Suzuki SX-4 ทำตลาดครั้งแรกในปี 2006 ในฐานะ Crossover บนพื้นฐาน C-Segment Hatchback
ที่ในประเทศไทยเคยทำตลาดอยู่ช่วงหนึ่ง ปัจจุบันนี้ทำตลาดในชื่อใหม่โดยต่อท้ายคำว่า S-Cross
ซึ่งมียอดขาย ที่พอสู้ไหวในตลาด ล่าสุดก็เปิดตัวโฉมที่ 3 คราวนี้ได้ถอดชื่อ SX-4 ออกไปโดยเปลี่ยนเป็นชื่อ
Suzuki S-Cross พร้อมตัวรถที่พัฒนาขึ้นโดยจะเริ่มทำตลาดเร็วๆนี้

หน้าตาภายนอกปรับให้ร่วมสมัยและลดความโค้งมนประมาณหนึ่งมาพร้อมกับไฟหน้า LED ที่มีการ
แบ่งช่องกันชัดเจน ด้านบนเป็นไฟหรี่/ไฟส่องสว่างเวลากลางวัน 3 ช่อง กระจังหน้าไร้กรอบลายตาข่าย
เสริมด้วยโครเมียม ส่วนกันชนหน้าปรับให้ดูบึกบึนตามสไตล์แนวทางการออกแบบ ทั้งชายล่างสีดำ
มีการแซมด้วยสีเงิน พร้อมไฟเลี้ยวและไฟตัดหมอกอยู่ในกรอบเดียวกัน

ส่วนด้านข้างปรับแนวกระจกให้โค้งมนขึ้น เสริมด้วยชายล่างและคิ้วขอบล้อสีดำ และเส้นสายด้านข้างที่ดุดัน
ส่วนด้านท้ายมาพร้อมไฟท้าย LED 3 ช่อง แต่ทำในลักษณะแบบตัว n เชื่อมด้วยแถบสีดำพร้อมโลโก้ Suzuki
พร้อมกันชนหลังที่มีช่ายล่างสีดำ แซมด้วยสีเงินอีกชั้น พร้อมสปอยเลอร์หลังสีดำ พร้อมหลังคาเป็นแบบ
Panoramic Moonroof

ขนาดตัวรถมีดังต่อไปนี้

  • ความยาว 4,300 มิลลิเมตร
  • ความกว้าง 1,785 มิลลิเมตร
  • ความสูง 1,585 มิลลิเมตร
  • ความยาวฐานล้อ 2,600 มิลลิเมตร

ส่วนภายในมาพร้อมงานออกแบบ 2 ชั้นพร้อมเส้นสายที่ดูล้ำยุคและเต็มแผง มีเส้นสายที่ดูโค้งมน
เสริมด้วยลายตะเข็บ แผงบนมาพร้อมชุดเครื่องเสียงแบบจอสัมผัสขนาด 7 หรือ 9 นิ้วรองรับ
การเชื่อมต่อ Apple Carplay และ Android Auto พร้อมแผงควบคุมแบบจอสัมผัส พร้อมช่องแอร์
ตกแต่งด้วยสีเงิน และ สวิตซ์ไฟฉุกเฉิน ไฟเตือนเกี่ยวกับระบบความปลอดภัย และปุ่มโชว์ภาพจากกล้อง

ครึ่งล่างมาพร้อมระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกส่วนที่มีปุ่มควบคุมที่เติมเต็มและใช้งานง่าย
และมีช่องเสียบ USB พร้อมช่องเก็บของจุกจิก ส่วนคอนโซลกลางมาพร้อมสวิตซ์ควบคุมระบบขับเคลื่อน
i-Grip กล่องคอนโซลพร้อมที่พักแขน และเบรกมือเป็นแบบก้านดึง

มาตรวัดมาในทรงเรียบง่าย ตกแต่งด้วยสีเงิน และตัววงตกแต่งด้วยสีเทาอ่อน พร้อมจอแสดงผลการขับขี่
ขนาด 4.2 นิ้ว ส่วนพวงมาลัยยังคงรูปทรงเดิม (แบบเดียวกับ Ciaz และ Swift รุ่นที่แล้ว) พร้อมปุ่มควบคุม
แบบเติมเต็ม ส่วนเบาะนั่งเป็นแบบหนังสลับผ้า ส่วนเบาะหลังจะแยกพับ 60/40 พร้อมที่พักแขนและที่วางแก้ว
และห้องเก็บสัมภาระมีความจุ 430 ลิตร

ขุมพลังมาพร้อมเครื่องยนต์ดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 1.4 ลิตรพร้อมระบบ Mild Hybrid ให้กำลังสูงสุด 129 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที
    แรงบิดสูงสุด 235 นิวตัน-เมตรที่ 2,000 – 3,000 รอบต่อนาที ส่วนมอเตอร์ไฟฟ้าเป็นแบบ 48 โวล์ต
    มีกำลัง 10 กิโลวัตต์ (14 แรงม้า) และแรงบิดมีกำลัง  50 นิวตัน-เมตร จับคู่กับเกียร์ธรรมดาหรือ
    เกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะหรือเกียร์กึ่งอัตโนมัติ 6 จังหวะ AGS (Auto Gear Shift) พร้อมระบบ
    ขับเคลื่อน 4 ล้อ All-Grip

นอกจากนี้ยังติดตั้ง Motor Generator Unit ใช้ในการขับเคลื่อนของระบบพลังงานไฟฟ้า อย่างไรก็ตาม
ระบบ Full Hybrid จะตามมาในปี 2022 โดยจะเริ่มจาก Vitara/Escudo ก่อนและตามมาด้วย S-Cross

ระบบความปลอดภัย Suzuki Safety Support จะมาพร้อมระบบดังนี้

  • ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบแปรผัน Adaptive Cruise Control พร้อมระบบ Stop & Go
  • ระบบเตือนรถข้างหน้าพร้อมเบรกอัตโนมัติ Autonomous Emergency Braking
  • ระบบช่วยควบคุมให้อยู่ในเลนทั้งเตือนและช่วยดึง Lane Departure Prevention
  • ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร Traffic Sign Recognition
  • ระบบเตือนมุมอับขณะถอยหลัง Rear Cross Traffic Alert
  • กล้องมองภาพรอบทิศทาง

Suzuki S-Cross เตรียมทำตลาดในช่วงเดือนธันวาคม 2021 และจะทยอยทำตลาดในประเทศอื่น
หลังจากนั้นทั้งละติดอเมริกัน,โอเซเนีย และเอเชียผ่านการนำเข้าจากโรงงานที่ฮังการี่ ส่วนประเทศไทย
จะมีโอกาสทำตลาดหรือไม่ ต้องรอดูกันต่อไป