“Chang Super GT 2018” กระหึ่มบุรีรัมย์ “มูเก้น” ออกตัวในอันดับต้นในรุ่น GT 500

62

ทีมแข่งทุกทีมในรุ่น GT 500 และ GT 300 ลงจับเวลาในรอบ Qualifyin เพื่อจัดอันดับสตาร์ทในช่วงบ่ายของ
วันเสาร์ที่ 30 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยก่อนที่การ Qualifyin จะเริ่มต้นขึ้น 1 ชั่วโมง ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนัก
ทำให้พื้นแทร็กชุ่มไปด้วยน้ำ จึงทำให้กรรมการต้องประกาศเป็นการควอลิฟายแบบสนามเปียก (Wet Qualify)

โดยในปีนี้มีทีมนักแข่งไทยลงดวลความเร็วในบ้านเกิดถึง 2 ทีมในรุ่น GT 300 นำโดย “ arto-Panther
Team Thailand ” ซึ่งแข่งขันแบบเต็มฤดูกาลเป็นปีที่ 2 ติดต่อกัน โดยนักขับคู่หูจอมเก๋าอย่าง
ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ และ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ รวมถึงทีมที่ได้สิทธิ์ไวด์การ์ดอย่าง
“ est cola by AAS Motorsport ” ขับโดยชาวไทย กันตธีร์ กุศิริ และทีมเมทชาวฝรั่งเศส แม็กซิม จูสส์

เริ่มเข้าสู่ช่วง น็อคเอาท์ ควอลิฟาย 1 กันตธีร์ กุศิริ สามารถทำผลงานยอดเยี่ยมกดเวลาให้กับทีม
“ est cola by AAS Motorsport ” เป็นอันดับ 1 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 41.575 วินาที ทะลุเข้าสู่
รอบน็อคเอาท์ ควอลิฟายที่ 2 ได้สำเร็จ ส่วน ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ ที่ลงควอลิฟายเป็นคนแรกให้กับ
“ arto-Panther Team Thailand ” จบอันดับที่ 19 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 44.544 วินาที
ต้องหยุดเส้นทางการจัดอันดับสตาร์ทไว้เพียงรอบแรกเท่านั้น

โดยหลังจากผ่านไป 30 นาที แทร็กเริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติ ส่งผลให้ทุกทีมเปลี่ยนกลับมาใช้ยางสลิค
เพื่อกดเวลาต่อรอบอีกครั้ง โดย แม็กซิม จูสส์ ที่รับหน้าที่เป็นนักขับในรอบ น็อคเอาท์ ควอลิฟาย 2 ของ
“ est cola by AAS Motorsport ” กดเวลามาเป็นอันดับที่ 12 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 33.607 วินาที
ส่วน “ arto-Panther Team Thailand ” ได้ออกตัวจากกริดที่ 19

ในขณะที่ตำแหน่งโพลโพซิชั่นในรุ่น GT 300 เป็นของ นาโอย่า กาโมอุ และ ฮารูกิ คุโรซาว่า คู่หูชาวญี่ปุ่น
ภายใต้รถแข่ง เมอร์เซเดส เอเอ็มจี จีที3 หมายเลข 65 ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 32.554 วินาที
โดยเวลาเท่ากันกับอันดับ 2 อย่าง อันเดรีย คัลดาเรลลี่ นักขับอิตาเลียนและ คาซูกิ มิยามิเนะ ทีมเมทชาวญี่ปุ่น
ในสังกัด เจแอลโอซี ส่วนกริดที่ 3 เป็นของคู่หูชาวญี่ปุ่นอย่าง ฮิโรกิ โยชิดะ และ คาซูกิ โฮชิโนะ จาก
ทีมเกนเนอร์ ตามหลังหัวแถวเพียง 0.177 วินาที เท่านั้น

ส่วนในรุ่น GT 500 นับเป็นฤดูกาลที่เข้มข้นขึ้นอย่างมาก เมื่ออดีตแชมป์โลกฟอร์มูล่าวันชาวอังกฤษอย่าง
เจนสัน บัตตัน เดินทางร่วมดวลความเร็วในเมืองไทยเป็นครั้งแรกกับต้นสังกัด ทีม คูนิมิตซึ กับทีมเมท
ชาวญี่ปุ่นอย่าง นาโอกิ ยามาโมโตะ ในฐานะผู้นำบนตารางแชมเปี้ยนชิพหลังผ่าน 3 สนามแรก

ผลการควอลิฟายในรุ่น GT 500 ซึ่งมีรถแข่งทั้งสิ้น 15 คัน ปรากฏว่าโพลโพซิชั่นตกเป็นของคู่หูชาวญี่ปุ่น
อย่าง ฮิเดกิ มูโตะห์ และ ไดซูเกะ นากาจิม่า จาก ทีม มูเก้น ด้วยรถแข่ง ฮอนด้า เอ็นเอสเอ็กซ์ -จีที
ด้วยเวลาต่อรอบ 1 นาที 23.341 วินาที เฉือน โคอุดาอิ ซึคาโกชิ และ ทาคาชิ โคกูเระ สองนักขับญี่ปุ่นจาก
เคฮิน เรียล เรซซิ่ง เพียง 0.117 วินาทีเท่านั้น ส่วนกริดที่ 3 เป็นของ อดีตนักขับเอฟวันสองคนอย่าง
เฮกกิ โควาไลเนน ชาวฟินแลนด์ และ คามูอิ โคบายาชิ ชาวญี่ปุ่นจาก เลกซัส ทีม ซาร์ด ตามหลัง 0.335 วินาที
ด้าน บัตตัน และ ยามาโมโตะ ได้ออกตัวจากกริดที่ 5

สำหรับการแข่งขัน “Chang Super GT 2018” สนามที่ 4 จะดวลความเร็วรอบชิงชนะเลิศ
ในวันอาทิตย์ที่ 1 กรกฎาคมนี้ เวลา 15.00-17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง ทรูโฟร์ยู ช่อง 24

Comments
Loading...