เผยภาพเรียกน้ำย่อย All New Mazda BT-50 เตรียมเปิดตัว 17 มิ.ย.นี้ ที่ออสเตรเลีย

0
1686

หลังจากเปิดตัว All New Isuzu D-Max ในประเทศไทยก็ได้มีกระแสและยอดขายแบบไหลมาเทมา
จนหลาย ๆ คนคาดหวังไว้ว่าว่าที่ฝาแฝดอย่าง Mazda BT-50 (Pro) จะมาในทิศทางไหนในฐานะฝาแฝดของ
กระบะรุ่นดังกล่าว ล่าสุดแฟนกระบะ Mazda เตรียมตัวให้พร้อม เพราะ Mazda Australia ประกาศวันเผยโฉม All New Mazda BT-50 อย่างเป็นทางการ คือวันที่ 17 มิถุนายน 2020

all new mazda bt-50

นอกจากนี้ Mazda Australia ยังได้ปล่อยภาพแรกให้เห็นขนาดของตัวรถกระบะที่มีขนาดใหญ่ใกล้เคียงกับ Isuzu D-max พร้อมข้อความว่า “SOMETHING HUGE IS COMING” อีกทั้ง Mazda อาจเผยโฉมพร้อมกันทั้งหมด 3 ตัวถังคือ กระบะตอนเดียว (Single Cab) , กระบะตอนครึ่ง แค๊ปเปิดได้ (Freestyle Cab) และ กระบะ 4 ประตู (Double Cab)

ภาพเสมือนจริง จาก CarAdvice.com.au

ก่อนหน้านี้เว็บไซต์ Caradvice จากออสเตรเลีย ได้เปิดข้อมูลของ All New Mazda BT-50 ว่าภายนอกจะนำธีมงานออกแบบ KODO Design มาประยุกต์ให้เข้ากับทรงรถกระบะไม่ว่าจะเป็นกระจังหน้า ไฟหน้า กันชนหน้า และส่วนกระบะท้าย ทั้งนี้จะแตกต่างจาก Isuzu D-max ชัดเจน แม้มองระยะไกล


ส่วนภายในห้องโดยสาร ยังมีบางส่วนที่ใช้ร่วมกับ Isuzu D-max ไม่ว่าจะเป็นคอนโซลหน้า ชุดเครื่องเสียง
พร้อมจอสัมผัสขนาด 9 นิ้ว มาตรวัดพร้อมจอ MID เบาะนั่งปรับไฟฟ้าด้านคนขับ จะต่างก็ตรงพวงมาลัย
พร้อมเพิ่ม Head-Up Display ที่ชาร์จมือถือไร้สาย Wireless Charger


ส่วนงานด้านวิศวกรรม All New Mazda BT-50 จะใช้พื้นฐานร่วมกับ Isuzu D-max รายละเอียดมีดังนี้

  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร รหัส 4JJ3-TCX ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
    จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด
    190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที
  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 1.9 ลิตร รหัส RZ4E-TC ความจุกระบอกสูบ 1,898 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
    จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด
    150 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 350 นิวตัน-เมตร ที่ 1,800 – 2,600 รอบ/นาที
    ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 6 จังหวะ และ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ
  • ในรุ่นขับเคลื่อน 4 ล้อ จะใช้สวิชต์เปลี่ยนระบบขับเคลื่อน พร้อม Diff-Lock ไฟฟ้า
  • ช่วงล่างด้านหน้ายังคงเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้นคอย์ลสปริงและเหล็กกันโคลง
    ด้านหลังเป็นแบบแหนบแผ่นรูปครึ่งวงรี พร้อมโช้คอัพแก๊สทั้งด้านหน้า/หลัง
  • พวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียน ธรรมดา ยังไม่ใช่ระบบไฟฟ้า
    โดยทาง Mazda จะปรับปรุงช่วงล่างและการขับขี่ให้แตกต่างจาก Isuzu D-max

ส่วนระบบความปลอดภัยมีให้ตั้งแต่ ระบบเบรก ABS/EBD/BA ระบบควบคุมการทรงตัว ESP
ระบบป้องกันรถลื่นไถล TCS ระบบช่วยขึ้นเขา HSA ระบบช่วยลงเขา HDC ถุงลมนิรภัย 6 ตำแหน่ง
ระบบเตือนมุมอับด้านข้าง Bilnd Spot Monitoring ระบบเตือนมุมอับขณะถอยหลัง RCTA
แต่จะเพิ่มกล้องรอบคัน 360 องศา ระบบเตือนกันชนด้านหน้าพร้อมช่วยเบรกอัตโนมัติ
และระบบหยุดรถอัตโนมัติขณะถอยหลัง

สำหรับ All New Mazda BT-50 จะย้านฐานการผลิตไปที่โรงงานอีซูซุในประเทศไทย
พร้อมส่งออกจำหน่ายทั่วโลก สำหรับประเทศไทยคาดว่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปี 2020


ที่มา : Caradvice
เรียบเรียง : Carsideteam