All New Suzuki Ertiga : ปรับโฉมใหม่พร้อมความมั่นใจที่มากขึ้น

183

หลังจากปี 2018 ที่ผ่านมาได้เปิดตัว Suzuki Swift กันไปแล้ว ทำให้คอมินิแวนหลายๆคนคอยลุ้นว่า
เมื่อไหร่ Ertiga จะเปลี่ยนโฉมบ้าง ล่าสุด Suzuki ประเทศไทยได้เปิดตัว All New Ertiga พร้อมวางตัว
ในฐานะ Sport Minivan สวนกระแส Crossover ขนาดเล็ก 7 ที่นั่งที่กำลังนิยมในขณะนี้

หน้าตาภายนอกเหมือนกับเวอร์ชั่นอินโดนิเซียและอินเดียที่เปิดตัวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งไม่มีอะไร
ที่คล้ายกับ Swift เลย อาทิ ไฟหน้าโปรเจคเตอร์ทรงแนวนอน กระจังหน้าแบบบานเกล็ดโครเมียม
กันชนหน้าที่ดูตื่นตามากขึ้นกว่าเดิม ด้านข้างออกแบบแนวกระจกใหม่ โดยปรับเส้นสายให้ดูต่อเนื่อง
จากด้านหลัง ส่วนด้านท้ายมาพร้อมกับไฟท้าย LED ทรงตัว L ที่ชวนให้คิดถึง Xpander เล็กน้อย
พร้อมกับล้ออัลลอยที่มีขนาด 15 นิ้ว 5 ก้าน (พร้อมก้านย่อยอีก 4 ก้าน) พร้อมยางขนาด 185/65 R15

มิติตัวถังมีดังต่อไปนี้

– ความยาว 4,395 มิลลิเมตร (ยาวขึ้น 60 มิลลิเมตรเมื่อเทียบกับรุ่น DREZA ในปัจจุบัน)
– ความกว้าง 1,735 มิลลิเมตร (กว้างขึ้น 40 มิลลิเมตร)
– ความสูง 1,690 มิลลิเมตร (สูงขึ้น 5 มิลลิเมตร)
– ฐานล้อยาว 2,740 มิลลิเมตรเท่าเติม
– ระยะความสูงจากพื้น 180 มิลลิเมตร (เตี้ยลง 5 มิลลิเมตร)

รุ่นย่อยและราคา
-1.5 GX 4AT 655,000 บาท*
-1.5 GL 4AT 695,000 บาท*
(ราคาพิเศษ ถึงวันที่ 30 เมษายน 2562)

มีให้เลือก 4 สีได้แก่
-สีแดง Pearl Radiant Red
-สีเทา Metalic Magma Gray
-สีขาว Pearl Snow White
-สีดำ Cool Black Metalic

ภายนอกของ All New Suzuki Ertiga
-กระจังหน้าแบบโครมเยีม
-ไฟหน้า Projector
-ล้ออัลลอยขนาด 15 นิ้ว
-ไฟท้าย LED Light Guides

ภายในห้องโดยสารของ All New Suzuki Ertiga
-โทนสีภายในสีดำ ตกแต่งด้วยลายไม้
-พวงมาลัย 3 ก้านตกแต่งด้วยลายไม้
-กุญแจแบบ Smart Keyless Entry พร้อมปุ่ม Push Start
-ช่องจ่ายไฟสำรอง 12V
-มาตรวัดเรืองแสงพร้อมจอแสดงข้อมูล
-เครื่องเสียงแบบวิทยุ 2 Din MP3 WMA รองรับการเชื่อมต่อไร้สาย Bluetooth
และช่องเชื่อมต่อ USB และ AUX ลำโพง 4 ตัว
-เครื่องปรับอากาศแบบมือหมุน

-เบาะนั่ง 3 แถว 7 ที่นั่ง วัสดุผ้า
-เบาะนั่งคู่หน้าปรับสูงต่ำแบบมือ
-เบาะนั่งแถว 2 พับแบบ 60:40
-เบาะนั่งแถว 3 พับแบบ 50:50

ขุมพลัง
เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.5 ลิตร รหัส K15B ความจุกระบอกสูบ 1,462 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
พร้อมวาล์วแปรผัน VVT ให้กำลังสูงสุด 105 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 138 นิวตัน-เมตร
ที่ 4,000 รอบ/นาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 4 จังหวะ

ใช้โครงสร้างพื้นฐานภายใต้ชื่อ HEARTECH Platform มีจุดเด่นคือ โครงสร้างช่วงล่างถูกออกแบบ
ให้โค้งขึ้น เพิ่มความยืดหยุ่นแข็งแกร่งและทนทานมากขึ้น ลดการบิดตัว น้ำหนักเบาลง แต่ควบคุมง่ายขึ้น

ระบบความปลอดภัย
– ระบบเบรก ABS,ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบเสริงแรงเบรก BA
– ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
– ระบบควบคุมการทรงตัว ESP
– ระบบช่วยขึ้นเขา Hill-Hold Control

สัมผัสและทดลองขับ All New Suzuki Ertiga ได้ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป


เรียบเรียงโดย : Carsideteam

Comments
Loading...