Toyota Hilux Revo ได้ออกสู่ตลาดประเทศไทยเมื่อเดือนพฤษภาคม 2015 และได้ปรับหน้าตาไปเมื่อช่วงปลายปี 2017 พร้อมเพิ่มรุ่นย่อย ทว่าการแข่งขันในกลุ่มรถกระบะก็รุนแรงขึ้นเรื่อย ๆ ร่วมทั้งการเปลี่ยนโฉมของคู่กัดตลอด
กาลอย่าง All-New Isuzu D-Max ในเดือนตุลาคม 2019 และทำยอดขายแซง 3 เดือนแรกของปี 2020 กระนั้นหากอยู่เฉย ๆ ก็อาจจะเสียตำแหน่งแน่นอน Toyota ได้เตรียมปรับโฉมครั้งใหญ่ให้กับ Hilux Revo โดยมีภาพการทดสอบและชิ้นส่วนมาหลุดออกเรื่อย ๆ

toyota hilux revo

ล่าสุด Toyota ได้ส่งหมายเชิญกำหนดการเปิดตัว Hilux Revo Minorchange ให้กับสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการแล้ว โดยจะเปิดตัวผ่านออนไลน์ในวันที่ 4 มิถุนายน 2020 เป็นครั้งแรกในโลก 

สำหรับ Hilux Revo Minorchange มีการปรับรายละเอียดหลายจุด เริ่มจากชื่อรุ่นย่อยที่จะเปลี่ยนการเรียกแบบเดียวกับรถยนต์นั่งของ Toyota คือ
High >จากเดิม> G
Mid >จากเดิม> E , E Plus
Entry >จากเดิม> J
ส่วนรุ่น Rocco คาดว่าจะเปลี่ยนมาใช้ชื่อว่า “GR Sport” เป็นรุ่นสูงสุดในรุ่นยกสูง (PreRunner / 4×4)

toyota hilux revo toyota hilux revo toyota hilux revo toyota hilux revo

ด้านภายนอกหากเป็นรุ่นสูง ๆ จะมีการตกแต่งที่ดูหรูหราและบึกบึนขึ้น ไม่ว่าจะเป็น กระจังหน้าทรง 6 เหลี่ยม คล้ายกับ Toyota Tacoma ไฟหน้า Bi-LED พร้อม Daytime Running Light ไฟตัดหมอกรับกับกันชนหน้าดีไซน์ ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว แบบทูโทน สีเงิน-ดำ ไฟท้ายเปลี่ยนรายละเอียดโคมใหม่เป็นแบบ LED ทั้งชุด ส่วนในรุ่น Rocco จะมีชุดแต่งพิเศษเสริมเข้าไป พร้อมการตกแต่งที่แตกต่างจากรุ่นปกติชัดเจน

ขณะที่ภายในห้องโดยสาร ได้มีการติดตั้งอุปกรณ์ต่าง ๆ เพิ่มเข้ามา ไม่ว่าจะเป็นชุดเครื่องเสียงที่รองรับระบบ Infortainment อย่าง Apple Car Play และ Android Auto , แท่นชาร์จไร้สาย Wireless Charger และติดตั้งระบบ T-Connect Telemetics ทุกรุ่นย่อย!

toyota hilux revo

ด้านเครื่องยนต์ Toyota เตรียมปรุงปรับพละกำลังให้กับบล็อกดีเซล 2.8 ลิตร รุ่นยกสูงทั้งหมด ส่วนดีเซล 2.4 ลิตร จะปรับปรุงให้ประหยัดน้ำมันขึ้นกว่ารุ่นเดิม โดยรายละเอียดมีดังนี้

  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2,800 ซีซี รหัส 1GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว
    จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน VN Turbo และ อินเตอร์คูลเลอร์ จากเดิม 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร เป็น 204 แรงม้า แรงบิดสูสุด 500 นิวตันเมตร สำหรับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมด +- และแรงบิด 420 นิวตันเมตร ในรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ พร้อมระบบ iMT
  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 2,400 ซีซี รหัส 2GD-FTV 4 สูบ แถวเรียง DOHC 16 วาล์ว
    จ่ายน้ำมันแบบหัวฉีดแรงดันสูงคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผัน VN Turbo และ อินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า (110 กิโลวัตต์) ที่ 3,400 รอบ-นาที แรงบิดสูงสุด 400 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600-2,000 รอบ-นาที ส่งกำลังผ่านเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ และเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมโหมด +-

ขณะที่ช่วงล่างของ Hilux Revo มีการปรับเซทโดยเฉพาะแหนบหลังในรุ่นยกสูง จะลดจาก 5 แผ่น เหลือ 3 แผ่น ส่วนตัวแหนบได้มีการพัฒนาให้มีความนุ่มนวลขึ้น แต่รับงานบรรทุกได้เหมือนเดิม

toyota hilux revo

ส่วนระบบความปลอดภัยในรุ่นสูงสุด จะติดตั้งชุดความปลอดภัยอย่าง Toyota Safety Sense โดยมีระบบดังนี้

  • ระบบเตือนรถออกนอกเลน LDA (Lane Departure Alert) พร้อมระบบดึงพวงมาลัยช่วย
  • ระบบเตือนการชนด้านหน้า Pre-Crash Safety System
  • ระบบรักษาระยะห่างและความเร็วข้างหน้า DRCC (Dynamic RadarCruise Control)

และระบบควบคุมการทรงตัว VSC และระบบป้องกันล้อหมุนฟรี TRC จะถูกติดตั้งในรุ่น MID ขึ้นไป

สำหรับ Toyota Hilux Revo Minorchange เกิดขึเนในวันที่ 4 มิถุนายน 2020 พร้อมกับ Toyota Fortuner  หากมีความเคลื่อนไหว Carsideteam จะนำมาอัปเดทให้ทราบต่อไป


เรียบเรียง : Carsideteam

Facebook Comments