[Coming Up!]All New Honda Accord : เผยข้อมูลอีกรอบก่อนเปิดตัวจริง 19 มีนาคม

348

เหมือนว่าศึก D-Segment เริ่มระอุอีกรอบทันทีที่ Toyota Camry เปิดตัวโฉมใหม่ รวมถึง
Nissan Teana ที่เปิดตัวรุ่นปรับโฉมเป็นครั้งแรกของเวอร์ชั่นพวงมาลัยขวา เมื่อเห็นแบบนี้
Honda ยอมไม่ได้ เลยเผยโฉม All New Accord ในงาน Motor Expo 2018 ซึ่งเรียก
เสียงตอบรับมาได้พอสมควร ล่าสุด ได้เผยข้อมูลอีกระลอกก่อนเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

หน้าตาภายนอกเป็นไปตามที่เห็นกันไปแล้ว ซึ่งยกมาจากเวอร์ชั่นอเมริกายกชุด เริ่มจาก
ไฟหน้าและไฟตัดหมอกหน้าเป็นแบบ LED ยกชุด กระจังหน้าขนาดใหญ่พร้อมคิ้วโครเมียม
ที่ยาวพอสมควร ส่วนด้านข้างปรับแนวกระจกใหม่ให้แปลกตาขึ้นพร้อมเสริมคิ้วกระจกหน้าต่าง
ให้แปลกตาขึ้น พร้อมเส้นสายบริเวณชายล่างที่ทะมัดทแมงขึ้น ส่วนด้านท้ายปรับไฟท้าย
ให้ดูหวือหวาขึ้นเป็นทรงตัว C รวมถึงแผงทับทิมที่กลมกลืนกับกันชนหลัง

ภายในปรับรายละเอียดใหม่ที่เรียบง่ายขึ้น โดยแบ่ง Layer เป็น 3 ส่วนคือแผงด้านบนสำหรับ
มาตรวัดและเครื่องเสียง,ส่วนที่เป็นลายไม้ที่มาช่องแอร์พร้อมแผงควบคุม และส่วนล่างที่เป็นสีตาม
โทนภายในหลัก (ซึ่งมีทั้งสีดำหรือสีเบจ และคาดว่าจะยังคงขึ้นอยู่กับสีภายนอกเช่นเคย)

ชุดเครื่องเสียงลดจำนวนจอสัมผัสเหลือแค่จอเดียว ส่วนฟังก์ชั่นคาดว่ามาพร้อมกับ Apple Carplay
รองรับการเล่น DVD และระบบนำทาง Navigator มาให้เช่นเคย แต่มีการปรับหน้าเมนูใหม่ที่ดู
ล้ำสมัยกว่า Civic FC แต่หน้าตาจะเหมือกับเวอร์ชั่นอเมริกาหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไป รวมถึง
ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกฝั่งที่มีปุ่มหมุน 3 จุด (ปรับอุณหภูมิ 2 จุดและปรับแรงลม 1 จุด)

ชุดมาตรวัดที่มีจอแสดงผลการขับขี่แบบจอสีอยู่ด้านซ้าย (ซึ่งเป็นตำแหน่งของมาตรวัดรอบ)
ส่วนมาตรวัดความเร็ว,ปริมาณน้ำมันและความร้อนยังคงเป็นแบบเข็มเหมือนเดิม พร้อมพวงมาลัย
ที่เปลี่ยนจาก 4 ก้านเป็น 3 ก้านพร้อมปุ่มมัลติฟังก์ชั่นครบครันทั้งชุดเครื่องเสียง
ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ และระบบความปลอดภัย Honda Sensing

สำหรับเครื่องยนต์เป็นที่แน่นอนแล้วว่ามีให้เลือกแค่ 2 แบบดังนี้ (ตัวเลขมาจากสเปคอเมริกา)

  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 1.5 ลิตร VTEC TURBO ให้กำลังสูงสุด 192 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที
    แรงบิด 260 นิวตัน-เมตรที่ 1,600 – 5,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT พร้อม
    Sport Mode รองรับน้ำมัน E85 แทนที่เครื่องยนต์เบนซิน 2.0 และ 2.4 ลิตรเดิม
  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 2.0 ลิตร เวอร์ชั่นใหม่ i-VTEC 4 สูบ 16 วาล์ว พร้อมระบบไฮบริดแบบ
    i-MMD (Intelligent Multi Mode Drive) เสริมด้วยแบตเตอรี่แบบ Lithium-Ion 2 ตัว ให้กำลังสูงสุด
    143 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที แรงบิด 175 นิวตัน-เมตร ที่ 3,500 รอบต่อนาที มอเตอร์ไฟฟ้า
    มีกำลัง 181 แรงม้าที่ 5,000 – 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 315 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 รอบต่อนาที
    เมื่อรวมแล้วจะได้กำลังที่ 212 แรงม้าที่ 6,200 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ ECVT

ระบบความปลอดภัยมาพร้อมกับ Honda Sensing ประกอบไปด้วย

  • ระบบเตือนการชนรถและคนเดินถนนพร้อมระบบช่วยเบรก (Collision Mitigation Braking System: CMBS)
  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผันพร้อมระบบปรับความเร็วตามรถยนต์คันหน้าที่ความเร็วต่ำ
    (Adaptive Cruise Control with Low-Speed Follow: ACC with LSF)
  • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในช่องทางเดินรถ (Lane Keeping Assist System: LKAS)
  • ระบบเตือนและช่วยควบคุมเมื่อรถออกนอกช่องทางเดินรถ (Road Departure Mitigation with
    Lane Departure Warning : RDM with LDW)
  • ระบบปรับไฟสูงอัตโนมัติ (Auto High-Beam: AHB)

นอกจากนี้ในเวอร์ชั่นประเทศไทย ได้ติดตั้งอุปกรณ์เพิ่ม อาทิ

  • ระบบกล้องส่องภาพรอบทิศทาง (Multi-view Camera System)
  • ระบบช่วยจอดอัจฉริยะพร้อมระบบช่วยเบรก (Honda Smart Parking Assist System)
  • ระบบเตือนเมื่อรถยนต์เคลื่อนผ่านขณะถอย (Cross Traffic Monitor)

Honda Accord มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยโดยแบ่งเป็นเครื่องยนต์ 1.5 Turbo 1 รุ่นและ
2.0 Hybrid 2 รุ่นย่อยและมีให้เลือกเบื้องต้น 4 สีได้แก่

  • ขาวมุก Platinum White Pearl
  • ดำ Crystal Black Pearl
  • เงิน Lunar Silver Metallic
  • เทา Modern Steel Metallic

รายละเอียดอื่นๆเจอกัน 19 มีนาคมนี้ ทว่า กว่าจะส่งมอบก็เริ่มไปถึงเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป
รายละเอียดเพิ่มเติมทาง Carsideteam จะรายงานให้ทราบกันต่อไป

Comments
Loading...