[interest] 4 สิ่งที่น่าสนใจใน All New Toyota Camry

108

หลังจาก All New Toyota Camry ได้เปิดตัวในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ เมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา
(29 ตุลาคม 2561) นับเป็นรุ่นที่ 6 ที่จำหน่ายในประเทศไทย มาพร้อมกับตัวรถที่สปอร์ตขึ้น

พร้อมเทคโนโลยีใหม่ๆ แน่นอนว่ารายละเอียดต่างๆ สามารถอ่านได้ที่นี่ (คลิ๊ก!)
แต่ถ้าใครยังสงสัยว่าของใหม่ใน All New Toyota Camry วันนี้ Carsideteam
ได้สรุปให้ทุกท่านให้ทราบกันถึง 4 สิ่งที่น่าสนใจครับ

1.TNGA Platfrom
หลังจากที Toyota CH-R ได้เปิดตัวเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา จนประสบความสำเร็จและได้รับเสียงคำชม
ในด้านการขับขี่ที่โดดเด่น ในวันนี้ Toyota ได้นำTNGA Platform มาใส่ลงใน Camry รุ่นที่ 6
ความน่าสนใจของ TNGA Platform อยู่ที่ Toyota ได้ออกแบบให้โครงสร้างของ TNGA มีความมั่นค
งของรถจากโครงสร้างเหล็กที่แข็งแรงพร้อมเพิ่มจำนวนจุดเชื่อมตัวรถ ช่วงรองรับแรงบิดที่มีต่อตัวถัง

นอกจากนี้ยังออกแบบให้มีจุดศูนย์ถ่วงรถต่ำลดอาการโคลงของตัวรถ ช่วยเรื่องการทรงตัวและการเข้าโค้งดีขึ้น
และทัศนวิสัยที่กว้างขึ้นลดจุดอับสายตา ดังนั้น TNGA จึงเป็นโครงสร้างใหม่ที่น่าจับตามองสำหรับ Toyota หลังจากนี้

2.เครื่องยนต์ 2.5 ลิตร Dynamic Force 
นับเป็นเครื่องยนต์ชุดใหม่ที่นำมาใช้ใน All New Toyota Camry เป็นครั้งแรกของ Toyota ประเทศไทย
โดยจุดเด่นสำคัญของเครื่องยนต์บล็อกใหม่คือ

เพิ่มองศาการเข้าไอดี-คายไอเสีย
: ทำให้ประสิทธิภาพในการเผาไหม้ดียิ่งขึ้น การไหลเวียนของอากาศทำได้ดีและคล่องตัวขึ้น

อัตรากำลังอัดสูงและช่วงชักยาวขึ้น
: เห็น 2 ข้างบนแล้ว หลายท่านจะเกาหัว เพราะเป็นศัพท์เทคนิค แต่เราอธิบายให้เข้าใจง่ายคือ
อัตรากำลังอัด คือ อัตราการเปลี่ยนแปลงความดันจากการที่อากาศในห้องเผาไหม้ (ไอดี) ถูกบีบอัดตัว
จากการเคลื่อนที่ของลูกสูบซึ่งทำให้ห้องเผาไหม้มีขนาดเล็กลง  ส่วน ช่วงชัก คือ ระยะการขึ้นลงของลูกสูบ
เมื่อกางตารางสเปคดูแล้วพบว่า All New Toyota Camry รุ่น 2.5 G Dynamic Force จะมีอัตรากำลังอัด
อยู่ที่ 13.0 : 1 ระยะชักอยู่ที่ 103.4 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าจะอยู่ที่ 10.4 : 1 ส่วนระยะชักอยู่ 98.0 มิลลิเมตร
จะเห็นว่าในแง่ของการเผาไหม้ทำได้ดีกว่าเดิมอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะแรงบิดที่ทำงานได้แม้ใช้รอบเครื่องยนต์ต่ำ

ระบบจ่ายน้ำมัน D-4S
: การจ่ายน้ำมันสำหรับเครื่องยนต์ Dynamic Force แม้จะมีลักษณะแบบเดียวกับ D-4S คือหัวฉีดตรงแบบคู่
แต่ลักษณะการทำงานจะเปลี่ยนคือ หากการขับขี่มีลักษณะขับทั่วไป ไม่ต้องการใช้กำลังมาก หัวฉีดจะทำงาน
คู่ในการจุดระเบิด เพื่อให้การใช้เชื้อเพลิงเต็มประสิทธิภาพมากขึ้น เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และประหยัดน้ำมัน
แต่หากต้องการกำลังเครื่องสูงหรือมีการบรรทุก ระบบหัวฉีดจะทำงานเพียงตัวเดียวเพื่อเพิ่มสมรรถนะให้ฉับไวขึ้น

