“ท็อป ธนาตย์” ฟอร์มโหดคว้าที่ 2 ขึ้นโพเดี้ยมรายการ “บลองค์แปง เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย” สนามที่ 2

117

“ท็อป ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” ยอดนักขับไทยจาก แอบโซลูท เรซซิ่ง ควง ฟิลลิป แฮมเพรชท์
ทีมเมทชาวเยอรมัน สร้างผลงานระดับมาสเตอร์ ควบปอร์เช่เข้าป้ายเป็นอันดับที่ 2 ผงาดโพเดี้ยม
โฮมเรซในศึก “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ 2019” เรซแรกของสนามที่ 2 ในขณะ “เสี่ยเอ๋ ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ควงคู่หูชาวญี่ปุ่น “อากิฮิโร อาซาอิ” ฟอร์มกระฉูด
คว้าแชมป์ในคลาส  “อเมเจอร์” หลังจบเรซสุดมันส์ที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์

การแข่งขันซูเปอร์คาร์ระดับเวิลด์คลาสรายการ “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย” มีคิวดวลความเร็ว
สนามที่ 2 ของฤดูกาลที่ สนามช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์ ในระหว่างวันที่ 11-12 พฤษภาคมนี้
โดยเรซแรกลงชิงชัย ด้วยเวลารวม 1 ชั่วโมง

“บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ เอเชีย 2019” นับเป็นอีกหนึ่งในรายการ ซูเปอร์คาร์ ระดับเวิลด์คลาสที่
มีผู้ติดตามมากที่สุดในทวีปเอเชียภายใต้รถแข่งสุดล้ำกว่า 30 คัน ซึ่งในรายการเดียวกันนี้ในระดับโลก
มีรถแข่งกว่า 60-80 คัน จึงถือเป็นการแข่งขันประเภทจีทีที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก

กริดสตาร์ทในเรซนี้มี รถแข่งเมอร์เซเดส เอเอ็มจี จีที3 หมายเลข 99 จากทีม คราฟท์ แบมบู ที่ขับโดย
“ดารีล โอยัง” นักขับฮ่องกง และทีมเมทชาวเบลเยี่ยมอย่าง “อเลสซิโอ พิคาริเอลโล” เป็นเจ้าของโพล

โดยเกมในเรซนี้ออกสตาร์ทในรูปแบบโรลลิ่งสตาร์ท โดยหลังผ่านการออกตัวเป็นรถแข่งหมายเลข 99
ซึ่งขับโดย “ดารีล โอยัง” นักขับฮ่องกง ที่ขยับขึ้นนำได้อย่างรวดเร็ว ทว่า “ท็อป ธนาตย์” ภายใต้รถแข่ง
ปอร์เช่หมายเลข 911 อาศัยจังหวะที่ยอดเยี่ยม แซงขึ้นมาเป็นหัวแถวหลังผ่านโค้งที่ 3 พร้อมกับเพิ่มระยะห่าง
จากคู่แข่งออกไปอย่างต่อเนื่องร่วม 10 วินาที

เเต่อย่างไรก็ดี “ท็อป ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” และทีมเมทชาวเยอรมันอย่าง “ฟิลลิป แฮมเพรชท์” ที่นำเป็น
จ่าฝูงบนตารางแชมเปี้ยนชิพ จะต้องทำการ สต็อป แอนด์ โก หยุดรถในพิต 15 วินาที ตามกฎการแข่งขัน
ส่งผลให้ร่วงลงไปถึงอันดับ 19 เมื่อออกจากพิต

ทว่าหลังจากที่ทุกทีมเข้าพิตเรียบร้อย แฮมเพรชท์ ทีมเมทของ “ธนาตย์” ก็เริ่มกลับมาอยู่ในตำแหน่ง
ที่แท้จริงอีกครั้ง ก่อนจะไต่ขึ้นมารั้งอันดับ 2 ตามหลังหัวแถวราว 10 วินาที ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย

