Toyota Sienta Minorchange : เผยภาพหลุดจากโบรชัวร์ก่อนเปิดตัวจริง 11 กันยายน

420

หลังจากที่ได้ชมรายละเอียดคร่าวๆของ Toyota Sienta Minorchange กันไปแล้ว ล่าสุด ก็มีคนปล่อย
รูปหลุดจากแคตตาล็อกมาให้เห็นเช่นกัน และเป็นที่แน่นอนว่า การออกแบบทั้งหมดจะไม่เปลี่ยนแปลงไปจากนี้
พร้อมทั้งรายละเอียดเพิ่มเติมก่อนที่จะเปิดตัวในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้

หน้าตาภายนอกปรับเปลี่ยนที่ไฟหน้าที่ปรับรายละเอียดภายในโคม พร้อมไฟเลี้ยวไล่กระพริบจากซ้ายไปขวา
(เช่นเดียวกับ C-HR Hybrid และ Lexus หลายๆรุ่น) ไฟตัดหมอกหน้า LED ที่เปลี่ยนกรอบใหม่โดยตัด
เส้นที่เชื่อมกันระหว่างกรอบไฟตัดหมอกหน้ากับช่องดักลม (ส่วนเส้นสีดำที่ลากจากไฟหน้าไปยังไฟตัดหมอก
รวมถึงเส้นที่ลากยาวจากไฟท้ายถึงกันชนหลังรูปตัว U ยังมีเหมือนเดิม) กระจังหน้าใหม่ที่มีขนาดใหญ่ขึ้น
พร้อมตกแต่งกรอบโครเมียมที่หนากว่าเดิม

ด้านท้ายเปลี่ยนเฉพาะรายละเอียดภายในไฟท้าย LED เท่านั้น ส่วนล้อเปลี่ยนเฉพาะฝาครอบล้อลายใหม่
(ขณะที่ล้ออัลลอย 16 นิ้วยังใช้ลายเดิม) ส่วนสีตัวรถยกเลิกสีแบบ Flex Tone (ตกแต่งเฉพาะเส้นที่ลาก
กันชนหน้า/หลัง กระจกมองข้างและแผงตกแต่งประตูสไลด์) และเปลี่ยนมาใช้สีทูโทนหลังคาดำแทน
พร้อมสีใหม่ถึง 3 สีคือสีแดง Sensual Red,สีเขียว Radiant Green (สีเดียวกับ C-HR บ้านเรา)
และสีเบจ Biege

อย่างไรก็ตาม การออกแบบภายในคาดว่ายังคงสไตล์เดิม แต่ปรับคุณภาพวัสดุให้ดีขึ้น สำหรับจำนวนที่นั่ง
ได้ยกเลิกแบบ 6 ที่นั่ง และวางจำหน่ายรุ่น 5 ที่นั่งพร้อมขายในรุ่นย่อยใหม่ที่ชื่อว่า Funbase โดยจับกลุ่ม
ลูกค้าที่อยากได้รถมินิแวน แต่เน้นการขนสัมภาระหรือใช้สำหรับไปทำกิจกรรมต่างๆแทน

รายละเอียดเพิ่มเติมมีทั้ง ปรับหน้ากากวิทยุให้รองรับชุดเครื่องเสียงแบบหน้าจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว
ช่องชาร์จไฟ USB 2 จุด,ปลั๊กไฟ 12 โวลต์สำหรับผู้โดยสารตอนหลัง,พวงมาลัยเพิ่มระบบอุ่น (Heater)
กุญแจอัจฉริยะสามารถสั่งงานให้ปิดประตูเลื่อนและล็อกรถได้พร้อมกัน (ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะใส่มาให้ทั้งหมด)

สมรรถนะได้ปรับปรุงเครื่องยนต์ อัตราสิ้นเปลือง และการขับขี่ให้ดีขึ้น

เวอร์ชั่นญี่ปุ่น (รุ่นปัจจุบัน)

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 2KR-FKE พร้อมวาล์วแปรผัน VVT-iE 109 แรงม้า แรงบิด 136 นิวตัน-เมตร
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า
  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 1NZ-FE พร้อมวาล์วแปรผัน VVT-i 103 แรงม้า แรงบิด 132 นิวตัน-เมตร
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนสี่ล้อ
  • เครื่องยนต์เบนซินไฮบริด 1.5 ลิตร 1NZ-FXE พร้อมวาล์วแปรผัน VVT-i เครื่องยนต์มีกำลัง 103 แรงม้า
    แรงบิด 111 นิวตัน-เมตร มอเตอร์ไฟฟ้ามีกำลัง 61 แรงม้า แรงบิด 168 นิวตัน-เมตร
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT  ขับเคลื่อนล้อหน้า

เวอร์ชั่นนอกตลาดญี่ปุ่น (รุ่นปัจจุบัน)

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.5 ลิตร 2NR-FE พร้อมวาล์วแปรผัน Dual VVT-i 108 แรงม้า แรงบิด 140 นิวตัน-เมตร
    จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะและเกียร์อัตโนมัติ CVT
    ขับเคลื่อนล้อหน้า (เวอร์ชั่นอาเซียน)
  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.8 ลิตร 2ZR-FAE พร้อมวาล์วแปรผัน Dual VVT-i Valvematic 140 แรงม้า
    แรงบิด 172 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า (เวอร์ชั่นไต้หวัน)

ความปลอดภัยได้ติดตั้ง Toyota Safety Sense ทุกรุ่นย่อยแม้ว่ายังไม่ใช้เวอร์ชั่นใหม่ก็ตาม แต่อย่างน้อย
มาพร้อมกับ Precrash-Safety System ที่รองรับการตรวจจับตอนกลางคืน ระบบเตือนรถออกนอกเลน
ระบบเปิดไฟสูงอัตโนมัติ กล้องมองภาพรอบทิศทางและเซนเซอร์อัจฉริยะ Intelligent Clearance Sonar

รายละเอียดทั้งหมดเจอกัน 11 กันยายน 2018 ที่จะถึงนี้ส่วนเวอร์ชั่นอินโดนิเซียอาจจะตามมาภายหลัง

ที่มา : carmuse.jp

Comments
Loading...