หลังจากที่ Mazda ประกาศจะบุกตลาด Crossover รุ่นใหม่ถึง 4 รุ่น หนึ่งในนั้นจะเป็นรถขนาด
Compact SUV ที่วางตลาดเหนือกว่า CX-30 โดยจะใช้ชื่อว่า Mazda CX-50 ซึ่งมีดีไซน์ดุดันขึ้น
เพื่อเอาใจสายลุย เสริมทั้งภายในตกแต่งด้วยโทนสีเอาใจผู้ใหญ่ ขุมพลัง 2.5 ลิตรที่มีทั้งแบบธรรมดา
และเทอร์โบ โดยจะเตรียมจำหน่ายอย่างเป็นทางการในปี 2022

หน้าตาภายนอกจะเป็นการนำรายละเอียดจาก Mazda CX-5 Minorchange ที่เปิดตัวเมื่อไม่นาน
มาเกลาเส้นให้แข็งกร้าวกว่า CX-30 ไม่ว่าจะเป็นไฟหน้า LED ที่มีไฟหรี่แบบวงแหวนเชื่อมกับ
กระจังหน้าลายตาข่าย โดยมีเส้นสีดำเงามารองรับบริเวณส่วนล่าง กันชนหน้าที่ปรับรูปทรง
ให้ดุดันไม่ว่าจะเติมช่องข้างๆกันชน พร้อมเส้นเหนือช่องดักลมด้านหน้าที่แอบซ่อนไฟเลี้ยวไว้
เสริมด้วยชายล่างกันชนสีดำตกแต่งสีเงินตรงกลาง

ส่วนด้านข้างมาพร้อมแนวกระจกที่มาในสไตล์เดียวกับ Toyota Corolla Cross แต่ขอบโครเมียมกระจก
จะมีเฉพาะกระจกตอนหลังเท่านั้น จะไม่มีส่วนที่เป็นเส้นเชื่อมเหมือนกับรุ่นดังกล่าว เช่นเดียวกับเส้นสายตัวถัง
ที่มาในสไตล์เป็นของตัวเอง ขณะที่ด้านหลังถ่ายทอดเส้นสายจากรุ่นพี่ทั้งไฟท้าย LED ที่มีรอยหยักลงมา
พร้อมตัว LED แบบครึ่งวงกลม พร้อมประตูหลังที่ตัดตรงลงมาและตัวกันชนหลังมาพร้อมตาข่ายซ้าย/ขวา
และตกแต่งแถบสีเงินเช่นเดียวกับด้านหน้า และยังมี หลังคากระจก Panoramic Moonroof และสีตัวถัง
ทอง Zircon Sand ให้เลือก

ส่วนภายในนั้นมาในสไตล์ของ Mazda เช่นเคย แต่รายละเอียกจะดูเหลี่ยมสันกว่ากันมาก ไม่ว่าจะเป็น
ช่องแอร์แนวตั้ง (ยกเว้นช่องแอร์ตรงกลางฝั่งผู้โดยสารที่เป็นแนวนอน) เสริด้วยวัสดุนุ่มตกแต่งด้วย
ตะเข็บสีน้ำตาลส้ม เช่นเดียวกับวัสดุเบาะนั่ง ที่พักแขน และแผงประตูมีสีน้ำตาลส้ม Terracotta

รายละเอียดอื่นๆยกมาจาก Mazda 3 และ CX-30 ทั้งชุดเครื่องเสียงที่มีจอขนาด 8 นิ้วรองรับการเชื่อมต่อ
Apple Carplay/Android Auto ระบบปรับอากาศที่เป็นแบบจอแสดงผล โดยเปลี่ยนปุ่มกดจากกดที่
ด้านบนมาเป็นกดแบบหน้าตรง ที่พักแขนแบบยาวเย็บแยกเป็น 2 ฝั่ง พร้อมมาตรวัดแบบจอตรงกลาง
ขนาด 7 นิ้วปรับกราฟิกให้ดูแข็งแกร่งขึ้น และพวงมาลัย ก้านเสริมครอบแตรวงกลมและปุ่มควบคุม
สีดำ/สีเงินวาว ส่วนเบาะนั่งเป็นแบบ 2 แถว 5 ที่นั่ง

ขุมพลังมีให้เลือกดังนี้

  • เครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร SKYACTIV-G 194 แรงม้าที่ 6,000 รอบต่อนาที แรงบิด 258 นิวตัน-เมตร
    ที่ 4,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + – Activmatic
    (รายละเอียดจาก Mazda CX-8 เวอร์ชั่นไทย)
  • เครื่องยนต์เบนซินเทอร์โบ 2.5 ลิตร SKYACTIV-G 231 แรงม้าที่ 5,000 รอบต่อนาที
    แรงบิด 420 นิวตัน-เมตร ที่ 2,000 รอบต่อนาที จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะพร้อมโหมด + –
    (รายละเอียดจาก Mazda CX-5 เวอร์ชั่นไทย)

ทุกเครื่องยนต์จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ พร้อมระบบขับเคลื่อน 4 ล้อ i-Activ AWD
และในอนาคตจะมาพร้อมกับขุมพลัง Hybrid แต่จะมาช่วงไหน ยังไม่ทราบแน่ชัด ทั้งนี้
มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ 3 รูปแบบคือ Normal Sport และ Off-Road

Mazda CX-50 เตรียมทำตลาดในสหรัฐอเมริกาในช่วงต้นปี 2022 พร้อมกับเผยรายละเอียด
และราคาจำหน่ายทั้งหมด ส่วนตลาดนอกจากนี้หมดสิทธิ์เพราะรุ่นนี้จำกัดเฉพาะภูมิภาคนี้เท่านั้น