จบการแข่งขัน 1 ชั่วโมงเต็ม แชมป์ตกเป็นของรถแข่งเมอร์เซเดส เอเอ็มจี จีที3 หมายเลข 97 จาก
ทีม โซลิท อินดิโก้ เรซซิ่ง ที่ขับโดย “รูลอฟ บรันส์” นักขับดัตช์ และทีมเมทชาวเยอรมันอย่าง
“มานูเอล เม็ตซ์เกอร์” ที่เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยจำนวนรอบทั้งสิ้น 37 รอบสนาม

โดยนักขับไทยอย่าง “ท็อป ธนาตย์ เสถียรถิระกุล” และทีมเมทอย่าง “แฮมเพรชท์” สร้างผลงานได้อย่าง
ยอดเยี่ยมแม้จะโดนบวกเวลา 15 วินาที จากกฏ สต็อป แอนด์ โก แต่ยังสามารถทะยานขึ้นมาจบเรซ
ในอันดับ 2 ตามหลังแชมป์ 9.039 วินาที ได้ฉลองโพเดี้ยมในบ้านเกิดอย่างยิ่งใหญ่ ขณะที่อันดับ 3
ตกเป็นของรถแข่ง อาวดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 2019 หมายเลข 13 จาก อาวดี้ สปอร์ต เอเชีย ทีม
แอ็บโซลูท เรซซิ่ง ที่ขับโดย “เวรอน ตัน” นักขับมาเลเซียนและทีมเมทชาวเอสโตเนียน “มาร์ติน รัมป์”
โดยเข้าป้ายในอันดับ 3 ตามหลังแชมป์ 10.091 วินาที

ด้านทีมแข่งไทยอื่นๆ ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น “ภูริต ภิรมย์ภักดี” จับคู่ “กันตศักดิ์ กุศิริ” ภายใต้รถแข่ง
อาวดี้ อาร์8 แอลเอ็มเอส จีที3 2019 หมายเลข 59 จาก สิงห์ แพลน-บี บาย แอ็บโซลูท เรซซิ่ง จบเรซ
ในอันดับ 6 ของคลาสโปรแอม ตามด้วย “วุฒิกร อินทรภูวศักดิ์” ที่จับคู่กับ “อเล็กซานเดอร์ อิมเพอราทอรี่”
ทีมเมทชาวสวิสจาก แพนเธอร์/เอเอเอส มอเตอร์สปอร์ต ตามเข้าป้ายในอันดับ 11 ของคลาสเดียวกัน
“ปิติ ภิรมย์ภักดี” และทีมเมทชาวญี่ปุ่น “เคอิตะ ซาวะ” ภายใต้สังกัด เอบีเอสเอสเอ มอเตอร์สปอร์ต จบเรซในอันดับ 12

ขณะที่ “ชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม” ยอดนักขับไทยที่จับคู่กับ “อากิฮิโร อาซาอิ” ทีมเมทชาวญี่ปุ่นภายใต้สังกัด
วัฒนา มอเตอร์สปอร์ต ช่วยกันพารถแข่ง ลัมบอร์กินี ฮูราคาน จีที3 อีโว หมายเลข 128 เข้าเส้นชัยในอันดับ 17
ผงาดคว้าแชมป์ในคลาส “อเมเจอร์” ไปครอง ในส่วนของ “ปรีดา ตันเต็มทรัพย์” และ “มั่นคง เสถียรถิระกุล”
ที่ลงแข่งขันในคลาส จีที4 ภายใต้สังกัด เรซซิ่ง สปิริต จบการแข่งขันในอันดับ 6

สำหรับการแข่งขันรายการ “บลองค์แปง จีที เวิลด์ ชาเลนจ์ 2019” สนามที่ 2 จะดวลความเร็วเรซที่ 2
ในวันอาทิตย์ที่ 12 พฤษภาคมนี้ เวลา 11.45-12.45 น.

Comments
Loading...