2019 BMW M5 Competition ความสมบูรณ์แบบที่เหนือกว่า M5 รุ่นปกติ

177

หลังจากที่ BMW M5 ทำตลาดไปได้ซักพัก BMW ก็ได้เปิดตัว M5 Competition ที่พัฒนาจากพื้นฐาน M5 รุ่นปกติ
โดยทีมงาน M Performance Division ทาง BMW ให้ความสำคัญกับรถยนต์รุ่นนี้เป็นอย่างมาก เนื่องจากรุ่น Competition
เป็นที่ต้องการของผู้ซื้อ โดย 40 เปอร์เซ็นต์ของผู้ที่ซื้อรุ่น Competition เป็นผู้ที่เคยใช้ M5 โฉมก่อนหน้านี้
ในปัจจุบัน BMW มีรถที่มี่รุ่น Competition ได้แก่ M4 Coupe M4 Convertible และ M3 Sedan

ขุมพลังเป็นเครื่องยนต์ V8 ความจุ 4.4 ลิตร Bi-Turbo แบบเดียวกับ M5 รุ่นปกติ แต่ถูกปรับจูนเพิ่มเป็น 617 แรงม้า
เพิ่มขึ้นจากเดิม 17 แรงม้า ในขณะที่แรงบิดเพิ่มเป็น 750 นิวตันเมตร ตั้งแต่ 1,800-5,860 รอบ/นาที
อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้ที่ 3.1 วินาที และ 0-200 กม./ชม. ทำได้ที่ 10.8 วินาที เร็วขึ้นกว่า M5 รุ่นปกติ 0.3 วินาที โดยถ้าหากเพิ่มอุปกรณ์เสริม M Driver Package จะสามารถทำความเร็วสูงสุดได้ที่ 304 กม./ชม.

ส่วนของระบบส่งกำลัง ยังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ xDrive ที่ถูกออกแบบใหม่
ให้สามารถรับกำลังที่เพิ่มขึ้นจาก M5 รุ่นปกติ และมี Paddle Shift ที่พวงมาลัย เพื่อให้ผู้ขับขี่สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ด้วยตัวเอง มีโหมดการขับขี่ให้เลือก 3 แบบคือ Efficient,Sport และ Ultra-High Performance โดยสามารถปรับได้ที่คันเกียร์
และมี Oil Cooler สำหรับระบายความร้อนน้ำมันเกียร์มาให้เป็นอุปกรณ์มาตรฐาน มาพร้อมระบบกระจายกำลัง
ระหว่างล้อหน้าและล้อหลัง BMW Active M Differential โดยสามารถให้กระจายกำลังไปยังล้อหลังอย่างเดียวได้

และสิ่งที่สร้างความแตกจาก M5 รุ่นปกติคือ การที่ผู้ขับขี่สามารถปรับโทนเสียงของท่อไอเสียได้
เพียงแค่กดปุ่ม M Sound Control  สีปลายท่อไอเสียเป็นสีดำ Chrome ทำให้เข้ากับโทนสีชุดแต่งได้เป็นอย่างดี

 การตกแต่งภายนอก เช่น มือจับประตู ฝาครอบกระจก เสา B-Pillar ชายล่างกันชนท้าย รวมทั้งโลโก้ M5 ใช้สีดำเงา
เพื่อให้ดูดุกว่ารุ่นปกติ ภายในเย็บด้วยด้าย 3 สีอันเป็นสัญลักษณ์ของ M Power พรมปูพื้นปักโลโก้ M5


มาพร้อมกับล้อขนาด 20 นิ้ว ช่วงล่างปรับแต่งจาก M Power พร้อมระบบซับแรงสั่นสะเทือนแปรผัน มีโหมดให้เลือก 3 แบบ Comfort,Sport และ Sport Plus โดยความสูงจะเตี้ยกว่า M5 รุ่นปกติ 7 มิลลิเมตร รวมทั้งการปรับจูนจุดยึดต่างๆ ให้กระชับขึ้น รวมทั้งปรับค่าความแข็งของสปริงทั้งหน้าและหลังเพิ่มขึ้น 10 เปอร์เซ็นต์จาก M5 รุ่นปกติ ระบบเบรกแบบ 6 POT
และสามารถสั่งจานเบรกแบบ Carbon Ceramic เป็นอุปกรณ์เสริมเพิ่มได้

สำหรับ BMW M5 Competition อยู่ในระหว่างการเตรียมออกจำหน่าย ทำให้ Mercedes-AMG E63S ยังไม่มีคู่แข่งตรงรุ่น
ในตอนนี้ เพราะจะเริ่มผลิตจะจำหน่ายอย่างเป็นทางการในเดือนกรกฎาคม 2018 สำหรับราคาของ M5 Competition
เริ่มต้นที่ 110,995 เหรียญสหรัฐ (ราว 4.4 ล้านบาท) รวมค่าขนส่งไปยังปลายทางอีก 995 เหรียญสหรัฐ (ราว 40,000 บาท) โดยรุ่นปกติอยู่ที่ 103,595 เหรียญสหรัฐ (ราว 4.1 ล้านบาท) โดยรวมค่าขนส่งในราคาเท่ากัน

จาก

Motor1

 

Comments
Loading...