3.เกียร์อัตโนมัติใหม่แบบ Direct-Shift (เฉพาะเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร)
เมื่อเครื่องยนต์ Dynamic Force ถูกพัฒนาให้มีประสิทธิภาพให้ดีขึ้นแล้ว ระบบส่งกำลังก็เป็นส่วนสำคัญเช่นกัน
จากเดิมเป็นแบบ 6 จังหวะ มาเป็น 8 จังหวะ Direct Shift ถือว่าเป็นเกียร์อัตโนมัติที่มีอัตราทดเยอะที่สุด
ในตลาด D-Segment บ้านเรา โดยมีการการปรับอัตราทดเกียร์ให้สัมพันธ์กับเครื่องยนต์เพื่อการถ่ายทอด
กำลังที่ทันใจขึ้น หลายๆคนสงสัยว่า เกียร์อัตโนมัติลูกนี้ มีอะไรที่ปรับปรุงไปจากเดิมบ้าง ซึ่งคลิปนี้อธิบาย
ได้ดีที่สุด

จากในคลิป เมื่อเทียบกับเกียร์ลูกเดิมพบว่ามีการเปลี่ยนแปลงในหลายๆจุด คือ

  • ชุดเกียร์มีขนาดเล็กลง โดยลดความยาวจากเกียร์ลูกเดิมถึง 5 มิลลิเมตร
  • ปรับอัตราทดเกียร์ให้กว้างขึ้น ทั้งช่วงเกียร์ต่ำสำหรับการออกตัวและเกียร์สูงสำหรับขับขี่ทางไกล
  • ใช้รอบเครื่องยนต์ในการเปลี่ยนเกียร์ที่ต่ำลงทำให้ประหยัดน้ำมันขึ้น
  • ปรับชุดคลัทซ์ Torque Converter ใหม่ให้ให้เปลี่ยนเกียร์ได้อย่างราบรื่นขึ้น
  • ลดการสูญเสียกแรงบิดจากเดิม 50% จากการปรับชิ้นส่วนของระบบส่งกำลัง
  • ลดเสียงรบกวนขณะเปลี่ยนเกียร์เพื่อเพิ่มสุนทรียภาพในการขับขี่

ในอนาคต เกียร์อัตโนมัติ Direct-Shift ยังมีการพัฒนาอยู่เรื่อยๆ ซึ่งหนึ่งในนั้นเป็นแบบอัตราทดแปรผัน
CVT ที่จะวางใน Corolla Altis รุ่นต่อไปอีกด้วย (รายละเอียดจะมีการขยายความกันต่อไป)

4.ราคารุ่น Hybrid ถูกลง
เนื่องจาก Toyota Camry Hybrid รุ่นเดิมมีราคาสูง ส่วนนึงมาจากการจัดเก็บภาษียังคงเป็นแบบเดิมคือ 16%
แต่หลังจากที่กระทรวงการคลังได้ประกาศราชกิจจานุเบกษา เรื่อง ลดอัตราสรรพสามิตฉบับที่ 138 เกี่ยวกับ
รถยนต์ที่ใช้พลังงานไฟฟ้าทั้งแบบผสม (Hybrid) ,แบบเสียบปลั๊กชาร์จ (Plug-in Hybrid) และแบบไฟฟ้า 100%
(EV) จาก 16% ลดเหลือ 4% ทำให้ราคาของ Toyota Camry Hybrid ทั้ง 2 รุ่นย่อย คือ

รุ่น 2.5 HV ราคาเดิม 1,673,000 บาท ลงเหลือ 1,639,000 บาท
รุ่น 2.5 HV Premium ราคาเดิม 1,863,000 บาท ลงเหลือ 1,799,000 บาท

ทั้งนี้หากอัตราการเก็บภาษีสรรพสามิตยังคงเป็นแบบเดิม ราคาจะพุ่งสูงขึ้นถึง 1.9-2.0 ล้าน ดังนั้นการปรับ
อัตราภาษีสรรพสามิตแบบใหม่ ทำให้ราคาขายถูกลงและค่ายรถยนต์สามารถใส่เทคโนโลยีลงไปได้มากขึ้น
โดยที่ผู้บริโภคไม่ต้องจ่ายเงินเพิ่ม

เทคโนโลยีใหม่ๆที่ถูกบรรจุลงไปใน All New Toyota Camry มีความสนใจและจับตามอง
ในตลาด D-Segment เป็นอย่างมาก แล้วการขับขี่จะประทับใจมากขึ้นกว่ารุ่นเดิมหรือไม่
ติดตามได้…เร็วๆนี้ที่ Carsideteam


เรียบเรียงข้อมูล : Naow27 & Gun Takatojenry24V 
เผยแพร่ครั้งแรก : 29 ตุลาคม 2561 (2018)

Comments
Loading...