำให้มียอดขายเป็นอันดับ 1 ติดต่อกันร่วมๆ
2-3 ปี แน่นอนว่าคู่แข่งต่างมีการเตรียมขยับกันทั้ง Toyota Corolla Altis และ Mazda 3 ที่เตรียมเปิดตัว
โฉมใหม่ในตลาดโลก ดังนั้น Honda จึงเตรียมแก้เกมโดยการเปิดตัว Civic MY2019 คั่นจังหวะไว้ก่อน
มาคราวนี้ปรับแค่หน้าตาเพียงเล็กน้อย และเพิ่มออปชั่นเด็ดอีกด้วย

หน้าตาภายนอกเหมือนกับเวอร์ชั่นอเมริกาที่เปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ซึ่งมีการเปลี่ยนแปลงจากรุ่นเดิมมีดังต่อไปนี้

  • โลโก้ RS บริเวณกระจังหน้า (เฉพาะรุ่น RS)
  • กันชนหน้าทรงใหม่ ออกแบบให้กรอบไฟตัดหมอกหน้าติดกับช่องดักลม
  • เสาอากาศแบบครีบปลา (Shark Fin) (เฉพาะรุ่น RS)
  • กันชนหลังตกแต่งด้วยโครเมียม
  • ล้ออัลลอย
    • รุ่น E เปลี่ยนเป็นลาย 5 ก้านคู่แบบรุ่น EL เดิม
    • รุ่น EL เปลี่ยนเป็นลาย 5 ก้านคู่ใหม่พร้อมพ่นสีดำ
    • รุ่น Turbo ลายเดิม เพิ่มเติมคือพ่นสีดำ
    • รุ่น Turbo RS ใช้ลายเดิม
  • กระจกมองข้างพับอัตโนมัติเมื่อล็อกรถ (ยกเว้นรุ่น E)

ส่วนภายในมีการเปลี่ยนแปลงเล็กน้อยดังนี้

  • แผงคอนโซลสีเมทัลลิกเข้ม (จากเดิมเป็นสีเงิน)
  • เพิ่มปุ่มควบคุมเครื่องเสียง (จากเดิมเป็นแบบสัมผัสล้วนๆ)
  • เพิ่มปุ่มควบคุมทิศทางลมสำหรับรุ่นที่ติดตั้งแอร์อัตโนมัติแบบแยกฝั่ง (เฉพาะเครื่องยนต์ Turbo)
  • ตเบาะนั่งหุ้มหนังเสริมด้วยด้ายสีแดง (เฉพาะรุ่น RS)
  • เพิ่มแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย Paddle Shift ในรุ่นย่อย Turbo (รุ่น RS ติดตั้งมาอยู่แล้ว)

สมรรถนะมาะพร้อมกับเครื่องยนต์ดังต่อไปนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว 141 แรงม้าที่ 6,500 รอบต่อนาที
    แรงบิด 174 นิวตัน-เมตร ที่ 4,300 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร VTEC Turbo 4 สูบ 16 วาล์ว 173 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที
    แรงบิด 220 นิวตัน-เมตร ที่ 1,700 – 5,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT
    (ล็อกอัตราทด 7 จังหวะสำหรับการควบคุมผ่านแป้นเกียร์ Paddle Shift)

ส่วนความปลอดภัยเป็นจุดเปลี่ยนหลักของรุ่นนี้ ซึ่งมีเพิ่มเติมทั้ง

  • ระบบความปลอดภัย Honda Sensing (เฉพาะรุ่น RS)
    • ระบบควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างหน้ารถอัตโนมัติ ACC
    • ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
    • ระบบเตือนรถออกนอกเลน LKAS
    • ระบบป้องกันรถตกถนน RDM พร้อมระบบ LDW
    • ระบบไฟสูงอัตโนมัติ AHB
  • เพิ่มกล้องมองภาพด้านข้าง Honda LaneWatch ในรุ่น 1.8 EL (รุ่น RS ติดตั้งมาอยู่แล้ว)
  • เพิ่มที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติในรุ่น 1.8 EL (จากเดิมที่มีเฉพาะเครื่องยนต์ Turbo)
  • เพิ่มถุงลมนิรภัยด้านข้างทุกรุ่น (รุ่น RS ติดตั้งมาอยู่แล้ว)
  • เพิ่มม่านถุงลมนิรภัยในรุ่น 1.8 EL (รุ่น RS ติดตั้งมาอยู่แล้ว)

