ถึงแม้ว่า Suzuki Celerio จะทำตลาดในบ้านเราช่วงปี 2014 แต่ยอดขายกลับน้อยกว่าเป้าที่ตั้งไว้
และกลับมาพุ่งขึ้นในช่วงปี 2019 ตั้งแต่ปรับราคาลง ทว่า ในประเทศอินเดียที่ทำตลาดในช่วงไล่เลี่ยกัน
กลับขายดีพอสมควร ล่าสุด ก็ได้เปิดตัว Celerio โฉมที่ 3 อย่างเป็นทางการ

หน้าตาภายนอกปรับเส้นสายให้โค้งมนเต็มรูปแบบ จากเดิมที่เห็นเหลี่ยมสันชัดเจน อาทิ ไฟหน้าฮาโลเจน
ที่เปลี่ยนจากแนวนอนเป็นแนวตั้ง กระจังหน้าลายตาข่ายเชื่อมด้วยเส้นโครเมียมคู่ กันชนหน้าที่ทำแผง
ช่องดักลมและไฟตัดหมอกไว้ด้วยกัน พร้อมเสริมช่องด้านล่างแยกต่างหาก ส่วนด้านข้างปรับแนวกระจก
ให้โค้งมนขึ้น ติดตั้งกระจกมองข้างเสริมไฟเลี้ยวและมือจับประตูที่ทำแบบงัดขึ้นอีกครั้ง

ส่วนด้านหลังมาพร้อมไฟท้ายที่มีดูเป็นก้อนมากขึ้น โดยยังคงเป็นแบบหลอดไส้เช่นเคย พร้อมบานประตู
ขนาดใหญ่เปิดด้วยวิธีการงัดขึ้น และกันชนหลังเสริมด้วยแผงทับทิมแนวนอน และล้ออัลลอยทรงแปลก

สีตัวรถมีให้เลือกดังนี้

  • สีขาว White
  • สีเงิน Silky Silver
  • สีเทา Glistering Gray
  • สีแดง Fire Red
  • สีน้ำเงิน Speedy Blue
  • สีน้ำตาล Caffeine Brown

ภายในปรับแผงคอนโซลให้ดูตื่นตาขึ้นจากเดิม โดยใช้สีดำในการตกแต่งเสริมด้วยเมทัลลิก ทั้งนี้
มาพร้อมช่องแอร์ที่เป็นแบบกลม และแบบเหลี่ยมบริเวณตรงกลาง ชุดเครื่องเสียงเป็นจอสัมผัส
ขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อ USB และ Bluetooth ซึ่งข้างล่างจะเป็นแผงควบคุมกระจกไฟฟ้า
และเซ็นทรัลล็อกซึ่งย้ายมาจากประตูฝั่งคนขับ ทั้งนี้ กุญแจของรุ่นบนๆจะเป็นแบบอัจฉริยะและสตาร์ท
ด้วยวิธีกดปุ่มด้วย

แผงปรับอากาศยังเป็นสวิตซ์หมุนเช่นเคย รองรับครบทุกฟังก์ชั่นทั้ง ฮีทเตอร์ และไล่ฝ้ากระจกหลัง
ติดตั้งปลั๊กไฟและช่องเสียบ USB ไว้ในจุดเดียวกัน พร้อมทั้งคันเกียร์ที่เล็กลงชัดเจน ติดตั้งเบรกมือ
เป็นแบบดึงบริเวณตรงกลางอีกด้วย ส่วนมาตรวัดมีการปรับกราฟิกและฟอนต์ให้อลังการขึ้น
ส่วนมาตรวัดรอบและจอ MID รวมเป็นชิ้นเดียวกัน พวงมาลัยปรับทรงใหม่เป็น 3 ก้านเช่นเคย
แต่ติดตั้งสวิตซ์ควบคุมเครื่องเสียงมาให้อีกต่างหาก พร้อมเบาะนั่งทรงเรียบง่ายที่มีพนักพิงศรีษะ
ในทุกที่นั่งแบบติดกับเบาะ และเบาะหลังที่สามารถพับได้แบบทั้งชิ้น

ขุมพลังมาพร้อมกับเครื่องยนต์ดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซินขนาด 1.0 ลิตร 3 สูบ รหัส K10C ให้กำลังสูงสุด 66 แรงม้าที่ 5,500 รอบต่อนาที
    แรงบิดสูงสุด 89 นิวตัน-เมตรที่ 3,500 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์ธรรมดา 5 จังหวะและกึ่งอัตโนมัติ
    5 จังหวะ AGS เสริมด้วยระบบ Idling Stop

ช่วงล่างด้านหน้าเป็นแบบแมคเฟอร์สันสตรัท ด้านหลังแบบคานบิดทอร์ชั่นบีม พร้อมพวงมาลัยเพาเวอร์
แบบไฟฟ้า และระบบเบรกเป็นหน้าดิสก์เบรก หลังดรัมเบรก

ระบบความปลอดภัยมีมาให้ดังนี้

  • ระบบเบรก ABS/EBD
  • ถุงลมนิรภัยคู่หน้า
  • เซ็นเซอร์ถอยหลัง

All New Suzuki Celerio เตรียมทำตลาดที่อินเดียแล้ววันนี้ สนนราคาอยู่ที่ 499,000 – 694,000 รูปี
(ราวๆ 220,000 – 306,000 บาท) เริ่มจำหน่ายในไทยแล้ววันนี้ สำหรับบ้านเรานั้นต้องมาลุ้นกันว่า
จะเข้ามาทำตลาดไหม เพราะในระยะหลัง Suzuki Celerio มียอดขายที่เพิ่มขึ้นจากตอนเปิดตัวหลายเท่า
ทำให้โอกาสที่จะเห็นรุ่นต่อไปมีเพิ่มอีกประมาณหนึ่งด้วยเช่นกัน