หลังจากที่ Isuzu MU-X ทำตลาดในไทยในช่วงปลายปี 2020 พร้อมกับสร้างปรากฏการณ์ด้วยการ
อัดอุปกรณ์มาตรฐานในราคาที่ไม่สูงเกินไป จนมียอดขายเป็นลำดับต้นๆในกลุ่ม ล่าสุด ก็ถึงคิวของ
ประเทศที่ขาย Isuzu ดีเป็นลำดับต้นๆอย่างออสเตรเลียกันบ้าง โดยมีรายละเอียดบางส่วนที่
แตกต่างกันหลายจุด พร้อมวางจำหน่ายในเร็วๆนี้

สิ่งที่แตกต่างจากเวอร์ชั่นไทยมีดังนี้

  • เพิ่มสีน้ำเงิน Polynesian Blue
  • เสาอากาศเป็นแบบเสาสั้น (เวอร์ชั่นไทยเป็นครีบปลา)
  • มือจับประตูในรุ่นเริ่มต้นเป็นสีดำ (เวอร์ชั่นไทยสีเดียวกับตัวรถ)
  • ภายในตกแต่งด้วยสีดำ/เมทัลลิกรมดำ (เวอร์ชั่นไทยภายในสีน้ำตาล/ทอง)
  • เพิ่มระบบอุ่นความร้อนบริเวณเบาะนั่งคู่หน้าและพวงมาลัย
  • ไม่มีเครื่องยนต์ 1.9 ลิตรและเกียร์ธรรมดาให้เลือก
  • เพื่มระบบ Diff-Lock ไฟฟ้า
  • ระบบความปลอดภัยเพิ่มเติมจากเวอร์ชั่นไทย
    • ระบบเตือนการชนด้านหน้าบริเวณทางแยก
    • ระบบช่วยควบคุมรถให้อยู่ในเลนแบบฉุกเฉิน
    • ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร
    • ถุงลมนิรภัย 8 ที่นั่ง (เพิ่มบริเวณข้างเบาะผู้โดยสารและหัวเข่า)

งานออกแบบพร้อมรายละเอียดของเวอร์ชั่นไทยคลิกที่นี่

ขุมพลังมีให้เลือกแบบเดียว

  • เครื่องยนต์ดีเซลขนาด 3.0 ลิตร รหัส 4JJ3-TCX ความจุกระบอกสูบ 1,998 ซีซี 4 สูบ DOHC 16 วาล์ว
    จ่ายน้ำมันแบบคอมมอนเรล เทอร์โบแปรผันแบบ VGS Turbo พร้อมอินเตอร์คูลเลอร์ ให้กำลังสูงสุด
    190 แรงม้า ที่ 3,600 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 450 นิวตัน-เมตร ที่ 1,600 – 2,800 รอบ/นาที
    จับคู่กับเกียร์อัตโนมัติแบบ Rev-Tronic 6 จังหวะ และ เกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ มีให้เลือกทั้งแบบ
    ขับเคลื่อน 2 ล้อหลังหรือขับเคลื่อน 4 ล้อพร้อม Diff-Lock ไฟฟ้า
  • ช่วงล่างด้านหน้ายังคงเป็นแบบอิสระปีกนก 2 ชั้นคอย์ลสปริงและเหล็กกันโคลง ด้านหลังเป็นแบบคอย์สปริง
    5-Link Suspension พร้อมเหล็กกันโคลงและโช้คอัพแก๊สหน้า/หลัง ระบบเบรกแบบดิสก์เบรก 4 ล้อ
    พร้อมพวงมาลัยแบบแร็คแอนด์พีเนียน เสริมด้วยเพาเวอร์

ระบบความปลอดภัยมีให้ดังต่อไปนี้

  • ชุดระบบความปลอดภัยเสริม ADAS
    • ระบบรักษาระยะห่างและความเร็วแบบแปรผัน ACC ทุกย่านความเร็ว
    • ระบบเตือนการชนด้านหน้า FCW และเบรกอัตโนมัติ AEB ทั้งทางตรงและทางแยก
    • ระบบเตือนรถออกนอกเลนและช่วยประคองรถอยู่ในเลนทั้งแบบธรรมดาและแบบฉุกเฉิน
    • ระบบช่วยอ่านป้ายจราจร
    • ระบบเปิด/ปิดไฟสูงอัตโนมัติ
    • ระบบจำกัดความเร็วด้วยตัวเอง MSL
    • ระบบเบรกอัตโนมัติเมื่อรถยนต์เกิดอุบัติเหตุ MCP
    • ระบบป้องกันเหยียบคันเร่งพลาดโดยการตัดเครื่องยนต์ PMM
  • ระบบเตือนมุมอับด้านข้างและขณะถอยหลัง
  • เซ็นเซอร์กะระยะรอบคัน 8 ทิศทาง
  • กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะ
  • สัญญาณกันขโมย
  • ถุงลมนิรภัย 8 ตำแหน่ง (คู่หน้า+ด้านข้าง+ม่านนิรภัย+หัวเข่าคนขับ+ระหว่างเบาะนั่งคู่หน้า)

ระบบความปลอดภัยที่ติดตั้งในทุกรุ่นย่อย

  • ระบบเบรก ABS/EBD/BA
  • ไฟเบรกฉุกเฉิน ESS
  • ระบบควบคุมการทรงตัว ESP
  • ระบบป้องกันรถลื่นไถล TCS
  • ระบบช่วยขึ้นเขา HSA
  • ระบบช่วยลงเขา HDC
  • กุญแจนิรภัย Immobilizer
  • สวิตซ์ปิดการทำงานของถุงลมนิรภัย

Isuzu MU-X มีให้เลือก 3 รุ่นย่อยมีความแตกต่างกันดังนี้

  • LS-M (เทียบเท่ากับรุ่น Active)
    • ไฟหน้า LED
    • ล้ออัลลอย 17 นิ้วพร้อมยาง All-Terrain
    • ชุดเครื่องเสียงจอสัมผัสขนาด 7 นิ้ว
    • ระบบปรับอากาศแบบธรรมดา
    • เบาะผ้า
    • ราคาอยู่ที่
      • 2WD = $48,990 (1,191,000 บาท)
      • 4WD = $54,990 (1,337,000 บาท)
  • LS-U = (เทียบเท่ากับรุ่น Elegant)
    • ล้ออัลลอย 18 นิ้ว
    • กุญแจอัจฉริยะพร้อมปุ่มสตาร์ท
    • ระบบปรับอากาศอัตโนมัติแบบแยกฝั่ง
    • ระบบดันหลังเบาะนั่งคู่หน้า
    • ประตูท้ายไฟฟ้า
    • ราคาอยู่ที่
      • 2WD = $54,990 (1,337,000 บาท)
      • 4WD = $59,990 (1,458,000 บาท)
  • LS-T = (เทียบเท่ากับรุ่น Ultimate)
    • ล้ออัลลอย 18 นิ้ว
    • เบาะหนังพร้อมฮีทเตอร์
    • ราคาอยู่ที่
      • 2WD = $60,990 (1,483,000 บาท)
      • 4WD = $63,990 (1,555,000 บาท)

All New Isuzu MU-X เริ่มทำตลาดในออสเตรเลียวันที่ 2 สิงหาคม 2021 เป็นต้นไป
ส่วนสมรรถนะ(เวอร์ชั่นไทย) จะเป็นอย่างไรติดตามชมได้ที่นี่ครับ

ที่มา : Isuzu Australia