Honda Civic ยังคงมีให้เลือก 4 รุ่นย่อยเช่นเคยโดยมีการเปลี่ยนแปลงในแต่ละรุ่นดังนี้

1.8 E

  • กันชนหน้าทรงใหม่ ออกแบบให้กรองไฟตัดหมอกหน้าติดกับช่องดักลม
  • กันชนหลังตกแต่งด้วยโครเมียม
  • ล้ออัลลอยเปลี่ยนเป็นลาย 5 ก้านคู่แบบรุ่น 1.8 EL เดิม
  • ถุงลมนิรภัยด้านข้าง

1.8 EL (เพิ่มเติมจากรุ่น 1.8 E)

  • กระจกมองข้างพับอัตโนมัติเมื่อล็อกรถ
  • ล้ออัลลอยเปลี่ยนเป็นลาย 5 ก้านคู่ใหม่พร้อมพ่นสีดำ
  • ปุ่มควบคุมบริเวณชุดเครื่องเสียง (จากเดิมเป็นแบบสัมผัสล้วนๆ)
  • ที่ปัดน้ำฝนอัตโนมัติ
  • กล้องมองภาพด้านข้าง Honda LaneWatch
  • ม่านถุงลมนิรภัย

1.5 Turbo (เพิ่มเติมจากรุ่น 1.8 E)

  • กระจกมองข้างพับอัตโนมัติเมื่อล็อกรถ
  • ปุ่มควบคุมบริเวณชุดเครื่องเสียง (จากเดิมเป็นแบบสัมผัสล้วนๆ)
  • ล้ออัลลอยพ่นสีดำ
  • เพิ่มแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย Paddle Shift
  • ปุ่มควบคุมทิศทางลมสำหรับรุ่นที่ติดตั้งแอร์อัตโนมัติแบบแยกฝั่ง

1.5 Turbo RS (เพิ่มเติมจากรุ่น 1.5 Turbo)

  • โลโก้ RS บริเวณกระจังหน้า
  • เสาอากาศแบบครีบปลา (Shark Fin)
  • ตกแต่งเบาะนั่งด้วยด้ายสีแดง
  • ระบบความปลอดภัย Honda Sensing
    • ระบบควบคุมความเร็วและรักษาระยะห่างหน้ารถอัตโนมัติ ACC
    • ระบบเตือนการชนด้านหน้าพร้อมระบบช่วยเบรก CMBS
    • ระบบเตือนรถออกนอกเลน LKAS
    • ระบบป้องกันรถตกถนน RDM พร้อมระบบ LDW
    • ระบบไฟสูงอัตโนมัติ AHB

นอกจากนี้มีการปรับโทนสีใหม่ทั้ง สีน้ำเงิน เป็นแบบ Brilliant Sporty Blue (จากเดิมเป็นสี
Cosmic Blue Metallic) และ สีขาว Platinum White Pearl (จากเดิมเป็นสี White Orchid Pearl)
รวมถึงยกเลิกสีแดง Rallye Red ออกไป

ใครสนใจสามารถไปสัมผัสได้ที่โชว์รูม Honda ทั่วประเทศหรือในงาน Motor Expo 2018 ในวันที่
29 พฤศจิกายน – 10 ธันวาคม 2561 ที่อิมแพค เมืองทองธานี

Comments
Loading...