[Destination] เที่ยวส่งท้ายหน้าฝนกับราชบุรีครั้งแรก

261

เรื่องการท่องเที่ยวในชีวิตผมในช่วงที่ผ่านมา เป็นเรื่องที่มาบ่อยมากและจังหวัดที่ไปผมไม่เคยเยือนเลย อย่างมากที่สุดคือวิ่งผ่าน แต่ใครจะคิดว่าทริปที่ผมไปนี้เป็นครั้งแรกที่ผมได้เยือนอย่างจริงจัง ท่ามกลางบรรยากาศสายฝนที่โปรยปรายลงมาอย่างต่อเนื่องเป็นอันส่งท้ายหน้าฝนอย่างเป็นทางการ และจังหวัดที่ผมไปคือ “ราชบุรี”สำหรับทริปนี้เราบุกไปที่ อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี สถานที่ที่โอบล้อมด้วยภูเขาพร้อมลำธารที่ไหลพาดผ่านชุมชน ทำให้สายธรรมชาติหลายคนถูกใจและชาวออฟโรดไม่พลาดกับ “ห้วยคอกหมู” ที่เส้นทางไม่หมูตามชื่อหากรถและคนไม่พร้อมจริง ๆ ซึ่งนั้นคือจุดหมายแรกสุดที่เราจะไป แต่ด้วยรถยนต์ที่เราได้มานั้นไม่พร้อมจริง ๆ เลยทำให้ปรับเปลี่ยนมานั่งชิล เท้าจุ่มน้ำลำธารเป็นอันพักผ่อนไปในตัว ส่วนพาหนะเราในวันนี้เป็นรถอเนกประสงค์อย่าง Isuzu Mu-X The ONXY ที่มาพร้อมชุดแต่งรอบคัน และขุมพลัง Isuzu 1.9 Ddi Blue Power ที่ให้ทั้งความแรงและประหยัดน้ำมัน เป็นเพื่อนคู่ใจในการเดินทางในครั้งนี้

จากกรุงเทพฯ มุ่งหน้าสู่อำเภอสวนผึ้ง จังหวัดราชบุรี ใช้เวลา 4 ชั่วโมง เพราะสภาพการจราจรอันเนืองแน่น ทำให้การเดินทางในบางช่วงผมและสมาชิกต้องมีแวะพักที่ปั้มน้ำมันเป็นระยะ จนในที่สุดก็ถึงที่พักเป็นที่เรียบร้อย โดยพักกันที่ ติดใจโฮมสเตย์ สวนผึ้ง ที่ติดกับลำธาร พร้อมพื้นที่กางเต็นท์และบ้านไม้ให้ความร่มรื่น และใกล้ธรรมชาติมากขึ้น หลังจากจัดแจงห้องพักและขนสัมภาระเข้าที่พักเป็นเรียบร้อย ก็ได้เวลาสำรวจว่าในละแวกรอบ ๆ นั้นมีอะไรบ้าง จนกระทั่งผมขับ Isuzu Mu-X The ONXY ไป พบร้านกาแฟที่ซ่อนตัวอยู่ในซอยหมู่บ้าน

นี่คือร้าน Black VOODOO เป็นร้านกาแฟและเบเกอรี่ที่มีบรรยากาศร้านแนวแม่มด มีความลึกลับ แต่นั่งชิลได้สบาย ในด้านรสชาติเครื่องดื่มถือว่าดีใช้ได้ครับ ส่วนเบเกอรี่ทำมาได้อร่อยจริง ๆ และที่สำคัญพนักงานสวยด้วย //แหมมมม ไปถึงดาวอังคารแปป เอาเป็นว่าถ้าใครอยากมาลองของจริง อันเชิญจิ้มลิงก์แฟนเพจของทางร้านได้ที่ https://www.facebook.com/SUANPHUEN/ ส่วน Google Maps อยู่ข้างล่างครับ

เติมพลังเสร็จ เราก็เดินทางซื้อของแล้วเข้าที่พักความโชคดีที่ช่วงกลางคืนไม่มีฝนตกเพิ่ม ทำให้บรรยากาศมีความสงบและได้ยินดีเสียงลำธารเบา ๆ ในค่ำคืนนั้นจึงนอนสบาย…แต่ร้อนเพราะนอนในเต็นท์ //ปั๊ดโถ่! เช้าวันต่อมาก็เก็บของแล้วเดินทางกลับกรุงเทพฯ แต่ก่อนจะออกจากสวนผึ้งเราแวะเติมพลังกันก่อนที่ร้าน “สถานีแซ่บ”

“สถานีแซ่บ” เป็นร้านอาหารอีสานที่มีให้เลือกสรรเยอะตั้งแต่ ส้มตำ ลาบ ไก่ทอด ขนมจีน ฯลฯ คือถ้าคุณไปเที่ยวมาแล้วหมดพลัง แวะมากินที่ร้านนี้ได้ ส่วนรสชาติถือว่าดีอยู่ครับ ส้มตำรสชาตินัวอยู่ ลาบทำได้ดี และ ไก่กรอบมาก เอาเป็นว่าเรื่องของกินต้องไปพิสูจน์ด้วยตัวเองจะดีที่สุด หากหาร้านไม่เจอจิ้มที่ลิงก์นี้ https://bit.ly/3ooTfbp ส่วน Google Maps อยู่ข้างล่างครับ

หลังจากที่เติมพลังกันเสร็จแล้ว ได้เวลาเดินทางกลับสู่กรุงเทพฯ โดยใช้เส้นทางราชบุรี – สมุทรสาคร เนื่องจากเส้นศาลายา นครปฐม มีสภาพการจราจรที่ติดหนึบมาก จึงจำเป็นต้องใช้อีกเส้นทางโดยใช้เวลา 3 ชั่วโมง เป็นอันจบทริปสวนผึ้งครั้งแรก แต่มีความรู้สึกว่าถ้ามีโอกาสจะมาซ้ำอีกครั้งเพราะสัมผัสได้ว่า “มันมีอะไรให้น่าค้นหาอีก” เอาเป็นว่าถ้าวันหยุดพร้อม เงินในบัญชีพร้อม เจอกันอีกครั้งอย่างแน่นอน

สุดท้ายนี้ขอขอบคุณ Isuzu Mu-X The ONXY ที่พาไปพบประสบการณ์ใหม่ในทริปนี้

ภาพ : Naow27
เผยแพร่ครั้งแรก : 25 ตุลาคม 2020
หากต้องการนำไปใช้นอกเหนือจากเผยแพร่ซ้ำ
กรุณาให้เครดิตภาพจากต้นฉบับทุกครั้ง

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.carside.in.th
อัพเดททุกความเคลื่อนไหวโลกยานยนต์ได้ที่
Facebook / Instagram : carsideteam